2017 sắp qua rồi, còn chờ gì nữa mà chưa tập Double Cleansing đi các nàng ơi!

Ngày 28/10/2017 06:00 AM (GMT+7)

Bằng cách dành một vài phút mỗi tối để double cleansing (làm sạch 2 bước), những tên mụn đáng ghét đều sẽ không cánh mà bay!

Double cleansing là gì?

Double cleansing là một trong những phương pháp tẩy trang, làm sạch được đánh giá là làm sạch da tốt nhất. Không chỉ dành cho những cô gái hay trang điểm mà những nàng ưa để mặt mộc cũng rất cần đến phương pháp này.

Double cleansing có nghĩa là làm sạch da hai lần, được gọi tên chính xác theo các bước làm sạch của nó đó là làm sạch lần thứ nhất bằng dầu tẩy trang và cuối cùng mới là sữa rửa mặt.

2017 sắp qua rồi, còn chờ gì nữa mà chưa tập Double Cleansing đi các nàng ơi! - 1

Tại sao lại phải cần đến double cleansing?

Có rất nhiều bạn nghĩ rằng chỉ dùng sữa rửa mặt đều đặn 2 lần/ngày và bôi toner là mặt đã sạch hoàn toàn, tuy nhiên, da mặt vẫn sạm đen, sần sùi, và mụn thì vẫn cứ mọc lên như bình thường. Bởi vì sự thật là các sản phẩm skincare không thể phát huy được tác dụng trên khuôn mặt bẩn và chấp nhận đi, sữa rửa mặt chưa đủ... đánh bật bụi bẩn trên mặt bạn đâu.

2017 sắp qua rồi, còn chờ gì nữa mà chưa tập Double Cleansing đi các nàng ơi! - 2

Hàng ngày, mỗi khi ra đường trên da con gái chúng mình sẽ thường có kem chống nắng và lớp trang điểm, cộng thêm những bụi bẩn từ môi trường. Khi đó, da rất dễ tổn thương bởi những tác nhân này. Vì vậy làm sạch sâu là một việc rất rất cần thiết, mà việc chỉ rửa với sữa rửa mặt là chưa đủ. Khái niệm double cleansing ra đời để giúp bạn loại bỏ hoàn toàn chất bẩn và lớp make-up trên da.

Đây là phương pháp làm sạch da phù hợp cho mọi loại da kể cả da mụn và nhạy cảm (hãy chọn loại dầu tẩy trang không chứa cồn và hạn chế sử dụng bông tẩy trang chà xát lên da có thể làm tổn thương da).

2017 sắp qua rồi, còn chờ gì nữa mà chưa tập Double Cleansing đi các nàng ơi! - 3

Nếu bạn cho rằng bạn chỉ sử dụng kem chống nắng, bạn không trang điểm do đó bạn không cần tẩy trang hàng ngày thì đây là một suy nghĩ sai lầm. Tại sao kem chống nắng cần khoảng thời gian 15’ – 20’ để hấp thụ hoàn toàn vào da? Đó là vì các sản phẩm trang điểm chỉ nằm ở phấn trên cùng của da nhưng kem chống nắng lại hấp thụ và đi sâu vào da. Nó có khả năng rất lớn làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá.

2017 sắp qua rồi, còn chờ gì nữa mà chưa tập Double Cleansing đi các nàng ơi! - 4

Ngoài ra kem chống nắng thường hay có công thức chống thấm nước và mồ hôi, do đó nó sẽ không thể rửa sạch hoàn toàn bằng nước. Ngay cả khi bạn rửa mặt thật sạch bằng sửa rửa mặt mà không dùng dầu tẩy trang thì kem chống nắng vẫn đang đọng lại trong lỗ chân lông của bạn đó. Do đó, nếu không dùng dầu tẩy trang thì kem chống nắng cùng bụi bẩn sẽ khiến da bạn mọc mụn.

2017 sắp qua rồi, còn chờ gì nữa mà chưa tập Double Cleansing đi các nàng ơi! - 5

Và đối với các cô nàng ưa để mặt mộc, tuy không có lớp hóa chất nào trên mặt, nhưng sự thật là làn da luôn tiết ra chất nhờn gọi là dầu. Có thể dầu tiết ra làm bạn cảm thấy dính, rít khó chịu nhưng chính nó giúp bảo vệ, duy trì nuôi dưỡng độ ẩm, màng lipit cho da. Điều đó có nghĩa mỗi khi mặt bạn tiết dầu là đang đào thải những chất bụi bẩn trên da. Mỗi khi thấy da mặt tiết dầu, bạn sẽ có thói quen lấy giấy thấm dầu hoặc rửa qua bằng nước sạch. Điều này ổn nhưng chỉ là giải pháp tạm thời bởi chất bẩn vẫn còn kẹt sâu dưới lỗ chân lông.

2017 sắp qua rồi, còn chờ gì nữa mà chưa tập Double Cleansing đi các nàng ơi! - 6

Với những cô nàng da dầu, thoạt đầu có vẻ không phù hợp với phương pháp double cleansing này lắm. Nhưng việc dùng dầu trong tẩy trang áp dụng nguyên lý “lấy dầu trị dầu” (oil dissolves oil). Dầu sẽ giúp loại bỏ lớp dầu thừa trên da, đi kèm với bụi bẩn, đồng thời dầu cũng hòa tan lớp trang điểm cứng đầu bám trên mặt bạn.

2017 sắp qua rồi, còn chờ gì nữa mà chưa tập Double Cleansing đi các nàng ơi! - 7

Nghe thì có vẻ phức tạp như vậy nhưng cách thực hiện cực kỳ đơn giản thôi, chỉ cần các nàng làm theo đúng những bước như sau:

Bước 1: Sử dụng dầu tẩy trang chuyên dụng lấy một lượng vừa đủ lên tay rồi thoa đều lên mặt. Lưu ý ở bước này hai bàn tay và da mặt của bạn phải hoàn toàn khô ráo nhé.

Bước 2: Thoa đều dầu tẩy trang lên mặt theo thứ tự từ 1-7

2017 sắp qua rồi, còn chờ gì nữa mà chưa tập Double Cleansing đi các nàng ơi! - 8

Bước 3: Sau khi đã massage da với dầu tẩy trang trong khoảng 2-3 phút, các nàng hãy lấy một chút nước lên tay rồi tiếp tục thoa nhẹ nhàng lên mặt. Ngay lúc này lớp dầu tẩy trang sẽ chuyển thành màu trắng như sữa, và hãy tiếp tục massage thêm cho đến khi cảm giác bóng nhờn do dầu gây ra đã hoàn toàn biến mất. Đây chính là bước nhũ hóa - bước quan trọng để lấy sạch dầu tẩy trang và bụi bẩn ra khỏi da.

Bước 4: Rửa mặt sạch với nước ấm.

2017 sắp qua rồi, còn chờ gì nữa mà chưa tập Double Cleansing đi các nàng ơi! - 9

Bước 5: Đây là bước làm sạch da thứ hai với sữa rửa mặt hàng ngày của bạn. Hãy thêm một chút nước, đánh bọt lên rồi thoa lên mặt rửa như bình thường với nước mát.

Bước 6: Lau khô mặt bằng khăn bông mềm. Nàng nhớ đừng chà xát mà hãy thấm sạch nước thật nhẹ nhàng nhé.

Vậy là double cleansing đã xong, da của nàng đã được làm sạch sâu hoàn toàn khỏi kem chống nắng, lớp trang điểm và bụi bẩn hàng ngày rồi. Giờ hãy tiếp tục thực hiện các bước dưỡng da hàng ngày như toner, serum, kem dưỡng... thôi!

>>>Xem tiếp: TRANG ĐIỂM TỪ BAO GIỜ "CHỐNG CHỈ ĐỊNH" VỚI DA BỊ MỤN?

An An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức làm đẹp