Xử vụ đánh chết "cẩu tặc": Dân "vây" tòa

Ngày 29/03/2014 10:26 AM (GMT+7)

Rất đông Cảnh sát tỉnh Quảng Trị và lãnh đạo huyện Gio Linh đã có mặt tại sân TAND tỉnh để “vận động” bà con rời khỏi TAND về nhà.

Ngày 28/3, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” đối với 10 bị can liên quan đến cái chết của 2 “cẩu tặc” xảy ra vào ngày 29/8/2012, tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt: Trường: 3 năm tù; Tiến, Trung, Quý, Lợi cùng lãnh 2 năm 6 tháng tù; Hà: 2 năm tù; Huấn, Bình, Kháng, Sơn cùng lãnh 2 năm tù cho hưởng án treo cùng về tội “Cố ý gây thương tích”. Ngoài ra, các bị cáo cũng phải bồi thường các khoản phí mai táng và nuôi dưỡng 2 con của 2 bị hại đến tuổi trưởng thành.

Xử vụ đánh chết quot;cẩu tặcquot;: Dân quot;vâyquot; tòa - 1

Người dân “vây” TAND tỉnh Quảng Trị phản đối mức án Tòa tuyên cho các bị cáo đánh chết 2 “cẩu tặc”.

Sau khi Tòa tuyên án, hàng trăm người dân và người thân của các bị cáo đã thể hiện thái độ không đồng tình.

Để phản đối mức án này, hàng trăm người dân đã không về nhà mà đứng lại sân của TAND tỉnh Quảng Trị, mua bánh mì, nước, tổ chức ăn uống tại chỗ để đòi gặp bằng được thẩm phán của phiên tòa. Tuy nhiên, yêu cầu này đã không được cơ quan chức năng chấp thuận.

Người dân bức xúc nói, bản án dành cho các bị cáo là quá cao. Họ cho rằng, các bị cáo đánh chết 2 “cẩu tặc” là không phải cố ý giết người. Các bị cáo vì quá bức xúc nên đã bắt các “cẩu tặc”, không may xảy ra sự việc đáng tiếc.

Đích thân trưởng Công an và Chủ tịch huyện Gio Linh đã khuyên bà con bình tĩnh, rời trụ sở tòa án. Nhưng người dân kiên quyết đòi gặp trực tiếp thẩm phán của phiên tòa để đưa ý kiến rồi mới chịu về.

Xử vụ đánh chết quot;cẩu tặcquot;: Dân quot;vâyquot; tòa - 2

Người dân cố thủ tại sân tòa án đòi gặp thẩm phán của phiên tòa

Sau đó, Trưởng công an và Chủ tịch huyện Gio Linh đã đứng ra hứa với bà con rằng: “14h ngày 29/3, đích thân Trưởng Công an và Chủ tịch huyện sẽ tổ chức cuộc gặp mặt với người dân tại Hội trường thôn Nhĩ Trung, cùng bà con làm đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng về vụ án này.

Để làm bằng chứng cho việc hai cán bộ chức năng huyện Gio Linh hứa với bà con, nhiều người dân đã dùng điện thoại, máy quay phim ghi hình lúc hai vị lãnh đạo này hứa.

Sau khi hai vị lãnh đạo đưa ra lời hứa, người dân đã chấp nhận ra về.

Theo Hiền Lương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan