Thương hiệu TPCN Herblux và câu chuyện khởi nghiệp

Ngày 05/06/2020 10:00 AM (GMT+7)

Chúng tôi có cơ hội trò chuyện với nữ Founder của Herblux - một thương hiệu TPCN uy tín tại Việt Nam, với tầm nhìn trở thành top 10 doanh nghiệp trong việc phát triển và kinh doanh các sản phẩm thực phẩm chức năng tại Việt Nam. 

Thương hiệu TPCN Herblux và câu chuyện khởi nghiệp - 1

Nguyễn Thị Việt Hà - Nữ chủ tịch của thương hiệu TPCN Herblux.

Thành lập một thương hiệu về TPCN, chị có ngần ngại trước nhiều định kiến của khách hàng trong thời điểm hiện tại không?

Ms. Việt Hà: Quả thật hiện tại, có nhiều người vẫn có những cái nhìn phiến diện về TPCN tại Việt Nam, nhưng đối với tôi, vượt lên định kiến để trở nên tốt nhất mới là con đường mà mình muốn chọn. Ao ước và khao khát lớn nhất của tôi chính là muốn khẳng định với tất cả mọi người 2 điều rằng: Thứ nhất, nền y học Việt Nam hiện nay vô cùng hiện đại và đạt được trình độ cao trong sản xuất cả về chất lượng lẫn số lượng. Thứ hai, chính là một điều tôi tâm đắc trong cuốn sách Nhà giả Kim: “Khi bạn muốn làm một điều gì đó, cả vũ trụ sẽ ủng hộ bạn”.

Lý do chị thành lập Herblux là gì?

Ms. Việt Hà: Mẹ tôi là một người công tác trong ngành y. Mẹ luôn nói với chúng tôi rằng Nghề y là một nghề nhiều phép “thử”. Phép thử lớn nhất là phép thử về cái tâm, cái tài của người chữa bệnh. Từ nhỏ, tôi đã có một tâm niệm cho riêng mình rằng: tôi muốn trở thành một người như mẹ mình, một người có thể đóng góp những giá trị thực sự cho cộng đồng.

Thương hiệu TPCN Herblux và câu chuyện khởi nghiệp - 2

Cơ duyên đến với tôi khi tôi trở thành giám đốc kinh doanh của Nhà máy Bách Thảo Dược – một trong những nhà máy sản xuất dược phẩm đạt chuẩn GMP lớn nhất Việt Nam, tôi có cơ hội được làm việc với đội ngũ các giáo sư tiến sĩ đầu ngành về y dược của nhà máy. Sau đó, tôi và các cộng sự đã cùng nhau nghiên cứu và ấp ủ về một thương hiệu làm phổ thông các sản phẩm chiết xuất từ Đông Trùng Hạ Thảo và các loại biệt dược quý hiếm. Và chúng tôi đã làm được. 

Điều mà chị cảm thấy tự hào nhất khi thành lập Herblux là gì?

Ms. Việt Hà: Tôi cảm thấy hiện tại mình đang đi đúng với tôn chỉ là sáng tạo ra một nhãn hàng TPCN uy tín, dẫn đầu thị trường cả về chất lượng sản phẩm lẫn dịch vụ chăm sóc khách hàng. Và hiện tại Herblux là một doanh nghiệp mà các thành viên vô cùng đoàn kết, gắn bó như một gia đình và sẵn sàng sát cánh cùng nhau để cùng thực hiện một mục tiêu chung.

Thương hiệu TPCN Herblux và câu chuyện khởi nghiệp - 3

Việt Hà và các cộng sự ấp ủ dự định đưa Herblux trở thành top 10 doanh nghiệp trong phát triển và kinh doanh TPCN tại Việt Nam.

 Herblux có gì đặc biệt? 

Ms. Việt Hà: Chất lượng sản phẩm là điểm Herblux tự tin số một, ngoài ra một nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững vàng cũng là điểm khiến Herblux trở nên khác biệt. Ngoài việc xây dựng thương hiệu, Herblux cũng xây dựng một group facebook có tên “Bắt bệnh cùng chuyên gia Herblux” nhằm tạo nên cầu nối giữa các bác sĩ Đông Y đầu ngành, giàu uy tín với các quý vị đang có nhu cầu tìm hiểu và chia sẻ về các vấn đề bệnh lý đã, đang mắc phải. Group đã thành công thu hút rất nhiều người bệnh quan tâm khi những câu hỏi về sức khỏe được các bác sĩ chuyên môn tư vấn tận tình, chi tiết.

Điều gì khiến chị và các cộng sự tin tưởng vào sự phát triển của Herblux?

Ms. Việt Hà: Chất lượng sản phẩm là điểm Herblux tự tin số một, ngoài ra một nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững vàng cũng là điểm mà mình nghĩ là khiến Herblux trở nên khác biệt. Hơn nữa, Herblux cũng có triết lý kinh doanh 2 thật 3 tốt: Tốt cho khách hàng, tốt cho xã hội và tốt cho đối tác; chất lượng thật, truyền thông thật. Toàn bộ KOL, CTV, đại lý, nhà phân phối, Founder, cổ đông đều phải là những người trực tiếp sử dụng sản phẩm, cảm nhận và feedback một cách chân thực.

Thương hiệu TPCN Herblux và câu chuyện khởi nghiệp - 4

Định hướng phát triển của Herblux trong tương lai ra sao?

Ms. Việt Hà: Tôi và các cộng sự luôn muốn xây dựng một thương hiệu TPCN cao cấp tại Việt Nam với chất lượng đáng tin cậy và có thể làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất. Hiện tại, tầm nhìn của Herblux là top 10 doanh nghiệp trong việc phát triển và kinh doanh các sản phẩm TPCN tại Việt Nam và xuất khẩu ra thị trường thế giới, khẳng định chất lượng của ngành y dược Việt Nam trên quy mô rộng lớn hơn nữa trong tương lai.

Xin cảm ơn chị Việt Hà đã nhận lời phỏng vấn! Chúc chị luôn xinh đẹp, hạnh phúc và may mắn trong cuộc sống! Chúc cho thương hiệu TPCN Herblux sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong tương lai!

Các bạn có thể tham gia vào group “Bắt bệnh cùng chuyên gia Herblux” để nhận được tư vấn miễn phí của các bác sĩ chuyên gia tại: https://www.facebook.com/groups/batbenhcungchuyengiaherblux/

 Hoàng Vân.
Nguồn: [Tên nguồn].