Yêu râu xanh 67 tuổi xâm hại cháu bé 10 tuổi

Ngày 29/12/2015 12:12 PM (GMT+7)

Ngày 28-12, TAND tỉnh An Giang đã xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Văn Công (67 tuổi, ngụ huyện Châu Thành) tám năm tù về tội hiếp dâm trẻ em theo khoản 4 Điều 112 BLHS.

Theo hồ sơ, khoảng 18 giờ 30 ngày 13-5, cháu ĐTKO (10 tuổi) cùng một số bạn trong xóm đùa giỡn, chơi trước nhà của bị cáo Công. Đến 19 giờ cùng ngày, các cháu khác bỏ về, còn cháu O. đi vào buồng nhà của bị cáo Công. Lợi dụng lúc trong nhà không có ai, bị cáo nảy sinh ý định xấu bèn xâm hại cháu O. Sau đó, khi cháu O. đi ra ngoài thì cha của cháu nhìn thấy và nghi ngờ gặng hỏi. Cháu O. kể lại chuyện nên gia đình cháu đã trình báo công an xã.

Yêu râu xanh 67 tuổi xâm hại cháu bé 10 tuổi - 1

Bị cáo Trần Văn Công tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: D.BÌNH

Theo tòa, hành vi phạm tội của bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe, nhân phẩm và sự phát triển bình thường của trẻ em, trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc, gây căm phẫn trong dư luận nhân dân, làm mất an ninh trật tự tại địa phương. Tòa cho rằng cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội trước tình hình tội phạm xâm hại tình dục trẻ em hiện nay.

Tuy nhiên, tòa xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải; nhân thân chưa có tiền án, tiền sự; thuộc thành phần nhân dân lao động nghèo, học vấn thấp, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế. Mặt khác, bị cáo là người lớn tuổi, sức khỏe kém, gia đình nạn nhân xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và không yêu cầu bồi thường. Từ đó, tòa áp dụng Điều 47 BLHS và tuyên mức án dưới mức thấp nhất của khung hình phạt đối với bị cáo (từ 12 năm tù đến 20 năm tù, tù chung thân hoặc tử hình).

Theo Duy Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot