Yên Bái: Học sinh thắt cổ tự tử vì bị phụ huynh của bạn đánh?

Ngày 05/10/2016 10:02 AM (GMT+7)

“Từ hôm bị đánh ở cổng trường và điều trị ở viện về, con luôn trong trạng thái hoảng loạn, lo lắng. Có phải vì bị đánh nên cháu thấy hoang mang, lo sợ và thấy xấu hổ với bạn bè và thầy cô nên mới làm việc dại dột như thế?”, chị Nga đau đớn cho hay.

Vừa qua, sự việc em Bùi Quang Huy (SN 2000, trú tại TP. Yên Bái) bị 1 nhóm thanh niên đánh ở cổng trường và nằm viện 1 tuần sau đó thắt cổ tự tử đang khiến dư luận xôn xao.

Cụ thể, khoảng 12h ngày 19/09/2016, em Bùi Quang Huy (học sinh trường THCS Âu Lâu – TP. Yên Bái) sau khi tan học thì bị 1 nhóm thanh niên đón đường và đánh gần khu vực cổng trường. 

Nhóm thanh niên này dùng tuýp cao su đập liên tiếp vào người em Huy. Sau đó, bắt em quỳ và chắp tay xin tha trước sự chứng kiến của rất nhiều bạn bè trong trường.

Sau khi bị đánh, em Huy bị thương nặng, hoảng loạn tâm lý nên gia đình đã đưa em vào Bệnh viện 103 Yên Bái để kiểm tra. Phía bệnh viện xác định cháu bị chấn thương nên yêu cầu gia đình cho cháu nằm viện để điều trị trong vòng 1 tuần.

Yên Bái: Học sinh thắt cổ tự tử vì bị phụ huynh của bạn đánh? - 1

Hình ảnh em Huy bị đánh trước sự chứng kiến của nhiều bạn học (ảnh cắt từ clip)

Khi ra viện, em Huy vẫn có biểu hiện hoang mang và lo sợ, nhất là khi em lên mạng thì xem được video quay lại cảnh mình bị đánh. Được biết, em đã từng tâm sự với mẹ là em rất sợ, nhiều lần ngồi khóc một mình và nói không muốn đến trường. Thế nhưng, gia đình đã động viên và trấn an tinh thần con. 

Ngày 25/9 mẹ Huy là chị Trần Thị Nga đi làm, có dặn Huy ở nhà trông đứa em năm nay mới lên 3 tuổi nhưng sau đó mọi người đã phát hiện Huy thắt cổ tự tử dưới bếp.

Đau đớn chia sẻ về cái chết của con, chị Trần Thị Nga cho hay: “Gia đình tôi rất bàng hoàng, đau đớn và xót xa trước sự ra đi của cháu. Ở lớp, tuy học chậm hơn so với các bạn nhưng cháu vẫn rất ngoan ngoãn. Chẳng ai ngờ được cháu lại ra đi đầy đau đớn như vậy.

Liệu cái chết của cháu có liên quan trực tiếp đến việc cháu bị đánh trước đó hay không ? Có phải vì bị đánh nên cháu thấy hoang mang, lo sợ và thấy xấu hổ vớ bạn bè và thầy cô nên mới làm việc dại dột như thế? Tôi khẩn thiết mong các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra để lấy lại công bằng cho cháu”.

Cũng liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Văn Bái - Trưởng thôn Cống Đá, xã Âu Lâu (TP. Yên Bái) xác nhận có sự việc cháu Bùi Quang Huy (SN 2000) trú trên địa bàn thôn đã thắt cổ tự vẫn sau khi bị đánh ở gần trường học và trở về từ bệnh viện sau 1 tuần điều trị.

Theo tiết lộ của trưởng thôn, người đánh em Huy chính là một phụ huynh của một học sinh học cùng khối với Huy. Trước đó, 2 học sinh này đã xảy ra xô xát, học sinh cùng khối kia đã về nhà nói với phụ huynh và nhờ phụ huynh ra xử lý.

Theo Hoàng Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h