Bí quyết hàng ngày giúp bạn trẻ lâu, đẹp dáng

Yoga ngày càng được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là phái nữ. Bộ môn này không những tốt cho sức khỏe, làm đẹp dáng, mịn da mà còn có tác dụng giảm tress, duy trì tinh thần luôn tươi trẻ.

Luyện tập yoga thường xuyên giúp cho các khớp mềm dẻo, linh hoạt nên lâu dài sẽ hạn chế được các bệnh về xương khớp. Những bài tập sau đây không quá phức tạp, bạn có thể tự tập ở nhà để luôn giữ cho mình một vóc dáng đẹp, sức khỏe tốt và tinh thần minh mẫn.

Động tác 1 (đứng gập người)

Tư thế này giúp luyện tập cơ ở lưng và vai, nâng sức chịu đựng của các khớp, tiêu mỡ bụng và còn kích thích hệ thần kinh, thúc đẩy tuần hoàn máu tới não nên tăng cường hiệu quả tập trung và trí nhớ.

bi quyet hang ngay giup ban tre lau, dep dang - 1

Đầu tiên đứng thẳng, hai tay thả lỏng. Cúi gập người xuống, dùng hai tay ôm lấy mắt cá chân trong khi vẫn giữ chân thẳng. Cố gắng duy trì tư thế trong 05 nhịp hít thở. Từ từ trở về vị trí ban đầu và lặp lại động tác khoảng 10 lần, giữa các lần nghỉ khoảng 10 giây.

Động tác 2 (ngồi xoay người)

Tư thế này tăng cường hoạt dịch ở các đốt sống, làm cho các khớp trở nên linh hoạt hơn, tác động tới các đầu dây thần kinh ở cột sống và hệ thần kinh cảm xúc; có ích cho bàng quang, thận, gan và ruột, …

bi quyet hang ngay giup ban tre lau, dep dang - 2

Ngồi trên sàn, duỗi thẳng hai chân. Bắt đầu gấp chân trái lại, đặt gót chân áp sát mông phải. Đầu gối phải sát dưới nách trái. Tiếp tục gấp chân phải lại, đặt bàn chân phải ở ngoài đầu gối trái.

Hít vào, vươn tay trái nắm lấy cổ chân phải hoặc các ngón chân phải. Từ từ xoay mình về bên phải, tay phải đặt sau lưng, tựa xuống sàn. Giữ tư thế khoảng 10 giây, thở ra và dần buông lỏng toàn thân. Tập lại động tác theo chiều ngược lại.

Động tác 3 (tư thế hổ mang)

Tư thế này giúp cột sống dẻo dai, làm săn các cơ bắp vùng lưng, giảm mỡ bụng, kéo giãn lồng ngực, thông khí nên tốt cho hô hấp, cải thiện tình trạng hen suyễn. Ngoài ra, còn thúc đẩy lưu thông máu, giảm căng thẳng và kích thích tiêu hóa.

bi quyet hang ngay giup ban tre lau, dep dang - 3

Nằm sấp, lòng bàn chân ngửa, hai tay chống ngang mặt, khuỷu tay chạm xuống sàn. Hít vào, dùng lực hai cánh tay nâng vai và phần thân trên lên, đẩy ngực ra trước. Từ từ vươn dài cột sống, ngửa cổ về phía sau, mở rộng hai vai - chống bế tắc các khớp bả vai. Giữ tư thế trong vài nhịp thở và quay về tư thế ban đầu, thư giãn rồi lặp lại động tác.

Động tác 4 (duỗi mình)

Tư thế này giúp tăng cường sức mạnh toàn bộ cơ thể, đặc biệt là cánh tay, chân; ngăn ngừa loãng xương và giúp tuần hoàn máu tốt hơn. Động tác cũng làm dịu tâm trí, trẻ hóa cơ thể, cải thiện hệ thống miễn dịch và tốt cho người có bệnh liên quan tới xoang.

bi quyet hang ngay giup ban tre lau, dep dang - 4

Quỳ gối hai chân, đầu gối mở, hai tay mở rộng bằng vai, chống xuống sàn. Dùng lực cánh tay từ từ đẩy hông lên cao, hai chân duỗi thẳng. Dịch chuyển hai tay lên phía trước vài cm và lùi chân về phía sau để kéo thân người ra, tạo thành chữ V ngược. Ép chặt bắp đùi khi di chuyển. Bấm chân về phía sau, xuống mặt sàn. Cố gắng giữ vài nhịp hít thở trước khi về tư thế ban đầu.

Động tác 5 (tư thế lạc đà)

Tư thế này rất tốt cho xương ở cổ và vai, giúp cột sống dẻo dai, nhất là vùng thắt lưng, làm săn chắc eo, ngực, mông và hỗ trợ điều trị chứng đau lưng, dạ dày, giúp điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới, đồng thời hạn chế nếp nhăn xuất hiện.

bi quyet hang ngay giup ban tre lau, dep dang - 5

Ngồi thẳng lưng, hai tay chống vào khung chậu. Hít vào, ưỡn ngực, đầu ngửa về phía sau, hai tay nắm lấy hai gót chân, duy trì tư thế này trong vài nhịp thở. Trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác.

Ngày nay, không chỉ người già mà những người làm việc văn phòng, ít vận động hoặc lao động quá sức đều có nguy cơ loãng xương, thoái hóa khớp cao khi bước qua tuổi 30. Không những thế, sự lão hóa cũng bắt đầu, khiến sức khỏe và thể trạng tinh thần giảm sút. Hệ lụy của các bệnh xương khớp ban đầu khó nhận ra, đến khi phát hiện dễ dẫn đến các biến chứng nặng nề. Do vậy, ngoài chú ý ăn uống đủ dinh dưỡng và khoáng chất, khi bạn không có thời gian bạn hãy bổ sung nhiều canxi có nguồn gốc từ thiên nhiên và dành thời gian tập thể dục, nhất là các động tác yoga trên. Đó không chỉ là liệu pháp để thư giãn cơ thể, tăng cường sức khỏe mà còn giúp làm chậm lão hóa, duy trì sự tươi trẻ và sức sống để làm việc hiệu quả mỗi ngày.

Bí quyết cho xương chắc, dáng khoẻ dài lâu

bi quyet hang ngay giup ban tre lau, dep dang - 6

Thực phẩm chức năng Calsea Bone được sản xuất nhượng quyền từ hãng Algaecal – Canada, bổ sung canxi có nguồn gốc thiên nhiên từ tảo biển Nam Mỹ. Ngoài lượng lớn canxi, magiê và các khoáng chất vi lượng cần cho sự phát triển của xương, Calsea Bone còn có vitamin D3, K2và C giúp làm tăng mật độ canxi của xương.

Sản phẩm phù hợp cho người lớn, người trung niên trở lên, nhất là phụ nữ tuổi mãn kinh với liều dùng 03 viên mỗi ngày (mỗi lần 01 viên ngay sau bữa ăn). Bên cạnh tác dụng chính làm giảm nguy cơ, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị loãng xương, Calsea Bone cũng giúp bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng.

Calsea Bone – canxi thiên nhiên, tốt cho sức khỏe

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: 1900 555504 – 0909 038272 – 0909 424777 hoặc truy cập www.calseabone.com

Công ty Cổ phần Dược phẩm Glomed

35 Đại lộ Tự Do, KCN VSIP 1, Tx. Thuận An, Bình Dương.

(Theo Khám phá).