90.000 đồng được ngay bữa cơm 4 món thanh mát cho ngày nóng "khô người"

Ngày 28/06/2019 16:02 PM (GMT+7)

Món nào cũng ngon và hấp dẫn lại thanh mát, dễ ăn chắc chắn sẽ làm cả nhà hài lòng.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Ba chỉ luộc cuộn dưa chuột

- Canh hến nấu chua

- Mướp xào lòng gà

- Nộm rau muống

BA CHỈ CUỘN DƯA CHUỘT

Thịt ba chỉ rửa sạch với nước muối loãng, sau đó cho vào nồi luộc chín với vài giọt giấm gạo để thịt trắng. Sau đó vớt ra, để nguội. Rau thơm nhặt và rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo. Xà lách dễ nát vì thế bạn phải rửa thật nhẹ tay.

Hành lá rửa sạch, chỉ lấy phần lá. Cho hành lá vào chần trong một nồi nước sôi sau đó thả ra bát nước lạnh để giữ màu xanh cho hành. Vớt ra để ráo. Thịt ba chỉ sau khi nguội, cho ra đĩa, thái thành các lát mỏng, có chiều dài khoảng 5cm. Đặt 1 lát dưa chuột lên đĩa, sau đó là 1 lát thịt, tiếp đến là một ít lá xà lách xoăn, rau tía tô, rau mùi, húng bạc hà... rồi cuộn lại. Dùng hành lá buộc phần dưa chuột cuộn thịt cho khỏi bung ra là được.

90.000 đồng được ngay bữa cơm 4 món thanh mát cho ngày nóng amp;#34;khô ngườiamp;#34; - 1

CANH HẾN NẤU CHUA

Hến mua về rửa sạch sau đó ngâm trong chậu nước đầy, có thể thêm 2 trái ớt xắt cho hến sạch hơn. Cho hến vào nồi luộc đến khi hến sôi, vặn bớt bếp lại, thêm chút muối vào nồi luộc hến và dùng đũa khuấy đều cho phần thịt hến tách ra khỏi vỏ. Đổ hến ra rổ, phần nước luộc để cho lắng, gạn lấy phần nước trong để riêng, đổ bỏ phần cặn. Cho hến đã luộc vào rổ, đãi trong chậu nước đầy, lấy thịt hến, rửa sạch, để ráo.

Cà chua rửa sạch, bổ múi. Hành lá, rau răm nhặt bỏ rễ, gốc già, rửa sạch. Khế rửa sạch, cắt bỏ riềm, thái miếng. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, thái mỏng. Bắc nồi lên bêp, cho thìa dầu ăn. Khi dầu nóng già, cho hành tím vào phi thơm sau đó cho thịt hến và chút gia vị vào xào săn. Sau đó trút ra bát để riêng. Thêm thìa dầu ăn nữa, cho 1/2 chỗ cà chua trên vào xào kỹ. Khi cà chua chín mềm cho bát nước luộc hến vào đun sôi. Nước sôi cho nốt phần cà chua còn lại và khế vào đun tiếp 2 phút rồi cho phần thịt hến đã xào ở trên vào, nêm nếm vừa miệng. Tắt bếp, cho hành lá, rau răm xắt nhỏ vào đảo đều, cho canh ra bát tô là được. 

90.000 đồng được ngay bữa cơm 4 món thanh mát cho ngày nóng amp;#34;khô ngườiamp;#34; - 2

MƯỚP XÀO LÒNG GÀ

Mướp nạo vỏ, thái vát. Lòng gà làm sạch, phi thơm hành khô rồi xào chín. Cho mướp vào xào nhanh tay với lửa lớn, cho lòng vào đảo đều lại là xong.

90.000 đồng được ngay bữa cơm 4 món thanh mát cho ngày nóng amp;#34;khô ngườiamp;#34; - 3

NỘM RAU MUỐNG

Rau muống đem nhặt lấy ngọn non, có thể cắt khúc nếu rau quá dài. Rửa sạch vài lần với nước rồi để ráo nước. Đặt 1 nồi nước lên bếp đun cho sôi thì cho 1 thìa cà phê muối vào nồi, tiếp theo bạn cho rau muống vào luộc tới khi rau vừa chín là vớt ra ngay. Ngâm rau vào tô nước đá lạnh 5 phút cho rau nguội, rau sẽ giòn ngon và có màu xanh đẹp mắt.

Tỏi bóc sạch vỏ sau đó băm nhỏ, ớt sừng đem thái sợi. Lạc rang chín rồi xát sạch vỏ, giã dập. Bạn cho nước, đường, nước mắm, nước cốt 1 quả chanh vào bát và khuấy đều cho đường tan hết. Cuối cùng vớt rau muống ra để ráo nước rồi cho vào âu, thêm ớt sừng, tỏi băm cùng với nước mắm vừa pha và trộn thật đều nguyên liệu. Cuối cùng mới cho lạc và vừng vào cùng rồi trộn đều thêm 1 lần nữa là món ăn đã hoàn thành. Cho nộm rau muống ra đĩa và thưởng thức, nếu chưa ăn ngay bạn không nên cho lạc vào cùng, đợi khi nào ăn mới cho vào trộn đều để lạc không bị ỉu.

90.000 đồng được ngay bữa cơm 4 món thanh mát cho ngày nóng amp;#34;khô ngườiamp;#34; - 4

Giá tiền

- Ba chỉ luộc cuộn dưa chuột: 50.000đ

- Canh hến nấu chua: 20.000đ

- Mướp xào lòng gà: 12.000đ

- Nộm rau muống: 8.000đ

Tổng: 90.000đ

Oi nóng, làm ngay bữa cơm ngon mát, cả nhà thi nhau ăn này!
Bữa ăn vừa thanh mát lại vừa có chút đậm đà này sẽ khiến cả nhà thưởng thức ngon miệng vào những ngày oi nóng.
Minh Hằng (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thực đơn hàng ngày hấp dẫn