Chọn nhẫn cưới thời 4.0: “Yêu” nhiều, chọn một, “chốt” tại cửa hàng

Ngày 22/11/2018 10:00 AM (GMT+7)

Từ mỹ phẩm, đồ thời trang cho đến các mặt hàng tiêu dùng..., đến nay xu hướng mua sắm online đã “lấn” sang cả lĩnh vực trang sức vàng mà xưa nay người dùng thường phải đến ngắm, ướm thử tận nơi. Thậm chí, khá nhiều cặp đôi còn coi đây là hình thức chọn nhẫn cưới lý tưởng khi bận rộn chuẩn bị hôn lễ.

Giản đơn việc “tìm vàng” trên cõi mạng

Thói quen mua sắm trực tuyến cùng với sự sẵn sàng của các công cụ tìm kiếm mạnh khiến cho người tiêu dùng ngày càng thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm, sở hữu các món đồ. Ngay cả dòng sản phẩm khá “đặc thù” như trang sức vàng nói chung và nhẫn cưới nói riêng cũng không là ngoại lệ.

Trước đây, khoản mua nhẫn cưới “ngốn” không ít thời gian chuẩn bị của các cặp uyên ương, khi phải dắt nhau đi khắp lượt các cửa hàng, showroom để ngắm, thử, lựa chọn “tín vật” tình yêu sẽ trao nhau trước mặt bao nhiêu quan khách, họ hàng. Tính trung bình, nếu dành cho mỗi cửa hàng 2 tiếng đồng hồ, họ sẽ mất đến hàng trăm giờ với những trải nghiệm đầy mệt mỏi để rồi hoa mắt trước hàng loạt sản phẩm na ná nhau, ngắm cái sau lại ngờ ngợ “giống cái trước”.

Nhưng với thời của tiếp thị online, của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và một nền thương mại điện tử phát triển vô cùng nhanh chóng, câu chuyện đã đơn giản hơn rất nhiều. Ngày nay, chỉ cần tìm kiếm theo từ khóa về chất liệu, kiểu dáng hay thương hiệu trang sức, các cặp đôi có thể nhận về vô số kết quả để tha hồ ngắm nghía, chọn lựa.

Chọn nhẫn cưới thời 4.0: “Yêu” nhiều, chọn một, “chốt” tại cửa hàng - 1

Nhiều mẫu nhẫn để các cặp đội lựa chọn

Khi đã ưng ý hoặc định hình nhu cầu của mình, của người bạn đời tương lai về cặp nhẫn, sẽ đến màn “khảo sát” về giá, chính sách bảo hành/ chăm sóc sản phẩm… để họ tha hồ so sánh rồi gửi kết quả cho nhau để thảo luận một cách tức thời, thuận tiện. Khâu quan trọng nhất là “chốt” mua mới là lúc cần phải đến tận nơi để quyết định.

Chọn nhẫn cưới thời 4.0: “Yêu” nhiều, chọn một, “chốt” tại cửa hàng - 2

Các cặp đội dành nhiều thời gian để lựa chọn được mẫu nhẫn cưới ưng ý

Dẫn dắt các cặp đôi qua những trải nghiệm mua sắm thú vị

Đáp ứng nhu cầu của người dùng cũng như tự tìm cách “tiến hóa” mình trong một cuộc chơi mới trên thị trường online, nhiều thương hiệu vàng trang sức đã tìm những cách khác nhau để mang đến trải nghiệm mua sắm thú vị, thu hút khách hàng.

Minh chứng cho xu hướng này, có thể kể đến sự đầu tư cho sự hiện diện trực tuyến bài bản của Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý trong mùa cưới 2018 với mục tiêu trở thành thương hiệu trang sức vàng được yêu thích và tìm mua trong những ngày lễ, dịp kỷ niệm mang dấu ấn hạnh phúc của khách hàng, vì hạnh phúc của khách hàng.

Đáp ứng xu hướng tìm kiếm và lựa chọn nhẫn cưới theo hành trình từ online đến offline của khách hàng, mùa cưới năm nay, Phú Quý đã ra mắt một diện mạo hoàn toàn mới với chương trình mùa cưới thường niên My Happiness – “hạnh phúc của riêng tôi” và bộ sưu tập nhẫn cưới lấy chủ đề “Tọa độ yêu” – tọa độ lưu giữ xúc cảm hạnh phúc của cặp đôi.

Chia sẻ về trải nghiệm của mình, chị Trương Thu Hằng – nhân viên văn phòng tại Hà Nội – cho biết: “Bắt đầu từ một bức ảnh “nhá hàng” bộ sưu tập “Tọa độ yêu” được chia sẻ trên fanpage của Phú Quý, tôi bắt đầu tìm đến với My Happiness và thích thú với những mẫu nhẫn cưới mới đến mức phải giục ông xã tương lai tìm ngay ra cửa hàng để nhìn tận mắt, chọn tận nơi. Tôi thích nhất là cặp nhẫn đơn giản mà các bạn nhân viên Phú Quý giới thiệu là lấy ý tưởng thiết kế từ “Tọa độ yêu” Maldives, chính là điểm đến chúng tôi dự định đi trăng mật”.

Chọn nhẫn cưới thời 4.0: “Yêu” nhiều, chọn một, “chốt” tại cửa hàng - 3

Nhẫn cưới lấy cảm hứng thiết kế từ "Tọa độ yêu" Maldives với chất liệu vàng cổ điển dành cho cặp đôi hiện đại, lãng mạn nhưng vẫn tôn trọng giá trị truyền thống...

Cùng với ý tưởng ra mắt chương trình mùa cưới thường niên My Happiness và Bộ sưu tập “Tọa độ yêu”, 2018 là năm đầu tiên Phú Quý phối hợp cùng 24h.com.vn tổ chức cuộc thi thú vị dành cho các cặp đôi, cũng lấy tên là My Happiness. Đây sẽ là  sân chơi để các cặp đôi chia sẻ ảnh và câu chuyện về “Tọa độ yêu” đã làm nên xúc cảm hạnh phúc của riêng họ. Cuộc thi như My Happiness sẽ lan tỏa những thông điệp rất riêng về hạnh phúc, chạm tới câu chuyện của từng cá nhân, câu chuyện của tôi. Và đó chính là cách các thương hiệu mang tới hành trình mua sắm thú vị cho khách hàng từ môi trường online đến offline.

Chọn nhẫn cưới thời 4.0: “Yêu” nhiều, chọn một, “chốt” tại cửa hàng - 4

Poster của sự kiện cuộc thi My Happiness.

Có thể thấy, từ fanpage trên mạng xã hội, tới landingpage cho sự kiện, rồi tới website chính thức của thương hiệu… chuỗi những trải nghiệm và tương tác đó sẽ dẫn dắt những người dùng trẻ từ môi trường internet đến những cửa hàng truyền thống để được “yêu nhiều, chọn một” và có được cặp nhẫn cưới ưng ý cho hạnh phúc trăm năm.

Sự kiện cuộc thi My Happiness lần đầu tiên được 24h.com.vn phối hợp cùng Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý tổ chức trên phạm vi toàn quốc với tổng trị giá giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Cuộc thi chính thức khởi động từ ngày 21/11/2018 đến 21/12/2018.

Tham gia cuộc thi, người chơi sẽ viết những chia sẻ của cá nhân kèm theo ảnh chụp của bạn cùng chồng/vợ/người yêu tại địa điểm mà bạn cho rằng đó là tọa độ yêu của hai người. Đó có thể là các địa điểm diễn ra những hoạt động mà hai người làm cùng nhau: Đi chơi, đọc sách, nấu ăn, du lịch….

Kết quả của cuộc thi sẽ căn cứ trên số lượt bình chọn like/ share và chấm điểm,  đánh giá của Ban Giám Khảo.

Cơ cấu giải thưởng:

- 01 Giải nhất: Voucher 1 chuyến du lịch Nhật Bản trị giá 70 triệu đồng dành cho hai người

- 01 Giải Nhì: Voucher 1 chuyến du lịch Đài Loan trị giá 22 triệu đồng dành cho hai người

- 01 Giải ba: Voucher 1 chuyến du lịch Đà Nẵng trị giá 8 triệu đồng dành cho hai người

Tìm hiểu về thông tin cuộc thi, điều kiện để tham gia bình chọn và nhận giải thưởng tại website: cuocthimyhappiness.com

Nguồn: [Tên nguồn].