Dắt túi vài bí kíp “sống ổn” nơi công sở

Ngày 12/11/2019 12:00 PM (GMT+7)

Ai rồi cũng phải trưởng thành, phải rời xa vòng tay gia đình để đối mặt với cuộc sống ngoài kia. Và không phải ai cũng may mắn được làm việc gần nhà, nơi có bố mẹ ông bà chở che”. Dắt túi ngay vài bí kíp để có một cơ thể và tâm hồn khoẻ mạnh, “sống ổn” nơi công sở nhé!

1. Nghỉ ngơi và tập vài động tác giãn cơ khi cảm thấy mệt mỏi

Khi tập trung vào công việc và nhìn máy tính thời gian dài liên tục, mắt bạn sẽ phải điều tiết nhiều và dễ mỏi mắt hơn. Việc khô mỏi mắt khiến bạn phải nhíu mày để nhìn rõ và cứ vậy, qua nhiều ngày trán bạn sẽ… hình thành nếp nhăn! Nghe là không vui rồi phải không nào? Vậy nên sau 45 phút làm việc, bạn hãy cho mắt nghỉ ngơi bằng cách phóng tầm mắt ra xa hoặc đứng dậy vươn vai. Nếu cốc uống nước đã cạn thì hãy đi ra quầy bếp rót cho bản thân một ly nước nhé, vừa được vận động giãn cơ lại vừa bổ sung nước kịp thời cho da dẻ đẹp xinh.

dat tui vai bi kip “song on” noi cong so - 1

Nghỉ ngơi ngắn sau thời gian dài làm việc giúp bạn lấy lại sự tập trung tốt

Đặc biệt, nếu có vấn đề về lưng, các bạn gái có thể lựa chọn làm việc đứng, bằng cách đặt máy tính (tất nhiên là laptop nhé) ở mặt bàn, kệ cao, ngang với tầm tay và thuận tiện cho bạn làm việc. Việc đứng làm có thể giảm những cơn đau lưng do ngồi sai tư thế, do… tới tháng và còn giảm mỡ tích ở bụng đáng kể đấy! (Fact: Ngồi làm việc liên tục chính là tác nhân chính gây tích mỡ bụng dưới!)

 2. Dành thời gian cho bản thân, xây dựng routine hàng ngày “balance và healthy”

dat tui vai bi kip “song on” noi cong so - 2

Cố gắng check càng nhiều càng tốt nhé các bạn

Nói thì dễ nhưng đến khi thực sự làm rồi mới thấy không đơn giản tí. Nào là có bộ phim mới phải xem, nào là bạn bè tụ họp không thể bỏ qua và vân vân mây mây lý do khác khiến bạn không thể nào thực sự bắt tay vào công cuộc chăm sóc bản thân. Vậy nên hãy ngồi xuống, lập một bảng checklist công việc cần làm trong ngày bao gồm luôn cả những việc bạn muốn bắt đầu như tập thể dục 1 tiếng, đọc sách 30 phút trước khi ngủ… Nếu không thể thực hiện hết toàn bộ hãy cố gắng hoàn thành càng nhiều càng tốt (thay vì tập 1 tiếng trong phòng gym thì đổi thành 15 phút đi bộ ra siêu thị chẳng hạn), lâu dần bạn sẽ hình thành thói quen tốt nếu kiên trì “check” hết các việc cần làm trong ngày này đấy!

3. Tạm “ngắt” bản thân khỏi mạng xã hội

Thế giới phẳng, thông tin được cập nhật trên mạng xã hội tính theo phút theo giờ khiến bạn không thể rời tay khỏi điện thoại. Nhưng bạn ơi, tạm dời mắt khỏi màn hình và nhìn phong cảnh ngoài cửa sổ xem hôm nay nắng đẹp hay mưa rơi cũng không làm bạn thành người “tối cổ” đâu. Cả ngày đã nhìn máy tính để làm việc rồi chẳng lẽ không dành được cho mình 5 phút ngắm mây trôi sao?

dat tui vai bi kip “song on” noi cong so - 3

“Ngắt” bản thân ra khỏi mạng xã hội để thấy phong cảnh ngoài kia đẹp đến nhường nào

Có bao thứ tận mắt nhìn vẫn đẹp hơn nhìn qua màn hình tinh thể cao đấy bạn ơi! Việc rời xa “drama” còn khiến bạn nhẹ lòng nhiều, ngưng khẩu nghiệp một thời gian để tâm hồn mình được “tích điểm công đức” lại nhé.

4. Tìm lại một chút “vị nhà” để xoa dịu tâm hồn

Trên tất cả, nhà vẫn là nơi để chúng ta dựa dẫm, để nhớ về mỗi khi gặp khó khăn. Và còn gì gợi về cảm giác ở nhà tốt hơn một món ăn, thức uống đậm “vị nhà” như HOMESOY nữa.

dat tui vai bi kip “song on” noi cong so - 4

Với công thức chuẩn nhà nấu, sữa đậu nành HOMESOY gói lại hết tinh tuý của “vị nhà” vào trong hộp sữa. Tuy nhỏ nhưng có thể đồng hành cùng bạn đi khắp nơi, gọi lên vị nhà trong mọi hoàn cảnh oái oăm bất ngờ nhất. Đôi khi trong cơn khó khăn, chỉ cần một chút hương vị thân quen thôi cũng có thể khiến bạn cảm thấy an tâm và bình tĩnh đấy.

Cùng xem thử HOMESOY đã khiến bao lời “bão tố” nơi công sở trở nên dịu dàng như thế nào nhé: https://bit.ly/36WICUH 

(Khám phá).
Tin hay đừng bỏ lỡ