Xót xa nữ sinh tử nạn sát ngày thi học sinh giỏi

Ngày 18/04/2016 07:52 AM (GMT+7)

Trên đường đi học về, em Vũ Thị Hồng Nhung bị một chiếc xe tải đâm vào, tử vong tại chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn khiến em Vũ Thị Hồng Nhung mãi mãi ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ.

Trên đường đi học về, em Vũ Thị Hồng Nhung, học sinh lớp 9B, trường THCS Cự Khê (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) bị một chiếc xe tải đâm vào, tử vong tại chỗ. Nếu không có vụ tai nạn đó, chỉ chừng chục ngày sau Nhung sẽ tham dự kì thi học sinh giỏi văn thành phố.

Hơn chục ngày sau vụ tai nạn, học sinh trường THCS Cự Khê vẫn bàng hoàng, tiếc nuối vì một nữ sinh xinh xắn, học giỏi, ngoan hiền như Nhung lại ra đi quá đỗi bất ngờ. Khoảng 11h trưa ngày 2/4, khi tan trường, như mọi lần, Nhung cùng một tốp học sinh khác đi xe đạp băng qua đường trục phía Nam, đoạn qua thôn Cầu, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội bằng lối tắt qua đụn đất ngăn cách hai làn đường với nhau để xuống con dốc bên kia đường, đi vào làng. Khi sang đến mép đường bên kia, thì một chiếc xe tải chở cát lao nhanh đến.

“Trưa ấy, học sinh tan trường, tôi đang rót nước cho khách thì nghe thấy tiếng kêu thất thanh của học sinh vang lên. Vợ chồng tôi vội chạy sang, hai cháu học sinh khác bị chiếc xe va vào bắn ra đường, tay chân xây xát nhẹ. Còn cháu Nhung bị xe tải cán lên chân, một bên mặt nằm sấp xuống mặt đường. Nghĩ cháu còn sống, chồng tôi tính kéo cháu ra nhưng cháu đã tử vong tại chỗ. Bàn chân bị bánh trước của xe tải đè lên, không sao đưa cháu ra được. Con bé xinh xắn đến thế!”, người bán nước ven đường đối diện vụ tai nạn nhớ lại.

Thày Lã Bá Tuyển, Hiệu trưởng trường THCS Cự Khê tâm sự, biết tin Nhung ra đi do TNGT, cả trường bàng hoàng, thương tiếc. Quá đau xót khi mất đi học sinh ưu tú, nhất là khi chỉ còn mấy ngày nữa là kỳ thi học sinh giỏi môn Ngữ Văn cấp thành phố mà em Nhung là một trong 10 học sinh xuất sắc của huyện được chọn đi thi.

“Em Nhung là học sinh toàn diện của trường chúng tôi. Không chỉ giỏi môn Văn mà em còn học đều tất cả các môn, tích cực tham gia các hoạt động của Đội và nhà trường. Em là Đội trưởng Đội Sao đỏ, gần 4 năm học tại trường em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện cùng nhiều bằng khen và giấy chứng nhận khác như: Giấy chứng nhận đạt danh hiệu xuất sắc “Cháu ngoan Bác Hồ - chủ nhân Thăng Long”, bằng khen đạt các giải cao trong kì thi do huyện tổ chức…”, thầy Tuyển thông tin.

Trong căn nhà nhỏ tại thôn Hạ, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội, bố mẹ em Nhung như vẫn chưa tin được sự thật đã mất đi đứa con ngoan ngoãn, giỏi giang của mình. Nhung là con thứ hai trong gia đình có ba chị em. Chị gái Nhung hiện đang học lớp 11, em trai học lớp 6. Gia đình khó khăn, ngoài công việc đồng áng, bố mẹ em còn làm thêm công việc thợ xây, phụ hồ để kiếm thêm tiền nuôi ba chị em ăn học. Không phụ lòng cha mẹ, suốt 9 năm học, Nhung luôn là niềm tự hào của gia đình về kết quả học tập, tu dưỡng đạo đức.

Mắt trũng sâu, anh Vũ Minh Quyến (SN 1973, thôn Hạ, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội), bố em Nhung kể, trước ngày Nhung mất một hôm thì bà cháu cũng mất. “Thời điểm xảy ra tai nạn với cháu, tôi đang đào huyệt cho bà. Nhận được hung tin nhưng người nhà không ai dám cho hai vợ chồng tôi lên, sợ chứng kiến hình ảnh ấy, vợ chồng tôi sẽ đau lòng mà không chịu đựng được”.

Chị Lê Thị Hải (SN 1975), mẹ Nhung cũng mếu máo: “Nhung là đứa con rất ngoan, luôn làm chúng tôi tự hào. Nó đẹp lắm, da trắng, dáng người cao, ai cũng khen nó xinh đẹp nhất nhà. Nó lại học giỏi nữa, mà nó mới có 16 tuổi…”.

Theo Yến Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan