Xót xa tiếng gào khóc của người mẹ gọi con giữa dòng nước lũ

Ngày 20/09/2015 10:05 AM (GMT+7)

Khi biết tin con bị đuối nước và mất tích, người mẹ đã thức trắng đêm chờ con trong vô vọng. Chị nằm lả ở giường và luôn gọi tên con, cầu nguyện cho đội cứu hộ cứu nạn sớm tìm thấy thi thể cháu.

Chúng tôi tìm đến nhà của em Phạm Công M., học sinh lớp 12 Trường THPT Nam Yên Thành, trú tại xóm Phú Lập, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) khi biết thông tin nam sinh này bị nước cuốn trôi trên đường đi học về ngày 18/9.

Ngay khi bước vào con ngõ, chúng tôi đã nghe thấy tiếng gào thét của chị Dương Thị Mười (SN 1960, mẹ em M.) trong căn phòng nhỏ. Người phụ nữ ấy khóc thương con trong vô vọng khi các lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy thi thể em.

Xót xa tiếng gào khóc của người mẹ gọi con giữa dòng nước lũ - 1

Chị Mười (ở giữa) vật vã, đau xót khi nghe tin con mình bị nước lũ cuốn trôi

Bà ngoại Nguyễn Thị Nhung (82 tuổi) nghẹn ngào tâm sự: “Từ khi sự việc xảy ra thì mẹ cháu nằm lả trên giường không ăn uống được gì. Còn bố cháu, anh Phạm Công Kỷ, đi ra ngoài sông tìm kiếm cháu hôm qua tới giờ, cũng chưa có miếng cơm, miếng cháo nào trong bụng”.

Được biết, em Phạm Công M. là con đầu trong gia đình có 4 anh em. Gia đình không khá giả gì nhưng M. luôn chăm ngoan, học giỏi, giúp đỡ mẹ trong mọi công việc ở nhà.

Gượng ngồi dậy, chị Mười nói trong khi nước mắt vẫn tuôn rơi: “Thấy thời tiết mưa nhiều, nước dâng ngập đường, tôi đã khuyên cháu nghỉ học một buổi. Nhưng cháu không chịu, cháu bảo năm nay là năm cuối cấp phải đi học đầy đủ. Không ngờ rằng đó là lần cuối cùng tôi nhìn thấy cháu”.

Trưa ngày 18/9, khi đang chuẩn bị nấu cơm chờ con đi học về thì bất ngờ chị Mười nghe thông tin con mình bị nước cuốn trôi. Vừa nghe thấy vậy chị ngã xuống đất ngất xỉu vì sốc.

Đến khi tỉnh dậy chị nhất quyết đi ra bờ sông gào thét tên con: “M. ơi! Về đi con, mẹ nấu cơm xong rồi, về nhà ăn cơm đi con”. Tiếng gào của chị khiến cho mọi người xót xa, nhiều người phải quay mặt che đi những giọt nước mắt đang tuôn trào.

Nắm lấy bàn tay của chúng tôi, bà Nhung nói: “Chúng tôi chỉ mong các lực lượng chức năng sớm tìm thấy cháu, để gia đình chôn cất cháu tử tế. Khi nghĩ giờ này cháu vẫn đang ở đâu đó dưới dòng nước lạnh lẽo kia, chúng tôi quặn thắt ruột gan”.

Xót xa tiếng gào khóc của người mẹ gọi con giữa dòng nước lũ - 2

Lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thi thể em M.

Trung tá Đồng Sỹ Hoan, phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BCH quân sự huyện Yên Thành cho biết: “Hiện nay, công tác tìm kiếm nạn nhân đang được triển khai nhanh chóng. Chúng tôi đã điều động 4 tàu cứu hộ cứu nạn, 2 máy bơm nước và 35 người liên tục thay nhau tìm kiếm cháu”.

“Từ khi nghe tin cháu M. bị đuối nước, gia đình và chính quyền đã phối hợp với BCH quân sự huyện Yên Thành liên tục thay nhau tìm kiếm ròng rã 1 ngày trời giữa dòng nước xiết mà vẫn chưa thể tìm thấy cháu. Mọi người cũng đã kiệt sức nhưng vẫn cố gắng thay nhau ngụp lặn mò thi thể cháu”, anh Phan Bá Hòa, trưởng Công an xã Khánh Thành cho biết.

Như tin đã đưa, trước đó vào khoảng 11h30 trưa 18/9, nhóm học sinh gồm 3 em: Đặng Thị L., Phan Văn P. và Phạm Công M. (cùng 17 tuổi) trú tại xóm Đồng Chùa, xã Khánh Thành đi học về thì gặp nước dâng cao, khó có thể đi về nhà. Thấy vậy, cả 3 em cùng gửi lại xe ở nhà một người dân gần đó rồi mượn 2 chiếc lốp ô tô để kết thành bè, di chuyển về nhà.

Tuy nhiên lúc này do dòng nước xiết, cả 3 em học sinh bị cuốn vào miệng cầu cạnh đó. Nghe tiếng kêu cứu, người dân kịp thời cứu được 2 em L. và P.. Riêng em Phạm Công M. bị nước cuốn trôi, mất tích.

Theo Hương Ly
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan