Yêu cầu bác sĩ xét nghiệm kỹ cho con gái, mẹ trẻ đau đớn khi biết kết quả

Ngày 20/03/2017 01:18 AM (GMT+7)

Mặc dù bé Florence được kết luận bị viêm phổi, nhưng với bản năng làm mẹ, chị Louissa Whitelock đã yêu cầu bác sĩ kiểm tra thêm và phát hiện sự thật đau lòng.

Vào tháng 12 năm ngoái, chỉ một ngày sau đám cưới của mình, chị Louissa Whitelock và chồng, anh John, đã phải vội vàng đưa Florence Whitelock đi bệnh viện vì cô bé thấy ngực của mình rất đau.

“Một vài tuần trước đám cưới, chúng tôi đã đưa  Florence đến bệnh viện và họ nói rằng con gái tôi bị nhiễm trùng tai mặc dù lúc đó con bé cảm thấy đau ở ngực. Và rồi một ngày sau đám cưới, khi đang đi mua sắm, Florence thực sự có dấu hiệu ốm yếu, lúc đó chúng tôi lại đưa bé đi kiểm tra. Lần này các bác sĩ kết luận bé bị viêm phổi”, chị Louissa cho hay.

Yêu cầu bác sĩ xét nghiệm kỹ cho con gái, mẹ trẻ đau đớn khi biết kết quả - 1

Florence Whitelock và mẹ

Sau khi được chẩn đoán viêm phổi, cô bé Florence đã được điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, trong lòng người mẹ 26 tuổi vẫn không yên tâm. Không hiểu sao chị luôn lo lắng và sợ hãi một điều tồi tệ nào đó có thể xảy ra với con gái 10 tháng tuổi của mình.

Bản năng làm mẹ đã thôi thúc Louissa đưa con gái đến bệnh viện kiểm tra thêm một lần nữa. Lần này, chị yêu cầu bác sĩ xét nghiệm tổng quát và cuối cùng nhận được kết quả đau lòng. Florence được chẩn đoán mắc neuroblastoma – u nguyên bào thần kinh, một dạng hiếm của bệnh ung thư thường gặp nhất ở trẻ em.

Yêu cầu bác sĩ xét nghiệm kỹ cho con gái, mẹ trẻ đau đớn khi biết kết quả - 2

Florence được chẩn đoán mắc neuroblastoma – u nguyên bào thần kinh, một dạng hiếm của bệnh ung thư thường gặp nhất ở trẻ em.

“Trái tim tôi quặn lại vì đau đớn. Thông báo của bác sĩ như một đòn đánh mạnh khiến tôi gục ngã. Tôi cảm giác như mình đang ở trong đường hầm tối tăm, không một chút hy vọng. Tôi không thể tập trung nghe hết những gì bác sĩ nói. Mọi thứ diễn ra một cách đột ngột”, người mẹ đau lòng chia sẻ.

Sau khi được chẩn đoán chính xác bệnh, bé Florence đã được chuyển đến bệnh viện Great Ormond Street – một bệnh viện dành cho trẻ em nằm ở London, Anh. Tại đây, cô bé sẽ phải tiến hành một loạt các xét nghiệm và bắt đầu hóa chất trị liệu.

Yêu cầu bác sĩ xét nghiệm kỹ cho con gái, mẹ trẻ đau đớn khi biết kết quả - 3

Florence đã bắt đầu được hóa trị liệu

Hiện tại kích thước khối u trong cơ thể của Florence đã to bằng hai quả bóng tennis nhưng may mắn các xét nghiệm cho thấy các tế bào ung thư không bị lây lan. Nếu khối u có thể được thu nhỏ thông qua hóa trị liệu thì các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật để loại bỏ nó. Tuy nhiên, bất cứ điều gì có thể xảy ra, ung thư là căn bệnh không thể đoán trước được.

“Florence đã mất đi gần hết mái tóc của mình và phải chịu nhiều đau đớn khi tiến hành hóa trị liệu nhưng đến giờ con đã làm rất tốt. Con bé vẫn luôn vui vẻ. Nếu nhìn vào Florence, sẽ không có ai nghĩ rằng con bé đang bị bệnh”, chị Louissa  cho biết.

Yêu cầu bác sĩ xét nghiệm kỹ cho con gái, mẹ trẻ đau đớn khi biết kết quả - 4

Mặc dù phải chịu đau đớn nhưng bé Florence đang làm rất tốt

Bé Florence sẽ quay trở lại bệnh viện Great Ormond Street vào hôm thứ hai tới đây để bắt đầu đợt hóa trị liệu lần hai. Hiện tại, chị Louissa cùng người chồng 33 tuổi đang cố gắng kiếm được £2.000 để lo liệu chi phí chữa bệnh cho Florence.

NNM (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin ngắn