Muốn kinh doanh hiệu quả, sản phẩm chất lượng thôi thì chưa đủ

Ngày 06/05/2021 14:00 PM (GMT+7)

Nổi lên như một mô hình tiềm năng, D2C (Direct-to-customer) dần trở thành một giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhằm thúc đẩy doanh số, phát triển doanh số và duy trì gắn kết với khách hàng.

Xu hướng mua sắm trong thời đại 4.0

Sự phổ biến mạnh mẽ của công nghệ đã tác động không ít đến hành vi mua sắm của người dùng. Bên cạnh đó, với những tiện lợi mà công nghệ mang đến, kỳ vọng của khách hàng dành cho các trải nghiệm mua sắm cũng tăng lên. Theo kết quả nghiên cứu từ Accenture, có đến 83% người tiêu dùng quan tâm đến những trải nghiệm được cá nhân hóa. Ngoài ra, 70% người tiêu dùng cho biết việc các nhà bán lẻ thấu hiểu nhu cầu của họ chính là yếu tố tác động đến lòng trung thành của họ. Chính điều này đã tạo nên một cuộc cạnh tranh mới giữa các doanh nghiệp trong việc “chinh phục trải nghiệm khách hàng”.

Các doanh nghiệp đã không ngừng áp dụng nhiều giải pháp giúp tăng trải nghiệm mua sắm, nổi bật trong đó có thể kể đến là mô hình D2C (viết tắt từ Direct - to - customer) - Bán hàng trực tiếp đến khách hàng.

Muốn kinh doanh hiệu quả, sản phẩm chất lượng thôi thì chưa đủ - 1

So với hình thức các loại hình bán hàng truyền thống, D2C giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng.

Đặc biệt, sự xuất hiện của mô hình D2C đã giúp doanh nghiệp sản xuất giải được bài toán tiếp cận với người tiêu dùng. Thay vì trước đây doanh nghiệp sản xuất chỉ nắm được đầu ra sản phẩm, phần còn lại của chuỗi cung ứng như sản phẩm được bán thế nào; cảm nhận của khách hàng ra sao,... đều nằm ngoài vùng kiểm soát.

D2C - “Nước cờ” hiệu quả trong bối cảnh online hóa

D2C là một hình thức mà nhà sản xuất sẽ đưa sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng thông qua website, showroom, cửa hàng chính hãng, mà không phải qua bất kỳ khâu trung gian như đại lý phân phối, cửa hàng bán lẻ,...

Khi triển khai mô hình D2C, doanh nghiệp có thể quan sát toàn bộ hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Từ đó có thể đưa định hướng chính xác hơn trong việc cải tiến sản phẩm, điều chỉnh chiến lược marketing về lâu dài. Điều quan trọng nhất, với ưu điểm chỉ phải trả phí khi có đơn hàng thành công, mô hình D2C hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí marketing.

Một chiến dịch đã đạt kết quả thành công với mô hình D2C có thể kể đến chính là F99 với hai dòng sản phẩm là Rong Nho Sabudo và Cần Tây Sitokata. Nhờ sự thúc đẩy mạnh mẽ mọi hình thức trên digital: Google (SEO, SEM, GDN,..), Facebook (Facebook Ads, seeding group/fanpage) của các cộng tác viên và cộng đồng KOLs, KOC, hình ảnh thương hiệu đã đạt được độ phủ tối đa trên kênh online, từ mạng xã hội đến các trang web, đưa sản phẩm tiếp cận dễ dàng đến người tiêu dùng cuối cùng (end-user). 

Muốn kinh doanh hiệu quả, sản phẩm chất lượng thôi thì chưa đủ - 2

Một số kênh tiêu biểu được các KOC chọn để triển khai chiến dịch

Qua đó có thể thấy 3 lợi ích nổi bật mà giải pháp D2C mang lại chính là:

- Giúp Doanh nghiệp, Nhà sản xuất, Nhãn hàng (brand) bán và phân phối trực tiếp sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Hơn thế nữa, thông qua bộ chỉ số performance và phản hồi trực tiếp từ người tiêu dùng cuối cùng (end - user ), doanh nghiệp có thể điều chỉnh sản phẩm và chiến lược bán hàng một cách kịp thời.

- Doanh nghiệp có thể linh hoạt mở rộng và ứng dụng nhiều mô hình kinh doanh. Từ mô hình truyền thông đến mô hình hiện đại như Affiliate , Dropshipping, Trading...

- Tối ưu hóa nguồn nhân lực và chi phí nhờ giải pháp về quản lý, vận hành, MKT, tăng trưởng .... được cung cấp bởi D2C.

Nếu như doanh nghiệp của bạn thuộc một trong các lĩnh vực Mẹ & bé; Thực phẩm; Mỹ phẩm; Chăm sóc cá nhân, đang tìm kiếm giải pháp vừa có thể tăng nhận diện thương hiệu, vừa thúc đẩy doanh số bùng nổ thì D2C chính là một lựa chọn phù hợp trong thời điểm này. Truy cập và để lại thông tin tại https://bit.ly/3gZ0gOZ, đội ngũ ACCESSTRADE sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất.

Được thừa hưởng công nghệ affiliate marketing (tiếp thị liên kết) từ công ty chủ quản – ACCESSTRADE, website: http://www.accesstrade.vn - Công ty liên doanh bởi Tập đoàn MOG Việt Nam và Interspace Nhật Bản , giải pháp D2C sẽ mang đến cho doanh nghiệp những kết quả trực quan nhất, giúp doanh nghiệp vừa kiểm soát đơn hàng chính xác, vừa dễ dàng đo lường, đánh giá đâu là kênh mang về hiệu quả tốt. Từ đó có thể đưa ra những giải pháp tối ưu hơn cho kế hoạch Digital tổng thể.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/muon-kinh-doanh-hieu-qua-san-pham-chat-luong-thoi-thi...

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).