Dân mạng thích thú: Khi bạn có 6 múi nhưng dòng đời lại xô đẩy đi bán sầu riêng

Ngày 04/07/2020 16:00 PM (GMT+7)

Sau khi được chia sẻ trên trang fanpage Facebook, loạt ảnh hậu trường của cuộc thi “Thánh Sầu 2020” đã khiến cộng đồng những “tín đồ sầu riêng” không khỏi cảm thấy thích thú. Hiện tại, bài viết đã đạt hơn 2 nghìn lượt bình luận và chia sẻ, con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên với tốc độ chóng mặt.

Dân mạng thích thú: Khi bạn có 6 múi nhưng dòng đời lại xô đẩy đi bán sầu riêng - 1

Các chàng trai 6 múi cùng các Khay Sầu vàng tươi béo ngậy 9 Phẻ

“Vừa được ăn sầu riêng ngon miễn phí lại vừa được ngắm cơ bụng 6 múi, biết đâu may mắn lại còn được tiền thưởng, đúng là thích mê” - Tài khoản Facebook Lan Khue bình luận.

Khác với những cuộc thi ăn uống khác, ngoài mục đích tìm ra người có chiếc “dạ dày không đáy”, “Thánh Sầu 2020” còn tạo được cơn sốt truyền thông đáng kinh ngạc khi có sự xuất hiện của hai “người mẫu sầu riêng” với cơ bụng 6 múi cuốn hút, tạo sự tò mò không hề nhỏ đối với cộng đồng mạng, nhất là với những người được coi là “tín đồ” của loại quả miền nhiệt đới này.

Dân mạng thích thú: Khi bạn có 6 múi nhưng dòng đời lại xô đẩy đi bán sầu riêng - 2

Các khách hàng đi siêu thị Lotte Mart Quận 7 ngày 27/6 bất ngờ với “đổ bộ” của các chàng trai 6 múi cuốn hút cùng các Khay Sầu vàng tươi béo ngậy 9 Phẻ

Cách làm này ngay lập tức được cư dân mạng đặt lên bàn cân so sánh với đội ngũ nhân viên của một cửa hàng bán sầu riêng tại Thái Lan hồi tháng 4 vừa qua. Cụ thể, cửa hàng này đã nảy ra ý tưởng để các PT (giáo viên dạy thể hình) với cơ bụng 6 múi hoá thân trở thành các nhân viên bán sầu riêng, giúp thu hút giới truyền thông và tạo được doanh thu đáng kinh ngạc mặc sức ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tuy nhiên, nếu so sánh một cách công tâm, đa phần cư dân mạng đều công nhận rằng ý tưởng của anh “Nông dân 9 Phẻ” có vẻ “sang” hơn hẳn so với cửa hàng tại Thái Lan. Bởi người mẫu xuất hiện trong “Thánh Sầu 2020” mang đậm hơi thở của người nông dân miền Tây thông qua chiếc khăn rằn truyền thống. Hơn nữa, họ còn tự vẽ lên mình những trái sầu riêng vàng ươm bằng nghệ thuật body painting (vẽ tranh nghệ thuật trên cơ thể) rất tỉ mỉ lên vùng bụng, từ đó ngầm so sánh múi sầu riêng với cơ bụng 6 múi, càng nhấn mạnh sức hấp dẫn cho trái sầu riêng 9 Phẻ.

Được biết, “Thánh Sầu 2020” là chương trình thường niên do anh Nông dân 9 Phẻ - Hà Duy Trung khởi xướng nhằm tạo ra sân chơi riêng dành cho các ‘tín đồ sầu riêng’, qua đó giúp kích cầu tiêu thụ cho trái sầu nói riêng và thị trường nông sản sạch nói chung.

“Thánh Sầu 2020” của anh “Nông dân 9 Phẻ” - Hà Duy Trung chính là một ví dụ điển hình cho lớp nông dân Việt Nam trong thời đại mới, họ không những giỏi chuyên môn mà còn biết làm truyền thông sáng tạo, từ đó đưa hình ảnh của nông sản Việt tới gần hơn với công chúng. 

Dân mạng thích thú: Khi bạn có 6 múi nhưng dòng đời lại xô đẩy đi bán sầu riêng - 3

Nhân viên Sầu riêng 9 Phẻ đều được trải qua quá trình đào tạo để có thể tư vấn chọn trái mức độ chín phù hợp với các “gu thưởng thức” khó tính

Theo như chia sẻ, biệt danh “Nông dân 9 Phẻ” của anh Hà Duy Trung đến từ thương hiệu sầu riêng nổi tiếng chín tự nhiên “9 Phẻ” do chính anh thành lập và điều hành từ khâu chọn vườn, theo dõi trái sầu sát sao từ khi ra quả cho tới khi thu hoạch, đến bước phân phối và đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Điểm đặc biệt nhất ở 9 Phẻ, đó là trái sầu riêng nguyên trái luôn được bán ở mức giá gấp 2-3 lần thị trường, dao động trung bình 200.000 kg, tuy nhiên, khách hàng vẫn luôn nườm nượp kéo về các cửa hàng và tạo ra mức doanh thu lên tới 50 tấn/ tháng. Lý do cho điều này nằm ở việc 9 Phẻ cam kết đây là sầu riêng chín tự nhiên, không hái sớm, không hoá chất và cách bán hàng cũng lạ thường không kém: Khách hàng sẽ trực tiếp chọn quả, nhân viên tư vấn bổ tại chỗ để kiểm tra độ tươi sau đó mới mang về nhà. Việc này để đảm bảo chất lượng trái sầu và uy tín của thương hiệu.

Giai đoạn dịch COVID-19 vừa qua, cũng giống như nhiều doanh nghiệp nông sản khác, 9 Phẻ cũng gặp không ít những khó khăn đến từ việc sụt giảm doanh thu (chỉ còn 35%) do khâu vận chuyển bị dồn ứ, phân khúc khách hàng chịu chi cho sản phẩm nông sản cao cấp giảm đến từ việc người tiêu dùng Việt tiết kiệm chi tiêu và lượng khách du lịch nước ngoài giảm mạnh.

Dân mạng thích thú: Khi bạn có 6 múi nhưng dòng đời lại xô đẩy đi bán sầu riêng - 4

Chú Chín tận tình giới thiệu với đại diện đối tác về quy trình chăm dưỡng cây Sầu riêng để có thể đạt chất lượng ngon khi chín tự nhiên

Nhưng nhờ vào các biện pháp thức thời và tầm nhìn nhanh nhạy với thị trường của “ông chủ vườn sầu”, cộng thêm thói quen ưa sử dụng những sản phẩm nông sản sạch, chất lượng và chín tự nhiên của người Việt, trái sầu Ri 6 của thương hiệu 9 Phẻ đã vượt qua được “mây đen” của thị trường do ảnh hưởng của dịch bệnh, doanh thu trong tháng gần đây đã ghi nhận mức hồi phục trở lại đạt 50% và có xu hướng tiếp tục tăng trong hai quý cuối của năm 2020.

Trong thời gian tới 9 Phẻ sẽ vẫn tiếp tục theo đuổi sứ mệnh cung cấp nông sản sạch, chín tự nhiên cho thị trường Việt Nam, ngoài ra, theo chia sẻ của anh “Nông dân 9 Phẻ” - Hà Duy Trung, 9 Phẻ sẽ không dừng lại ở trái sầu riêng mà còn tiếp tục mở rộng thêm một số trái cây Việt Nam với cùng tiêu chí chất lượng cao như Măng Cụt, Dừa, Bơ, Xoài,.. đều chín tự nhiên.

Nguồn: [Tên nguồn].