Xót xa người bố 'lực bất tòng tâm' nhìn con gồng mình chống bạo bệnh

Ngày 08/11/2016 15:57 PM (GMT+7)

Biết con gái đang hàng ngày chống chọi lại với bệnh tật, nhưng do điều kiện kinh tế đã khánh cùng lực kiệt, người bố dường như đã “lực bất tòng tâm”.

Ngày 8/11, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về một cháu bé mắc bệnh hiểm nghèo, nhưng do gia đình quá khó khăn nên phải về nhà và hàng ngày chịu những cơn đau của bệnh tật.

Anh Trần Đình Tiến (sinh năm 1985, bố của cháu bé) xác nhận, những chia sẻ trên mạng xã hội về tình trạng bệnh của con mình là cháu Trần Thị Tuyết Nhi (sinh ngày 28/9/2011) là hoàn toàn chính xác.

Khi phóng viên hỏi về tình trạng bệnh cụ thể của cháu Tuyết Nhi, anh Tiến nghẹn ngào: “Hiện cháu sức khỏe yếu quá không đủ sức phẫu thuật, vì thế bác sĩ khuyên cho cháu về quê điều trị bằng thuốc, một tuần sau đưa cháu ra viện tái khám”.

Xót xa người bố lực bất tòng tâm nhìn con gồng mình chống bạo bệnh - 1

Hiện anh Tiến chỉ mong phép màu sẽ đến với con gái. Ảnh facebook Trần Trọng An.

Xót xa người bố lực bất tòng tâm nhìn con gồng mình chống bạo bệnh - 2

Bé Tuyết Nhi nép vào lưng mẹ khi ngồi ở cổng Bệnh viện Nhi Trung ương.

Kể lại hành trình chống chọi lại với bệnh tật của con gái Tuyết Nhi, anh Tiến cho biết hai vợ chồng anh trước đây đi làm công nhân ở Bình Dương. Năm 2011 cháu Tuyết Nhi ra đời, những tháng đầu cháu phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác.

“Khi đến tháng thứ 5, bắt đầu thấy con có biểu hiện khác thường, vợ chồng tôi đưa cháu đi khám mới phát hiện ra cháu bị bệnh úng não thủy. Lúc đó, gia đình tôi làm công nhân, chẳng có của để dành, nhưng bệnh của con thì không thể không chữa. Vì thế, tôi vừa đưa con ra Bệnh viện Chợ Rẫy để chuẩn bị cho ca phẫu thuật, vừa gọi điện khắp nơi vay tiền để nộp viện phí. Còn vợ tôi thì về quê cắm sổ đỏ và vay mượn tiền của hàng xóm láng giềng.

Gom góp mãi, cuối cùng cũng đủ 120 triệu để thực hiện ca phẫu thuật cho cháu. Nghĩ rằng sau ca phẫu thuật mọi thứ như thế là ổn, ai ngờ cơ sự lại như bây giờ”, anh Tiến vừa kể vừa giấu những giọt nước mắt vào trong.

Xót xa người bố lực bất tòng tâm nhìn con gồng mình chống bạo bệnh - 3

Hình ảnh ống dẫn lưu trong lần phẫu thuật khi bé nhi 5 tháng tuổi vẫn còn trong cơ thể. Ảnh facebook Trần Trọng An.

Anh Tiến cho biết, sau khi mổ được vài năm, cháu Tuyết Nhi bắt đầu có những biểu hiện nặng thêm như tay chân phía bên phải dần dần mất vận động, mắt phải cũng bị mờ dần và nhiều khả năng không nhìn thấy nữa.

“Cùng với thời điểm cháu Nhi xuất hiện những biểu hiện nặng, vợ tôi sinh đôi hai cháu nhỏ và gia đình tôi về quê sinh sống. Cho đến thời gian gần đây, bệnh cháu Nhi ngày càng nặng, tôi đã đưa cháu ra bệnh viện tỉnh để thăm khám. Bệnh viện tỉnh đã chuyển thẳng cháu ra Bệnh viện Nhi Trung ương”, anh Tiến cho hay.

Xót xa người bố lực bất tòng tâm nhìn con gồng mình chống bạo bệnh - 4

Giấy chuyển viện từ BV tỉnh Hà Tĩnh ra Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh facebook Trần Trọng An.

Khi cầm giấy chuyển viện trong tay, anh Tiến như bất lực hoàn toàn vì gia đình đã khánh kiệt không còn khả năng để đưa con ra Hà Nội, chứ chưa nói đến việc chữa bệnh. Nhưng nhìn còn quằn quại trong những cơn đau, hai vợ chồng anh Tiến chạy vạy vay được 3 triệu đồng đưa cháu ra viện Nhi khám bệnh.

“Ngày 6/11 vừa rồi ra viện Nhi khám, nhận được kết quả tôi như gục ngã hoàn toàn, cháu giờ sức khỏe quá yếu không thể thực hiện được ca phẫu thuật, bác sĩ cho cháu về nhà điều trị bằng thuốc và chăm sóc nâng cao thể trạng rồi phẫu thuật sau.

Xót xa người bố lực bất tòng tâm nhìn con gồng mình chống bạo bệnh - 5

Bữa cơm của hai mẹ con bé Tuyết Nhi do một người quen mua cho.

Xót xa người bố lực bất tòng tâm nhìn con gồng mình chống bạo bệnh - 6

Cầu mong mọi thứ tốt đẹp nhất sẽ đến với gia đình cháu Trần Thị Tuyết Nhi. Ảnh facebook Trần Trọng An.

Nhưng các bác sĩ cũng nói thẳng rằng việc phẫu thuật cho cháu cơ hội sẽ là 50/50, thậm chí là cháu sẽ không còn đi lại được nữa”, anh Tiến kể lại.

Khi hỏi về những dự định tiếp theo, anh Tiến vẫn thể hiện quyết tâm chữa bệnh cho con, nhưng nói thật hiện giờ anh vẫn chưa biết xoay xở bằng cách nào, vì sổ đỏ gia đình đã cầm cố, hàng xóm, anh em thì gia đình đã vay từng đồng một. 

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự