Xót xa nam sinh tử nạn trong lần đi phượt đầu tiên ở Lào Cai

Ngày 08/11/2015 17:13 PM (GMT+7)

Do đường đi khá hẹp lại có xe tải đi qua khiến chiếc xe máy của “phượt phủ” bị trượt bánh. Bánh xe tải chèn qua khiến nam sinh tử vong tại chỗ.

Cộng đồng phượt Việt Nam đang xôn xao trước thông tin một nam sinh tử nạn trên cung đường phượt Y Tý, Lào Cai vào ngày 7/11.

Theo thông tin ban đầu, nam thanh niên xấu số có tên Trần.T., sinh năm 1996, hiện đang là sinh viên năm 2 trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Tìm hiểu được biết, khi xảy ra tai nạn, trên chiếc xe máy có 2 người bao gồm nạn nhân và một người bạn. Do đường đi khá hẹp, ngay lúc đó lại có xe tải bất ngờ chèn ép khiến chiếc xe máy bị trượt bánh. Nam thanh niên ngã ra đường và bị xe tải chèn qua, tử vong tại chỗ.

Xót xa nam sinh tử nạn trong lần đi phượt đầu tiên ở Lào Cai - 1

Ảnh minh họa.

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ Công an huyện Bát Xát (Lào Cai) xác nhận thông tin trên. Vị cán bộ này cho hay, ngay sau khi xảy ra sự việc đơn vị đã cử người xuống điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Được biết, đoàn phượt gồm 13 xe cùng 25 người. Vụ tai nạn do xe máy và xe tải xảy ra va chạm.

Người thân nạn nhân cho biết, T. là con trai độc nhất trong gia đình. Trước đó nạn nhân chưa có kinh nghiệm đi phượt và đây là lần đầu tiên.

Trên mạng xã hội, cộng đồng phượt Việt Nam xôn xao thương tiếc nạn nhân. Vụ việc thêm một lần cảnh báo về những nguy hiểm tiềm tàng đối với dân phượt, đặc biệt là các bạn trẻ.

Hồi giữa tháng 6 cũng xảy ra vụ tai nạn giao thông với 2 phượt thủ trên tuyến đường 723 nối liền Nha Trang và Đà Lạt, đoạn thuộc xã Đạ Sar (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) khiến 1 người tử vong.

Xót xa nam sinh tử nạn trong lần đi phượt đầu tiên ở Lào Cai - 2

Đã có nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra nhưng nhiều bạn trẻ vẫn quyết tâm chinh phục đèo Ô Quy Hồ ở đỉnh núi Tây Bắc.

Trước đó, đã có không ít vụ tai nạn trên đường phượt khiến giới phượt thủ luôn canh cánh nỗi lo an toàn cho mỗi chuyến đi.

Phong Vân, người có kinh nghiệm phượt lâu năm nhìn nhận: “Việc phượt trở thành trào lưu nhưng không có nghĩa là đi theo phong trào, đi không vì đam mê mà chỉ để khoe mẽ, check-in Facebook. Do vậy, những bạn trẻ phải chuẩn bị những gì cho chuyến đi cũng như tìm hiểu trước về cung đường phía trước sẽ gặp những khó khăn gì”.

“Không ai khuyên được các bạn, kiểm soát được các bạn hơn là chính mình. Các bạn hãy luôn cẩn thận trên những cung đường, đừng bao giờ vì thể hiện, vì ham vui, vì trào lưu mà gây nguy hiểm cho chính bản thân mình. Hãy nhớ rằng: Đi không phải để đến, đi để trở về”, thành viên này chia sẻ thêm.

Theo Cao Tuân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot