Yên Bái: 2 cô cháu tử vong sau khi dùng cơm trưa

Ngày 13/04/2016 08:53 AM (GMT+7)

Sau khi dùng bữa trưa tại nhà, 4 người trong một gia đình tại thôn Hợp Nhất, Nghĩa Tâm, Văn Chấn, Yên Bái có biểu hiện nôn mửa và đi ngoài liên tục.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc trên xảy ra vào trưa 11/4 tại gia đình bà Hoàng Thị Thăng (trú tại thôn Hợp Nhất, xã Nghĩa Tâm, Văn Chấn, Yên Bái). Được biết, trước thời điểm xảy ra vụ việc cháu Hoàng Anh Thiên (4 tuổi) và em gái là cháu Hoàng Thị Linh (32 tháng tuổi) chơi gần nhà và có ăn ít dâu dại mọc ven đường.

Yên Bái: 2 cô cháu tử vong sau khi dùng cơm trưa - 1

Gia đình tổ chức tang lễ cho các nạn nhân xấu số. Ảnh: Đài PTTH Yên Bái

Buổi trưa cùng ngày 2 cháu về nhà dùng cơm cùng bà Hoàng Thị Sương (SN 1930) và người cô là chị Hoàng Thị Thêm (SN 1987). Sau bữa ăn, cả 4 người đều có hiện tượng nôn và tiêu chảy.

Phát hiện tình trạng trên, nhiều người hàng xóm đã khẩn trương đi gọi anh Hoàng Văn Tuấn (bố của 2 cháu Linh và Thiên) đang chăn trâu trên đồi về. Ngay sau đó, gia đình đã đưa 4 người vào bệnh viện đa khoa huyện Văn Chấn để cấp cứu.

Yên Bái: 2 cô cháu tử vong sau khi dùng cơm trưa - 2

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái thăm và hỗ trợ gia đình các nạn nhân (ảnh: Đài PTTH Yên Bái)

Tuy nhiên, 2 nạn nhân là chị Hoàng Thị Thêm và cháu Hoàng Thị Linh đã tử vong trên đường đi. Trong khi đó, cụ Hoàng Thị Xương và cháu Hoàng Anh Thiên may mắn thoát chết, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Theo lời cụ Hoàng Thị Sương tại bệnh viện, thì bữa cơm trưa của gia đình chỉ có món cà chua và đậu. Nguyên nhân bước đầu được phỏng đoán là do các nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và lãnh đạo huyện Văn Chấn đã có mặt tại bệnh viện kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo Xuân Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngộ độc thực phẩm