Xuất hiện điểm 10 môn Toán thi đại học

Ngày 14/07/2014 18:20 PM (GMT+7)

Mặc dù đề thi đại học năm nay có nhiều thay đổi về cấu trúc nhưng một trường đại học đã thông báo xuất hiện điểm 10 môn Toán.

Đã có điểm 9-10 môn Toán

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi đại học, các trường đã tiến hành công tác chấm thi để hoàn thành việc công bố điểm trước 30/7.

ĐH Bách khoa (Hà Nội), ông Nguyễn Cảnh Lương (Phó hiệu trưởng) cho biết: "Sau 3-4 ngày chấm thi môn Toán đã xuất hiện 2-3 điểm 10. Do nhà trường tiến hành sơ tuyển dựa vào kết quả THPT trước khi thí sinh nộp hồ sơ nên bước đầu kết quả thi khả quan hơn hẳn. Mặc dù vẫn, vẫn có bài làm đạt điểm 0".

Do nhà trường chỉ chấm thi môn tự luận, vì vậy ông Lương chưa thể nói chính xác thời gian công bố điểm. "Chúng tôi vẫn sẽ cố gắng để hoàn thành đúng thời gian do Bộ GD-ĐT quy định", vị hiệu phó này cho biết.

PGS.TS Vũ Đình Thành, hiệu trưởng ĐH Bách khoa TP.HCM, cũng cho biết trường đã hoàn thành chấm thi xong vòng 1. Kết quả, hội đồng chấm thi ghi nhận đã có một điểm 10 môn Toán.

ĐH Thủy lợi đã thực hiện việc đánh số, trộn bài thi từ ngày 6/7. Thời gian hoàn thành chấm thi dự kiến là ngày 20/7. Đây là trường đầu tiên công bố điểm thi đại học năm 2013.

Chiều 14/7, ông Trịnh Minh Thụ (Phó hiệu trưởng nhà trường) cho biết: "Tính đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã tiến hành chấm xong khoảng 80-90% số lượng bài thi".

Mặc dù chưa xuất hiện điểm 10, nhưng ông Thụ cho biết đã có một số thí sinh đạt 9 điểm. Trong đó, phổ điểm dao động từ 5-7.

Trên báo Tuổi trẻ cũng thông tin ĐH Phòng cháy chữa cháy đã có nhiều thí sinh đạt điểm 9. Số lượng bài làm đạt 6-7 điểm chiếm đa số.

Công bố điểm từ 20/7

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, trường có khả năng công bố điểm thi sớm nhất cả nước là ĐH Thủy lợi và ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, ĐH Bách khoa TP.HCM. Dự kiến đến ngày 20/7 nhà trường sẽ hoàn tất việc chấm thi.

ĐH Lao động xã hội cho biết, ngày 15/7, trường sẽ bắt đầu chấm thi, dự kiến ngày 1/8, trường sẽ công bố điểm thi cho thí sinh.

ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Giao thông vận tải dự kiến ngày 25/7 sẽ công bố điểm thi.

ĐH Công nghiệp Hà Nội từ ngày 11/7 đã tổ chức tập huấn cho tất cả cán bộ chấm thi; dự kiến, ngày 29/7 trường sẽ công bố kết quả thi.

ĐH Xây dựng dự kiến thực hiện công tác chấm thi bắt đầu từ ngày 12/7, công bố điểm trước 30/7.

Nhiều trường đại học như ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Ngoại thương, HV Ngoại giao, HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông... cho biết trường bắt đầu chấm thi ngay sau khi kết thúc thi đợt 2 (11/7).

Theo An Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot