Những "mẹo nhỏ nhưng có võ" cực thiết thực với mẹ bầu

Làm sao để tận dụng tối đa quần áo bình thường trong những tháng đầu thai kỳ, hạn chế ốm nghén hay nằm ngủ bằng cách nào cho dễ chịu nhất? Câu trả lời sẽ được hé lộ trong những mẹo nhỏ nhưng "có võ" sau đâu.

1. Dùng chun buộc tóc với quần jean

Trong những tháng đầu thai kỳ, bạn không phải vội vàng bỏ hết quần jean vì lo khó chịu cho bụng. Những chiếc chun buộc tóc có thể giúp kích thước vòng bụng của quần jean trở nên linh hoạt. Mẹ bầu nên nhớ cài thêm chun ở khóa lên cúc nhé, tránh tuột khóa khi bụng lớn hơn.

2. Mặc quần bầu không còn khó chịu

Phần cạp chun quá khổ của loại quần bầu có thể khiến bạn khó chịu, giải pháp là mặc chiếc áo thun dáng dài ở trong để tránh lộ bụng, trong khi phần cạp có thể gập xuống để tạo cảm giác thoải mái hơn.

3. Loại bỏ cảm giác thèm ăn vô độ

Khi không kiểm soát được chứng thèm ăn quá nhiều do ốm nghén, mẹ bầu có thể nghĩ tới hai món ăn vặt là khoai tây chiên và nước chanh hoặc trà gừng.

4. Tập yoga để tiêu diệt hoàn toàn cảm giác nôn ói

Nhất là trong 3 tháng đầu của thai kỳ, cảm giác hay bị nôn ói khiến mẹ bầu ăn không ngon, ngủ không yên. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên tập các tư thế yoga kể trên.

5. Chọn loại áo ngực phù hợp, tiết kiệm

Thay vì vội vã thay hàng loạt loại áo ngực mới, chuyên dành cho bà bầu gây lãng phí, bạn có thể chọn loại áo ngực dành cho luyện tập thể thao để có độ co giãn tối ưu, thấm mồ hôi tốt hơn.

6. Phụ kiện bí mật cho áo ngực

Mẹ bầu còn có thể tiết kiệm khoản tiền cho áo ngực chỉ nhờ phụ kiện nới rộng như trên. Mặt hàng này được bày bán rộng rãi.

7. Xua tan cái nóng

Nếu mang bầu vào mùa Hè, để đối diện với cái nóng, mẹ bầu có thể để áo ngực trong tủ lạnh trước khi sử dụng.

8. Không thể thiếu người bạn thân, gối ngủ


 

Loại gối được thiết kế riêng phù hợp với mẹ bầu giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ đáng kể. 

9. Nếu không có gối ngủ thì sao?

Giải pháp tình thế là sử dụng phao bơi theo hướng dẫn như trên.

10. Dùng dấm táo để chữa ợ nóng

Nếu dùng được dấm táo, thì đồng nghĩa mẹ bầu đã kết thân được với thứ tối kỵ với chứng ợ nóng gây cảm giác khó chịu trong suốt thai kỳ.

11. Dùng băng dính của vận động viên chuyên nghiệp

Loại băng dính Kenesio chuyên dụng cho các vận động viên thể thao sẽ giúp bụng mẹ bầu giảm áp lực khi kích thước thai nhi trở nên quá lớn.

12. Chữa triệu chứng chuột rút

Chuối và nước bù khoáng là khắc tính của triệu chứng chuột rút ở mẹ bầu.

13. Luôn uống đủ nước

Không nên để cảm giác khát nước xảy ra thường trực. Bạn cần uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày.

Theo Nhật Minh (Theo BZ) (Khám Phá)
Tin bài cùng sự kiện Bà bầu cần biết