Uống thuốc khẩn cấp gây đau lưng, khó chịu?

Sau khi em uống thuốc tránh thai khẩn cấp, em cảm thấy người khó chịu, mệt mỏi, đau lưng.

Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

Em có một vấn đề thắc mắc, mong chuyên mục giải đáp giúp em!

Cách đây 1 tháng em và bạn trai có quan hệ và em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Sau khoảng 12 ngày thì em có kinh nhưng rất ít và kéo dài đến 7 ngày. Hiện tại em cứ cảm thấy trong người khó chịu và đau lưng nữa. Như vậy liệu em có thai không ạ? Mong chuyên mục giải đáp giúp em! Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

Trả lời:

Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Theo như những gì em chia sẻ thì em không thể có thai được. Sau khi quan hệ em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp nên khả năng mang thai là rất khó. Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng ngừa thai tương đối tốt, mang lại hiệu quả cao. Hơn nữa, em đã có kinh nguyệt sau đó (mặc dù chu kì kinh nguyệt có bị rối loạn hơn một chút) nên việc mang thai là không thể xảy ra.

 uong thuoc khan cap gay dau lung, kho chiu? - 1

Em cảm thấy mệt mỏi và khó chịu, liệu em có dính bầu hay không? (Ảnh minh họa)

Những biểu hiện cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và đau lưng là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp gây nên. Thuốc tránh thai khẩn cấp thường có một số tác dụng phụ như vậy. Sau một khoảng thời gian ngắn bị xáo trộn, nếu em không tiếp tục sử dụng thuốc thì mọi chuyện sẽ trở lại bình thường. Em có thể yên tâm về điều này.

Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Theo Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7