Dầu gạo: Bí quyết cho bữa ăn ngon miệng, vì 1 trái tim khỏe

Ngày 06/12/2016 12:22 PM (GMT+7)

Nhờ vào thành phần dồi dào dưỡng chất quý giá cùng nhiều ưu điểm vượt trội cho trái tim, dầu gạo hiện được xem là bí quyết nấu ăn lý tưởng của người nội trợ hiện đại.

Ưu điểm nổi trội trong nấu nướng

Quá trình tinh luyện vô cùng công phu, tỉ mỉ từ lớp cám gạo tươi đã tạo nên những giọt dầu gạo trong, sánh mịn, vị béo thanh và hương thơm dịu nhẹ.

Nhờ vậy khi sử dụng dầu gạo trong bất kỳ cách chế biến nào, dù là trộn salad trực tiếp, làm nước xốt hay nấu món chay cũng không làm lấn át mùi vị đặc trưng của nguyên liệu chính, giúp không chỉ mang lại màu sắc hấp dẫn mà còn giữ trọn hương vị thơm ngon tự nhiên của món ăn, kích thích thị giác và tiết dịch tiêu hoá của người dùng.

Ngoài ra, thông thường các thành phần dinh dưỡng của dầu dễ bị thay đổi khi đun nóng, vì thế để tìm được loại dầu ăn phù hợp trong việc chế biến các món ở nhiệt độ cao là không đơn giản. Theo PGS. TS. Lê Bạch Mai - Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia, dầu gạo ngày càng được ưa chuộng bởi vì ngoài thành phần dinh dưỡng nổi trội, dầu gạo còn có đặc tính bền với nhiệt độ và có điểm bốc khói lên đến 254 độ C, giúp thức ăn dễ đạt đến độ giòn hoàn hảo hơn, hạn chế tình trạng cháy khét khi chiên xào ở nhiệt độ cao và giảm thiểu sự biến đổi của các acid béo không bão hòa.

Dầu gạo: Bí quyết cho bữa ăn ngon miệng, vì 1 trái tim khỏe - 1

Dầu gạo có điểm bốc khói cao giúp hạn chế thức ăn bị cháy khét

Là loại dầu ăn lý tưởng để chế biến các món ăn với nhiều hình thức đa dạng khác nhau, dầu gạo không chỉ mang lại hương vị tươi ngon cho các món salad, mà với các món chiên cũng tạo cảm giác món ăn giòn rụm tan ngay trên đầu lưỡi, không để lại dư vị quá ngậy hay cháy khét khi thưởng thức.

Bảo vệ sức khỏe và trái tim

Sử dụng dầu gạo để nấu nướng là bí quyết được các chuyên gia tim mạch khuyên dùng như một liệu pháp tự nhiên để điều hoà mức cholesterol trong cơ thể.

Theo đó, các nhà khoa học đã tìm ra dầu gạo chứa Phytosterols, Vitamin E và nhất là Gamma-Oryzanol – dưỡng chất vàng được tìm thấy ở lớp màng cám gạo, ngăn chặn ruột hấp thu cholesterol xấu từ thức ăn, giảm cholesterol xấu trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như đột quỵ, xơ vữa động mạch,… Phytosterols trong dầu gạo còn được chứng minh có tác dụng chống viêm, cải thiện hệ thống miễn dịch. Vitamin E lại có khả năng ngăn ngừa hình thành gốc tự do, chống ô-xy hóa hiệu quả.

Dầu gạo: Bí quyết cho bữa ăn ngon miệng, vì 1 trái tim khỏe - 2

Dầu gạo chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe tim mạch như Gamma - Oryzanol, Phytosterols, Vitamin E

PGs.TS. Lê Bạch Mai cho biết thêm: “Bổ sung khoảng 20ml dầu gạo trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp đảm bảo một chế độ dinh dưỡng cân bằng các acid béo, đặc biệt là các acid béo chưa bão hòa thiết yếu, bảo vệ sức khỏe tim mạch cho bạn và cả gia đình”.

Ngay từ bây giờ, các chị em nội trợ hãy bắt đầu thực hiện chế độ này mỗi ngày từ chính gian bếp của mình nhé!  

Hiện nay, dầu gạo chất lượng cao được trích ly qua quy trình sản xuất kỳ công, tiên tiến đã có mặt tại Việt Nam dưới thương hiệu uy tín Simply. Từng giọt dầu gạo Simply nhỏ bé, lưu giữ trọn vẹn được những dưỡng chất quý giá, hòa quyện cùng nguyên liệu tươi ngon sẽ giúp bạn làm nên những bữa ăn đong đầy dinh dưỡng, trọn vẹn yêu thương.

Các chị em có thể tham khảo cách chế biến món salad bơ sau đây để mâm cơm của gia đình thêm đậm vị, thơm ngon nhé!

Nguyên liệu:

1 quả bơ

1 quả trứng gà

50g xà lách

50g cà chua bi

150g tôm sú

Thực hiện:

Bơ rửa sạch, cắt bỏ vỏ và hạt rồi thái miếng vừa ăn. Xà lách rửa sạch, để ráo xé miếng nhỏ vừa ăn. Cà chua bi rửa sạch, bổ đôi.

Tôm sú rửa sạch, bóc nõn vỏ, bỏ chỉ đen ở lưng rồi đem luộc chín, thái hạt lựu. Trứng luộc chín, bóc bỏ vỏ, thái hạt lựu lớn.

Sốt: Hoà tan hỗn hợp 40g đường, 20ml giấm, 2g tiêu, 20ml nước, 5g hành tím băm và 10ml dầu gạo Simply trong chén, nêm nếm vừa ăn.

Cho xà lách, bơ, cà chua, trứng và tôm vào tô lớn. Khi ăn rưới sốt lên trên trộn đều.

(Theo Khám Phá).