Bài học quản lý xúc động từ một vị Tổng giám đốc

Ngày 29/07/2014 17:46 PM (GMT+7)

"Có lần, một công nhân đã bị bắt quả tang ăn trộm đồ của công ty, tôi đã gặp tận nơi để hỏi tại sao anh ấy lại làm như vậy...".

Tiến Sĩ Phạm Văn Tuần- Tổng giám đốc Công ty TNHH Hàn Việt, công ty chuyên về chăn ga gối đệm, là một người đã gây dựng sự nghiệp từ những ngày đầu khó khăn bằng số vốn ít ỏi. Nhưng với con mắt nhìn xa trông rộng và đặc biệt là cách quản lý đặt con người làm trung tâm, coi trọng khách hàng nhưng cũng quan tâm đặc biệt đến nhân viên của mình, chính là yếu tố giúp cho công ty của ông thành công như ngày hôm nay.

Trong cuộc gặp gỡ với các nhà phân phối, đại lý của Hanvico trên 63 tỉnh thành tại Hội nghị Khách hàng 26/7/2014 tại Hà Nội, đã chia sẻ rất nhiều câu chuyện xúc động và những bài học kinh doanh bổ ích tới mọi người. Ông cho biết, "Khi phục vụ khách hàng, hãy gắng chuyển chữ PHẢI LÀM thành ĐƯỢC LÀM. Để thấy mình được học hỏi kinh doanh với cả tấm lòng tự nguyện, được kiếm sống một cách văn minh, được nộp thuế đầy vinh dự, và từ đó thấy mỗi ngày là một niềm vui".

Bài học quản lý xúc động từ một vị Tổng giám đốc - 1
Tiến Sĩ Phạm Văn Tuần trong buổi trao đổi cùng các đại lý phân phối trên cả nước.

Cũng nhân dịp này, vị Tổng giám đốc tài ba đã kể những câu chuyện ông còn nhớ mãi kể từ ngày công ty thành lập cho đến nay. Ông nói "Có lần, một anh công nhân đã bị bắt qua tang ăn trộ đồ của công ty, tôi đã gặp tận nơi để hỏi tại sao anh lại làm như vậy? anh trả lời vì thua nợ bài bạc nên cần tiền trả nợ. Tôi đã lắng nghe anh tâm sự và gửi anh một cơ hội làm lại đó là cho anh ấy tiền để trả nợ. Sau đó tôi mua thêm cho gia đình anh nồi, xoong để ổn định lại cuộc sống. Hiện nay, cả anh và gia đình đều đang gắn bó với công ty, họ còn là những thành viên rất tích cực trong việc phát triển của công ty."

Người đứng đầu thương hiệu chăn ga gối đệm "Ấm áp như lòng mẹ" nói, với quan điểm "Kinh doanh là được phục vụ khách", công ty đã đặt khách hàng ở vị trí trung tâm cho mọi mục tiêu phát triển suốt 15 năm qua. Từ ngày đầu thành lập (17/11/1999) đến nay công ty dành mọi tâm huyết trong sản xuất kinh doanh, sao cho mọi sản phẩm đến tay khách hàng phải là thứ chất lượng - bền đẹp nhất với mức giá hợp lý nhất, đảm bảo người dùng Hanvico cảm nhận một không gian phòng ngủ an hòa, tin yêu và "ấm áp như lòng mẹ". 

Bài học quản lý xúc động từ một vị Tổng giám đốc - 2
Tiến Sĩ Phạm Văn Tuần cùng những bài học quản lý đầy xúc động đã giúp gắn bó những nhân viên và công nhân trong công ty thành một khối vững mạnh.

TS. Phạm Văn Tuần nhấn mạnh thông điệp "Ấm áp" trong Hội nghị Khách hàng 2014, rằng công ty và hệ thống nhà phân phối, đại lý là người một nhà. Với mối quan hệ ấm áp này, Hanvico - Nhà phân phối, đại lý - Khách hàng sẽ tạo nên kiềng 3 chân vững chắc, từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống, xây đắp một tương lai thịnh vượng cho mình và cho người. Cảm nhận sâu sắc phương châm kinh doanh "được phục vụ khách hàng" qua những chia sẻ của vị Tổng giám đốc, chị Việt Hoa (đại lý Hanvico ở Thọ Xuân, Thanh Hóa) nói: "Cách bán hàng và chăm sóc khách hàng tin cậy, ấm áp của Hanvico giúp chúng tôi thấm thía một thực tế: Khách hàng là người tạo ra lợi nhuận để nuôi sống mình. Từ trong thâm tâm đến từng hành xử, phải thấy, mình được phục vụ họ là một ơn huệ".

Trong một hội thảo bên lề Hội nghị, lãnh đạo Hanvico đã cùng các đại biểu là các nhà phân phối, đại lý trên 63 tỉnh thành tham gia khóa học Bán hàng và chăm sóc khách hàng tại cửa hàng, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách trong từng đại lý của Hanvico.

T.T
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Mẹo hay trong cuộc sống