Lan tỏa tinh thần yêu hàng Việt và sống hào sảng cùng anh Lê Thịnh

Ngày 08/02/2022 08:00 AM (GMT+7)

Thay đổi từ kinh doanh truyền thống sang kinh doanh online, chuyển từ việc chấp tay nối dài các nhãn hàng nhập ngoại sang cõng trên vai hàng Việt đến mọi người, anh Lê Thịnh, NPP Đông trùng hạ thảo Hector tại HCM đã chia sẻ về thành công của mình đến từ tinh thần yêu hàng Việt và sống hào sảng.

Lan tỏa tinh thần yêu hàng Việt và sống hào sảng cùng anh Lê Thịnh - 1

Kinh doanh online, bán hàng qua mạng xã hội đa số là với người trẻ, hay mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng, nhưng với anh Lê Thịnh thì profile hoàn toàn khác biệt. Anh Thịnh là một người có hơn 20 năm kinh doanh theo kiểu truyền thống, từng là nhà phân phối của nhiều nhãn hàng đa quốc gia, nhưng vào thời khắc cuối năm 2018, lúc bén duyên cùng Hector, anh còn chưa biết cách sử dụng Facebook để quảng bá và tiếp thị thế nào. Vậy mà, chỉ sau 03 năm kiên trì và liên tục học hỏi, liên tục thay đổi, thì thành tích kinh doanh anh đã đi từ danh hiệu Nhà bán hàng cống hiến của Hector 2019, đến Top 3 NPP Xuất Sắc năm 2020 và giờ là NPP Hector Xuất Sắc Nhất năm 2021. Khi hỏi bí kíp nào để anh có được thành công này, anh cười thật tươi và nói “cứ vui vẻ, tích cực, thoải mái và cho đi, mình cứ nhiệt tình như thế thì mọi thứ tốt đẹp nó bu tới. Yêu hàng Việt và học cách sống hào sảng chắc là yếu tố chính cho những kết quả này".

Lan tỏa tinh thần yêu hàng Việt và sống hào sảng cùng anh Lê Thịnh - 2

Những khó khăn của một quyết định thay đổi con đường, thay đổi số phận

Anh Lê Đức Thịnh, sinh ra và lớn lên tại Bình Định, là người con đất võ anh hùng. Anh vào TP.HCM học Tài chính bảo hiểm kinh tế tại Đại Học Kinh Tế, rồi sau ra trường thì bén duyên với nghề làm sales. Anh đi lên từ vị trí salesman, người chở hàng đến tiếp thị cho từng cửa hàng tạp hoá để bán từng toa hàng, rồi về sau bén duyên với con gái một Nhà phân phối và tiếp tục làm kinh doanh đến tận bây giờ. Vào năm 2018, công việc phân phối hàng hoá của các nhãn hàng đa quốc gia của anh ngày càng khó khăn, việc nhiều, áp lực cao, anh ngày càng mất đi thời gian để sống, để chăm sóc gia đình, và cuối cùng anh chọn dừng lại. Trong một dịp tình cờ, anh đọc được 02 quyển sách là “Cafe cùng Tony" và “Trên Đường Băng" của trang Tony Buổi Sáng, và những bài viết trong đó cứ như tái sinh anh lần nữa, anh quyết định thay đổi hoàn toàn, sống một cuộc đời không uổng phí.

Tony Buổi Sáng là một trang Facebook, với nhiều bài viết truyền cảm hứng về lý tưởng một Việt Nam với nền sản xuất hùng cường, thế hệ những người Việt mới sẽ khởi công xây dựng nhiều nhà máy khắp các vùng quê, để tạo việc làm và cân bằng xã hội. Tony Buổi Sáng cũng truyền cho anh Thịnh tinh thần hào sảng, cho đi mà không cần nhận lại, sống có ý nghĩa với cộng đồng. Và cũng từ những trang sách, từ những bài viết của Tony Buổi Sáng, anh Lê Thịnh đã tìm thấy và trở thành nhà phân phối của nhãn hàng Đông trùng hạ thảo Hector, một đại diện cho lời kêu gọi về quê khởi nghiệp, xây nhà máy, tạo việc làm và mang đến những sản phẩm Việt Nam chất lượng cao cho người, cho đời.

Năm 2019, năm đầu tiên kinh doanh Hector, anh Lê Thịnh đã vất vả cõng hàng đi bán. Quen cách cũ, anh cũng mang hàng đến chào các chủ hàng cũ là các tiệm tạp hoá, tã sữa truyền thống, nhưng hàng nằm kệ không ai mua, cận date anh phải mang về. Rồi anh thuê dịch vụ lập cho anh cái fanpage, viết bài sản phẩm và chạy quảng cáo, nhưng … rồi cũng không có đơn nào. Nhưng không nản chí, anh vẫn tiếp tục đi tới, cứ công ty đào tạo gì là anh đều có mặt để học, kể cả học lại những lớp về bán hàng mà anh đã học suốt 20 năm. Kiên trì và luôn tích cực lạc quan, năm 2019 anh chưa bán được nhiều hàng, nhưng trong lòng cộng đồng Hector với hơn 500 đại lý ngày đó, anh chính là ngọn lửa, là người truyền cảm hứng, người cống hiến nhiều nhất cho cộng đồng về thái độ tích cực và một tinh thần chiến binh.

Hạnh phúc của những bước tiến

Cứ như 1 cái lò xo nén, những hạt giống 2019 mà anh gieo thì 2020 trổ hoa đậu quả với thành tích đáng nể, tăng trưởng gấp 6X năm cũ, vượt 01 đoạn dài từ NPP tốp cuối lên hẳn Tốp 3. Tiếp nối thành công cũ, dù 2021 vừa qua với anh thật nhiều dấu ấn, với việc té gãy chân vào tháng 03, nằm nhà sau phẫu thuật đến cuối tháng 04 và tháng 06 thì cả gia đình cũng mắc covid khi chưa ai được tiêm mũi vacxin nào, vậy mà … tổng kết năm, anh vẫn tăng trưởng 2X so với thành tích khủng năm 2020 và trở thành NPP Hector Xuất Sắc Nhất năm 2021.

Lan tỏa tinh thần yêu hàng Việt và sống hào sảng cùng anh Lê Thịnh - 3

Lướt qua Facebook anh Lê Thịnh, bạn sẽ luôn bắt gặp hình ảnh anh miệng cười mắt híp thường xuyên, cùng với các status vui vẻ mỗi ngày, nó như một cốc nước mát mà đại lý và khách hàng của anh được anh trao tặng, để rồi muốn cảm ơn anh, mọi người lại cùng anh tích cực bán hàng. Không chỉ cho đi nụ cười và sự hài hước, anh Thịnh còn đều đặn trích tiền lãi hàng tháng gửi tặng Quỹ bảo trợ trẻ mồ côi Tony Buổi Sáng và Quỹ trao tặng bồn nước vùng cao Hà Giang suốt từ 2020 đến nay.

“Để được tin yêu thì mình phải sống thực lòng, không hại người. Sống hào sảng, phóng khoáng cho đi trong khả năng mình có. Muốn sống hào sảng, văn minh mình biết làm thiện nguyện đúng chỗ, đúng nơi và từ tiền cá nhân, doanh nghiệp mình. Lên kế hoạch thiện nguyện cả năm. Không làm thiện nguyện theo cảm hứng, cảm xúc. Kinh doanh có lợi nhuận từ cộng đồng phải biết san sẻ lại với cộng đồng” - Anh Lê Thịnh chia sẻ khi chúng tôi hỏi về việc chuyển tiền từ thiện đều đặn hàng tháng của anh với 02 quỹ trên.

Lan tỏa tinh thần yêu hàng Việt và sống hào sảng cùng anh Lê Thịnh - 4

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/lan-toa-tinh-than-yeu-hang-viet-va-song-hao-sang-c...

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).