Hành trình khởi nghiệp của người đứng sau thương hiệu thịt trâu gác bếp được yêu thích trên TikTok

Ngày 21/03/2023 10:00 AM (GMT+7)

Huyền Huho là hot TikToker đã tạo nên cơn “sốt” với sản phẩm được mệnh danh là “thịt trâu gác bếp đắt nhất TikTok”. Bên cạnh đó, cô gái này cũng thu hút nhiều lượt xem trên mạng xã hội qua những video chia sẻ về hành trình hoàn thiện sản vật Tây Bắc này.

Khởi nghiệp từ đam mê ẩm thực Tây Bắc

Trên kênh TikTok có hơn 1,1 triệu người theo dõi, Huyền Huho thường xuyên chia sẻ những video về Tây Bắc, đặc biệt là những hình ảnh liên quan tới thịt trâu gác bếp. Cô từng khởi nghiệp nhiều lần trong lĩnh vực thời trang, dịch vụ và thấm thía không ít thất bại cho đến khi đi theo con đường nông nghiệp. Thịt trâu gác bếp là sản phẩm thành công nhất của Huyền Huho đến thời điểm hiện tại khi hot TikToker này đang đi đúng hướng với đam mê của mình, là tình yêu đặc biệt với ẩm thực, với Tây Bắc. “Ký ức tuổi thơ của Huyền là những miếng thịt trâu treo lơ lửng trong bếp, những hạt gia vị lấy từ chính cây trồng ở bản, những ngọn rau xanh mướt với vị “ngọt” rất riêng”.

Huyền Huho bật mí cô là một người yêu thích ẩm thực. Tình yêu đó được truyền cảm hứng rất nhiều từ “má Hằng”, với những món ăn do chính tay má nấu theo công thức riêng. Hay những lần tham gia chợ phiên đậm bản sắc văn hóa Tây Bắc cùng những sản vật nơi đây. Và tình yêu đó vẫn vẹn nguyên, đi theo cô đến khi trưởng thành rồi về thành phố lập nghiệp với đặc sản thịt trâu gác bếp.

Tình yêu ẩm thực Tây Bắc của Huyền Huho được truyền cảm hứng từ má Hằng

Tình yêu ẩm thực Tây Bắc của Huyền Huho được truyền cảm hứng từ má Hằng

Để đưa sản phẩm ra thị trường, Huyền Huho đã nghiên cứu và thử nghiệm rất nhiều bởi đây là một sản phẩm đặc thù, cần điều chỉnh sao cho phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống Tây Bắc. Bên cạnh đó, thịt trâu gác bếp là sản phẩm F&B nên TikToker này đặc biệt chú trọng đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng: “Huho luôn đáp ứng tiêu chí về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm, sản phẩm organic, đảm bảo không chất bảo quản không chất phụ gia khi đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó Huho luôn đồng hành với bà con trong quy trình giám sát sản phẩm, làm sao để đảm bảo các tiêu chí đó khi đưa tới tay người tiêu dùng”.

Huyền Huho luôn chú trọng vấn đề an toàn sức khỏe, đảm bảo sản phẩm organic không chất bảo quản và chất phụ gia

Huyền Huho luôn chú trọng vấn đề an toàn sức khỏe, đảm bảo sản phẩm organic không chất bảo quản và chất phụ gia

Vì không sử dụng chất bảo quản nên thời hạn sử dụng ngắn cũng là một bài toán đội ngũ cần nghiên cứu kỹ lưỡng: “Bên mình đã khắc phục bằng cách đưa những công nghệ cao vào trong quy trình đóng gói, ví dụ như hút chân không, thanh trùng khử trùng để đảm bảo chất lượng đưa tới tay người tiêu dùng”. Tất cả được Huyền Huho cùng đội ngũ dồn nhiều tâm huyết để mang tới sản phẩm chất lượng nhất có thể.

Dù gặp không ít khó khăn và thách thức từ thị trường, thịt trâu gác bếp mang thương hiệu Huho đã trở thành xu hướng trên TikTok và ngày càng được khách hàng đón nhận, liên tục “cháy” hàng. Sản phẩm nhận nhiều phản hồi tích cực từ các KOL, KOC và người tiêu dùng. “Cái này rất ngon! Thịt trâu sấy ngon nhất Việt Nam đây rồi. Trâu rất mềm và ngọt. Ngon, bổ, không hề rẻ nhưng sạch sẽ và có cả bảo hành” - Kênh TikTok Helloninye.

Tiếp lửa đam mê khi cộng hưởng tâm huyết và sự sáng tạo

Nông nghiệp là một lĩnh vực khó, đặc biệt đối với những bạn trẻ khởi nghiệp như Huyền Huho. Cô chia sẻ bản thân lựa chọn sản phẩm thịt trâu gác bếp là bởi tình yêu với Tây Bắc. Nhưng để cô có thể duy trì và giữ lửa đam mê theo đuổi con đường này còn cần tâm huyết đủ lớn. “Bản thân mình là một người con của núi rừng Tây Bắc, mình rất mong muốn đặc sản Tây Bắc của mình lan tỏa được tới bạn bè phương xa trên toàn quốc. Khi mình sản xuất ra sản phẩm này, mình rất muốn góp một phần công sức nhỏ cho bà con có công việc, có thu nhập ổn định và có cuộc sống tốt đẹp hơn”. Đó là động lực lớn để Huyền Huho chinh phục những khó khăn.

Để làm được điều đó, đội ngũ Huho không chỉ tiên phong trên thị trường trong việc nghiên cứu phát triển sản phẩm, mà còn sáng tạo trong cách tiếp cận. Đây là một yếu tố quan trọng giúp từ khóa thịt trâu gác bếp bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian qua. Nhờ sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, cô đã giới thiệu sản vật Tây Bắc tới người tiêu dùng. “Để bước chân được vào lĩnh vực nông nghiệp như hiện tại, đặc biệt là đi sau những thương hiệu kỳ cựu thì bắt buộc mình phải tự đưa ra một hướng đi mới”.

Hot TikToker này có tình yêu đặc biệt với Tây Bắc, mong muốn lan tỏa sản phẩm tới nhiều khách hàng và mang lại giá trị cho người dân nơi đây

Hot TikToker này có tình yêu đặc biệt với Tây Bắc, mong muốn lan tỏa sản phẩm tới nhiều khách hàng và mang lại giá trị cho người dân nơi đây

Được trải nghiệm và thấu hiểu những giá trị lâu bền nông nghiệp mang lại cho cuộc sống, Huyền Huho còn có ước mơ đưa nông nghiệp Việt Nam phát triển hơn nữa dựa trên tinh thần hợp tác của những người có chung niềm đam mê. 

Đội ngũ Huho đã xây dựng kế hoạch hành động cùng nhiều mục tiêu mới cho năm 2023, trong đó có mở rộng thị trường sản phẩm. “Với khát vọng của riêng mình, Huho mong muốn là sản phẩm của mình không dừng lại ở trong nước mà một ngày nào đó được lan tỏa, trở thành đại diện ẩm thực Việt mang tới tay các bạn bè quốc tế” - Huyền Huho chia sẻ. Hiện cô cùng đội ngũ đã kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm để nghiên cứu phương án xuất khẩu thịt trâu gác bếp, sẵn sàng đưa sản phẩm chinh phục thị trường quốc tế.

Nguồn: [Tên nguồn].