13 điều người thành công làm vào sáng thứ Hai, bạn thì sao?

Nguyễn Hường - Ngày 30/10/2022 19:00 PM (GMT+7)

Những gì bạn làm vào sáng thứ Hai có thể ảnh hưởng theo cách tích cực hoặc tiêu cực đến thời gian còn lại trong ngày, trong tuần.

Nghe audio
0:00
0:00

Buổi sáng thứ Hai chính là thời gian quan trọng nhất của tuần làm việc, vì chúng tạo tiền đề cho ngày mới và tuần mới. Cách bạn bắt đầu buổi sáng này có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ của bạn theo cách tích cực hoặc tiêu cực, tùy thuộc vào những gì bạn thực hiện.

Dưới đây là 13 điều mà những người thành công thường làm vào sáng thứ Hai:

Họ thức dậy sớm và tập thể dục

Điều này sẽ giúp bạn tỉnh táo và sảng khoái hơn để bắt đầu một tuần làm việc đầy hứng khởi.

Họ ăn sáng lành mạnh

13 điều người thành công làm vào sáng thứ Hai, bạn thì sao? - 1

Vào sáng thứ Hai, bạn muốn xử lý mọi thứ mà bạn có quyền kiểm soát và ăn sáng là một trong những điều đó. Đừng để bụng của mình cồn cào, mắt không ngừng nhìn vào đồng hồ để chờ đợi đến bữa trưa trong cuộc họp sáng đầu tuần. Hãy đảm bảo bạn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể bằng bữa sáng lành mạnh đủ nhóm chất.

Họ đến sớm

Đừng tắt chuông báo thức và ngủ nướng, bạn sẽ bị muộn. Thông thường, đường sẽ đông hơn vào sáng thứ Hai và bạn hoàn toàn có thể bắt đầu một tuần mới với sự vội vàng, trễ hẹn khi tắt chuông ngủ tiếp.

Người thành công sẽ đến sớm để bắt đầu tuần làm việc của mình. Trở thành người sớm sẽ giúp bạn có nhiều thời gian giải quyết những bất ngờ trong công việc cũng như bất kỳ vấn đề cá nhân quan trọng nào có thể phát sinh.

Họ dọn dẹp bàn làm việc và máy tính để bàn

13 điều người thành công làm vào sáng thứ Hai, bạn thì sao? - 2

Bạn thường làm điều này trước khi ra về ngày thứ 6 nhưng tuần vừa rồi có thể phải tăng ca đến muộn và không muốn làm gì thêm ngoài việc về nhà ngay khi kết thúc công việc. Không sao! Bạn hoàn toàn có thể dành một chút thời gian sáng thứ Hai để dọn và sắp xếp thứ tự giấy tờ cần giải quyết trên bàn.

Bỏ những giấy tờ không quan trọng sang một bên và giữ cho những gì quan trọng trong tầm mắt của bạn. Hãy chuẩn bị sẵn sàng những gì mình, sếp hoặc đồng nghiệp có thể cần.

Họ dành thời gian cho các nhiệm vụ đột xuất

Những người thành công biết có thể có những điều đột xuất đến trong tuần mới. Sếp của bạn, các thành viên trong nhóm hoặc nhân viên của bạn có thể phát sinh một vài việc trong cuối tuần và bạn cần một chút thời gian vào sáng thứ Hai để giải quyết chúng.

Họ chào hỏi mọi người

Đây là điều quan trọng cần làm đầu tiên vào mỗi buổi sáng giúp bạn giữ tinh thần phấn chấn và nó càng đặc biệt giá trị hơn ngày vào thứ Hai. Buổi sáng đầu tuần, hãy lan toả năng lượng tích cực đến với mọi người bằng cách dành thêm vài phút với đồng nghiệp của bạn.

Họ cập nhật danh sách việc cần làm và mục tiêu

Hãy cập nhật các ưu tiên và nhiệm vụ cho bản thân mình, sau đó đặt 5-8 điều trở thành mục tiêu cần hoàn thành trong tuần. Những người thành công thường có cho mình mục tiêu trong ngày và trong tuần. Họ biết rằng nếu không đạt được tất cả các mục tiêu, họ có thể tự hào vì đã hoàn thành hầu hết các mục tiêu đó và có tuần tới để đạt được các mục tiêu khác.

Họ hình dung những thành công trong tuần

Bằng cách hình dung kết quả tích cực, bạn có thể đi ngược lại để biết mình cần làm những gì để đạt được kết quả mong muốn.

Họ lọc các email cần gấp

Bạn có thể bỏ lỡ những email công việc quan trọng khi không lọc hộp thư đến. Hãy gắn sao cho các email cần ưu tiên và đảm bảo bạn sẽ nhanh chóng giải quyết chúng.

Họ giải quyết những thử thách khó khăn trước

Năng lượng của bạn sẽ mạnh mẽ hơn vào buổi sáng, vì vậy đó là thời điểm lý tưởng để đối đầu với những nhiệm vụ khó khăn nhất. Hãy dành khoảng thời gian này để giải quyết những việc “khó nhằn” trước và tuần mới của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Họ mỉm cười

13 điều người thành công làm vào sáng thứ Hai, bạn thì sao? - 3

Không gì tuyệt vời bằng bắt đầu một ngày mới, tuần mới với nụ cười trên môi. Hãy lan toả sự tích cực đó tới những người bạn gặp.

Họ nói không

Vào các buổi sáng thứ Hai, thường sẽ có nhiều điều khiến mọi người phải phân tâm, từ email đến các cuộc gọi, đề nghị gặp mặt... Những người thành công biết cách từ chối một cách lịch sự để đảm bảo thời gian và năng lượng có thể sử dụng cho những điều quan trọng nhất. Nhớ rằng, không ai có thể làm hài lòng tất cả mọi người.

Họ luôn tập trung

Những người thành công không chú tâm vào bất kỳ sự kiện nào xảy ra vào cuối tuần hoặc những suy nghĩ phù phiếm khác. Họ sẽ khép chúng lại và tập trung vào công việc trước mắt.

9 nguyên tắc giao tiếp với cấp trên giúp bạn thăng tiến nhanh chóng
Chỉ cần bạn nắm vững kỹ năng giao tiếp với sếp và nghệ thuật cư xử, bạn có thể nhận được sự tin tưởng của sếp mà không cần dựa vào những lời xu nịnh.

Tư duy thông minh

Theo Nguyễn Hường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tư duy thông minh