Xót xa thân phận người phụ nữ bị máy nghiền giấy cuốn tử vong

Ngày 21/01/2017 08:58 AM (GMT+7)

Sáng nay (20.1), người dân làng Kế hầu như không ai ra đồng, lên rẫy, họ bỏ hết công việc để đến chia buồn và xúm vào lo việc tang ma với gia đình của người phụ nữ xấu số.

Cái chết thương tâm của chị Lục Thị Điển (43 tuổi, ở làng Kế, xã Thiết Kế, huyện miền núi Bá Thước, Thanh Hóa) khiến dân làng nơi đây bàng hoàng, xót thương. 

Xót xa thân phận người phụ nữ bị máy nghiền giấy cuốn tử vong - 1

Gia đình, người thân đang lo ma chay cho chị Lục Thị Điển.

Trong đám tang của chị Lục Thị Điển, nhiều người dân làng Kế không cầm được nước mắt bởi cái chết quá thương tâm của chị. Dân làng tiếc thương chị bởi xưa nay vợ chồng chị sống rất hòa thuận với mọi người. Do điều kiện cuộc sống khó khăn nên chị Điển phải xin đi làm công ở Công ty Tân Thái Thanh. Công việc của chị cũng như những người nông dân ở làng khi vào làm cho công ty này chủ yếu là bốc vác vật liệu làm giấy. Mỗi tháng lương chừng 5-6 triệu đồng.

Gia đình chị thuộc diện hộ cận nghèo nên chồng chị cũng phải đi làm thuê, làm mướn. Hai đứa con của anh chị cũng đã lớn và anh chị đang chuẩn bị lo cưới cho cậu trai cả sau khi ăn Tết Nguyên đán xong.

“Chỉ còn mấy ngày nữa là đón Tết nên chị ấy bảo cố làm thêm mấy hôm nữa, kiếm thêm vài đồng, để sau Tết lo đám cưới cho con trai. Ai ngờ, sự việc đau thương này lại xảy ra như vậy. Đau xót quá chú ạ!”- ông Thiệu, một người hàng xóm với gia đình chị Điển tâm sự.

Xót xa thân phận người phụ nữ bị máy nghiền giấy cuốn tử vong - 2

Dân làng xúm vào lo công việc hậu sự cho người xấu số.

Anh Hà Văn Sơ - chồng chị Điển như người mất hồn, ngồi đờ đẫn trước cái chết quá thương tâm của vợ. Bản thân anh cũng không ngờ chỉ còn vài ngày nữa là gia đình đón Tết, sau đó sẽ cùng lo cưới vợ cho cậu trai cả, bỗng dưng vợ anh lại ra đi một cách thê thảm đến vậy.

Cái chết của chị Điển không bình thường như những vụ tai nạn lao động khác. Bởi lẽ, chị bị máy nghiền bột giấy cuốn vào, khiến thi thể không còn nguyên vẹn. Khi phát hiện được sự việc, người ta phải tháo máy, để gom nhặt những phần cơ thể của chị.

Anh Sơ nói: “Vợ tôi đi làm ở công ty này cũng đã được vài năm rồi. Những ngày không có việc bận ở nhà mà công ty vào thời vụ thì tôi cũng xin vào làm công để kiếm thêm thu nhập. Đêm hôm vừa rồi, vợ tôi làm ca 3, đến khoảng hơn 4h sáng thì xảy ra tai nạn. Bây giờ, nhà chỉ còn ba bố con, cháu út đang học lớp 12, còn thằng cả thì dự định ra Tết sẽ cưới vợ. Sự việc xảy ra như vậy, có lẽ cũng chẳng cưới xin được gì nữa. Cứ nhìn thấy hai đứa con, thương chúng nó mà lòng tôi như thắt lại”.

Xót xa thân phận người phụ nữ bị máy nghiền giấy cuốn tử vong - 3

Nơi chị Điển gặp nạn

Trước đó, chúng tôi đã thông tin, khoảng 5h sáng 19.1, khi hết ca làm việc, mọi người ra về, thì không ai thấy chị Điển cùng tan ca như mọi khi. Mọi người trong công ty đã cùng nhau đi tìm chị Điển, nhưng vẫn không thấy. Sự việc được báo lên lãnh đạo xã và cơ quan công an.

Đến khoảng 11h cùng ngày, người một số công nhân trong Công ty Tân Thái Thanh phát hiện ở phía đầu ra của máy nghiền lâm sản có một số bộ phận thi thể người, nên đã báo cáo lên công ty và chính quyền địa phương. Ngay sau đó, công an huyện Bá Thước và lực lượng công an tỉnh đã tiếp cận hiện trường để khám nghiệm, điều tra vụ việc.

Trưa nay (20.1), một cán bộ xã Thiết Kế cho biết, đây là một vụ tai nạn lao động khá hy hữu. Nguyên nhân của vụ tai nạn thương tâm đang được cơ quan chức năng điều tra.

"Sáng nay, chính quyền xã và đại diện công ty cũng đã xuống gia đình chị Điển để chia sẻ nỗi buồn và động viên gia đình vượt qua sự mất mát đau thương ấy. Trước mắt, chính quyền xã mới hỗ trợ cho gia đình một số tiền nhỏ và 50 kg gạo” - vị lãnh đạo xã nói.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND huyện Bá Thước, cho biết, chiều 20.1, theo kế hoạch, lãnh đạo huyện và các phòng chức năng sẽ xuống thăm hỏi, động viên, chỉa sẻ nỗi đau thương cùng với gia đình người bị nạn .

“Trước mắt, huyện sẽ hỗ trợ 5 triệu đồng và 200 kg gạo cho gia đình người bị nạn. Một số cơ quan, ban ngành, như Hội Chữ thập đỏ, Ủy Ban MTTQ… cũng sẽ xuống hỗ trợ một phần kinh phí cho gia đình. Còn nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của chị Điển phải chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng” - ông Dũng nói.

Theo Hồng Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự