Yêu cầu kiểm tra toàn bộ đà giáo đường sắt trên cao

Ngày 20/05/2015 15:25 PM (GMT+7)

Sở GTVT Hà Nội vừa có yêu cầu nhà thầu, đơn vị thi công phải bỏ hết các lưới vây, thay thế bằng tấm tôn có giá đỡ, đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông trên đường.

Ngày 20.5, Sở GTVT Hà Nội đã họp với Ban quản lý dự án đường sắt đô thị, tuyến Hà Đông – Cát Linh về việc quây rào thi công, đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông trên đường.

Sau khi nghe đại diện ban quản lý dự án đường sắt báo cáo tiến độ thi công và những khó khăn, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu gắn biển tên nhà ga, số điện thoại của giám đốc, phó giám đốc ban quản lý dự án đường sắt ở công trường để người dân biết, gọi điện phản ánh bức xúc.

Yêu cầu kiểm tra toàn bộ đà giáo đường sắt trên cao - 1

Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu nhà thầu, đơn vị thi công phải chắn tấm tôn ở các nhà ga đường sắt trên cao, đảm bảo an toàn cho người đi đường 

Đồng thời, nhà thầu phải tổ chức cho cán bộ, công nhân, kỹ sư, người lao động học khóa học về an toàn lao động theo luật pháp của Việt Nam. Công nhân được học qua khóa học này, sau ký vào biên bản mới được đưa vào công trường làm việc.

Ngoài ra, các thiết bị máy móc, cần cẩu... cũng phải được kiểm tra chất lượng trước khi đưa vào công trường sử dụng.

Đặc biệt, nhà thầu phải cho kiểm tra mức độ an toàn của tất cả các đà giáo trên tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông. Các đà giáo phải đảm bảo chất lượng tốt, tạo được cảm giác an toàn cho người tham gia giao thông trên đường.

Trong quá trình đổ bê tông, đơn vị thi công phải bố trí lực lượng chốt trực đầy đủ. Trước khi đổ bê tông, phải thông báo cho thanh tra giao thông biết để có kế hoạch phối hợp. Tại vị trí thi công ở các nhà ga trên cao, không được giăng lưới dù mà phải thay bằng các tấm tôn. Các tấm tôn phải có giá đỡ, nhằm đảm bảo cho người dân đi trên đường.

“Chỉ cần một cái đinh văng xuống đường, người dân đã có thể bị thương chứ chưa nói vật thể lớn rơi xuống đường. Nếu để thanh sắt rơi xuống thì  không khác gì viên đạn bay, người đội mũ bảo hiểm cũng bị xiên thủng. Do vậy, các đơn vị thi công phải tuân thủ quy định, đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông trong quá trình thi công”, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.

Liên quan đến việc một số cần cẩu đang hoạt động ở công trình đường sắt trên cao vẫn thò đầu cẩu ra phía ngoài đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, ông Tân cho hay, theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, các cần cẩu hoạt động tuyệt đối không được để đầu cẩu quay ra phía đường. Cần cẩu chỉ được hoạt động trong phạm vi từ 22h cho đến 5h sáng hôm sau. Khi cẩu hoạt động, phải có công nhân cảnh giới.

Theo Nguyễn Đức (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot