Chuyển đổi số - Chìa khóa giúp Bio Cosmetics đứng vững trong đại dịch

Ngày 30/11/2021 20:00 PM (GMT+7)

Trong đại dịch, Bio Cosmetics vẫn giữ chân hàng triệu khách hàng với trung bình hơn 3.000 đơn mỗi ngày trên kênh thương mại điện tử, bán lẻ.

Vừa qua, Bio Cosmetics chi hơn 600 triệu tiền quà tặng cùng sự góp mặt của hơn 1.500 khách hàng thân thiết. Đại hội tri ân lớn nhất năm được tổ chức online trong 2 ngày trung tuần tháng 11 là sự kiện đánh dấu một năm thành công của thương hiệu. 

Sự kiện tri ân của Bio Cosmetics được đầu tư công phu mặc dù chỉ được tổ chức online trong bối cảnh hiện tại.

Sự kiện tri ân của Bio Cosmetics được đầu tư công phu mặc dù chỉ được tổ chức online trong bối cảnh hiện tại.

Trong đại dịch, Bio Cosmetics vẫn giữ chân được hàng triệu khách hàng. Trung bình, thương hiệu bán hơn 3.000 đơn mỗi ngày trên kênh thương mại điện tử, bán lẻ online. Đó là những con số biết nói minh chứng cho chiến lược "tự cứu lấy mình" đúng đắn mà Bio Cosmetics lựa chọn.

Là doanh nghiệp sản xuất, phân phối mỹ phẩm mà còn là mỹ phẩm Việt, với Bio Cosmetics, Covid-19 giống như một cơn bão có khả năng xóa sổ doanh nghiệp bởi mô hình kinh doanh phần lớn thông qua hoạt động bán hàng offline (trực tiếp). Dịch bệnh nổ ra khiến chuỗi kinh doanh đứt gãy, lợi nhuận sụt giảm nghiêm trọng. Trước bối cảnh này, doanh nghiệp nếu không kịp "xoay chuyển" sẽ không thể cầm cự qua đại dịch.

Bà Đỗ Việt Hương - Chủ tịch Hội đồng quản trị thương hiệu mỹ phẩm sạch Bio Cosmetics nhận định, mặc dù đại dịch khiến nhu cầu tiêu dùng mỹ phẩm làm đẹp sụt giảm, chiến lược phát triển, mô hình kinh doanh đứng trước nhiều thách thức. Nhưng “trong nguy có cơ”, trong bức tranh màu xám chiếm chủ đạo vẫn có những điểm sáng, cơ hội ngắn hạn mà Bio Cosmetics có thể nắm bắt để tạo đà phát triển dài hạn. 

Một trong những bước chuyển mình mạnh mẽ và Bio Cosmetics thực hiện chính là chuyển đổi số, điều hướng việc kinh doanh sang các kênh online. Với một doanh nghiệp hoạt động chủ đạo theo mô hình truyền thống thì chuyển đổi số là thử thách. 

"Đại dịch cho chúng tôi cơ hội để nhìn lại chính mình, tìm ra những thiếu sót trong hoạt động, phá vỡ lối mòn truyền thống đã từng mang đến thành công. Tôi tin tưởng Bio Cosmetics sẽ bứt phá hậu Covid-19", bà Hương nói. 

Bà Đỗ Việt Hương - CEO của Bio Cosmetics.

Bà Đỗ Việt Hương - CEO của Bio Cosmetics.

Cho dù chiến lược và mô hình kinh doanh phải thay đổi liên tục để thích ứng nhưng Bio Cosmetics luôn giữ vững kim chỉ nam: "chất lượng chính là giá trị cốt lõi". Trong suốt 6 năm có mặt trên thị trường, đơn vị đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng. Chất lượng của từng sản phẩm Bio Cosmetics đã thuyết phục, giữ chân khách hàng. 

Hiện tại, tất cả các sản phẩm của Bio Cosmetics đều được sản xuất tại nhà máy vận hành theo tiêu chuẩn CGMP-ASEAN và đạt tiêu chuẩn ISO 22716 do tổ chức SGS uy tín thế giới chứng nhận.

Trước khi ra thị trường, sản phẩm được kiểm nghiệm chất lượng tại Phòng thí nghiệm Thực phẩm và Mỹ phẩm. Phòng kiểm nghiệm được Văn phòng Công nhận Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng chỉ công nhận ISO/IEC 17025 cho các lĩnh vực thử nghiệm Hóa học và Sinh học trên các nền sản phẩm mỹ phẩm.

Tất cả các sản phẩm Bio Cosmetics đều trải qua quá trình nghiên cứu cẩn trọng và quy trình sản xuất đạt chuẩn quốc tế.

Tất cả các sản phẩm Bio Cosmetics đều trải qua quá trình nghiên cứu cẩn trọng và quy trình sản xuất đạt chuẩn quốc tế.

Bà Hương chia sẻ định hướng phát triển Bio Cosmetics trong 5 năm tới. Về sản phẩm, đơn vị đa dạng hóa danh mục sản phẩm, trong đó ưu tiên phát triển các sản phẩm chuyên sâu về da. Doanh nghiệp tiếp tục khẳng định lợi thế sở hữu công nghệ cao vượt trội tiệm cận với thế giới. 

Về thị trường, công ty sẽ đẩy mạnh hoạt động quảng bá tiếp thị song song với việc nâng cao chính sách chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp phát huy mọi nguồn lực, đẩy mạnh hoạt động đối ngoại, liên doanh, liên kết với đối tác nước ngoài để tiếp cận thị trường quốc tế. 

Với khoa học công nghệ, thương hiệu xác định công nghệ yếu tố mũi nhọn cần đầu tư, liên tục cập nhật, ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào trong các sản phẩm. Bio Cosmetics dự định nâng cao năng lực tài chính đảm bảo sử dụng nguồn vốn hiệu quả hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.  

"Chúng tôi sẽ tập trung toàn lực để đẩy lùi khó khăn, nắm bắt thời cơ, đổi mới nhận thức, đầu tư cho thiết bị, con người, ứng dụng công nghệ tiên tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm. Mục tiêu của Bio Cosmetics là trở thành một doanh nghiệp phát triển mạnh toàn diện trong lĩnh vực mỹ phẩm", bà Đỗ Việt Hương thông tin.

Công ty CP Sản xuất và Thương mại Bio Cosmetics

Hotline: 19001262

Địa chỉ: KĐT The Manor Central Park, đường Nguyễn Xiển, Phường Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội.

Website: https://biocosmetics.vn/

Nguồn: [Tên nguồn].