Xót xa mẹ qua đời, bố đi biệt tích, 3 con nhỏ thành trẻ mồ côi

Ngày 18/11/2016 08:27 AM (GMT+7)

Bố bỏ đi khi các con còn quá nhỏ, vì mắc bạo bệnh nên người mẹ vừa qua đời để lại gánh nặng cho người anh cả mới đang học lớp 7 lo cho 2 em.

Những ngày qua, câu chuyện về hoàn cảnh thương tâm của gia đình cậu học trò Vi Văn Sinh (lớp 7) trú tại Trung Hương - Yên Khê - Con Cuông - Nghệ An đã khiến bất cứ ai cũng phải rơi nước mắt.

Ngày 11/11 vừa qua, sau cơn bạo bệnh mẹ của 3 em nhỏ đã qua đời, trong căn nhà lụp xụp ấy không có nổi một chỗ tử tế để kê bàn thờ cho người phụ nữ đoản mệnh mà phải đặt ở dưới nền nhà đất.

Xót xa mẹ qua đời, bố đi biệt tích, 3 con nhỏ thành trẻ mồ côi - 1

Ban thờ được đặt ngay dưới nền nhà.

Chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình mình, cậu học trò Vi Văn Sinh cho biết bố bỏ mẹ con em từ nhỏ vì thế ba anh em lớn lên trong tình yêu thương, đùm bọc của mẹ. Hoàn cảnh gia đình em khó khăn nay lại càng khó khăn hơn vì mẹ không còn nữa, nỗi lo cơm áo gạo tiền lo cho 2 em một em gái đang học lớp 5 và một em trai mới 13 tháng tuổi đè nặng lên đôi vai gầy của em - người anh cả mới chỉ học lớp 7.

Xót xa mẹ qua đời, bố đi biệt tích, 3 con nhỏ thành trẻ mồ côi - 2

Ba anh em giờ đây thiếu vắng hơi ấm của mẹ.

Nhìn gương mặt ngây thơ chưa hiểu chuyện của những đứa bé, người đến thăm các em như quặn thắt. Cậu bé từng tâm sự có lẽ em sẽ phải bỏ học để lo cho các em bởi chúng còn quá nhỏ. Vì thiếu thốn sự quan tâm nên ba đứa nhỏ đã còi nay lại càng thêm còi cọc.

Chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình cậu bé Vi Văn Sinh, bạn Nguyễn Vân Anh (người trực tiếp vận động đến trao quà cho các bé) bày tỏ sự xúc động: “Hoàn cảnh của các em cực kỳ khó khăn, bố bỏ đi còn mẹ thì mất. Ông bà cũng già rồi không có khả năng lao động.

Trước hoàn cảnh ấy, chúng tôi có kêu gọi cộng đồng giúp đỡ nhưng hiện cũng mới chỉ mua được một số thực phẩm thông thường như gạo, sữa, mì tôm và một chút quần áo”.

Xót xa mẹ qua đời, bố đi biệt tích, 3 con nhỏ thành trẻ mồ côi - 3

Căn nhà tranh lụp xụp mà các em đang sinh sống.

Xót xa mẹ qua đời, bố đi biệt tích, 3 con nhỏ thành trẻ mồ côi - 4

Bé nhỏ nhất mới 13 tháng tuổi.

Trong căn nhà tranh ấy, giờ đây đã vắng đi tiếng mẹ để lại ba đứa con bơ vơ, rồi mai đây không biết tương lai của các em sẽ ra sao nếu không được đi học đàng hoàng. Ước nguyện lớn nhất của của các em lúc này cũng chỉ là được đến trường và sửa lại mái nhà tranh cho kín gió khi mùa đông đang đến rất gần.

Xót xa mẹ qua đời, bố đi biệt tích, 3 con nhỏ thành trẻ mồ côi - 5

Để có được những ước nguyện đó, các em cần lắm những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa.

Mọi tấm lòng hảo tâm của quý vị xin gửi về:

Gia đình em Vi Văn Sinh, Xóm Trung Hương , xã Yên Khê, Huyện Con Cuông.

Theo Thanh Lam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự