Kiếm hàng nghìn tỷ đồng/năm nhờ mở phòng gym chỉ dành riêng cho nữ giới và người trung niên

Ngày 11/09/2019 08:00 AM (GMT+7)

Nhắc tới phòng gym, nhiều người sẽ cho rằng đây là nơi chỉ dành riêng cho giới trẻ. Nhưng chuỗi phòng gym Curves tại Nhật Bản lại phục vụ riêng cho… các cụ già, chị em phụ nữ và không có một bóng nam giới nào.

Tại xứ sở hoa anh đào, Curves có hơn 1.760 chi nhánh, trung bình cứ mỗi 4 tiếng lại có thêm một chi nhánh mới. Curves có hơn 800.000 hội viên - con số mà mọi thương hiệu phòng gym khác đều thèm muốn. Năm 2016, lợi nhuận ròng của Curves đạt 1,3 tỷ NDT (4.404 tỷ VND).

Curves vốn là công ty thể thao quốc tế có trụ sở tại Hoa Kỳ. Từ khi thành lập vào năm 1992, Curves đã phát triển thành một trong những chuỗi phòng gym lớn nhất trên thế giới. Năm 2004, Curves được ông Matsumoto Takeshi đưa vào Nhật Bản. Mẹ của ông Takeshi qua đời vì bệnh tiểu đường, nỗi đau mất mẹ đã thôi thúc ông xây dựng một phòng tập thể thao. Ông đã lựa chọn Curves vì bị thu hút bởi mô hình kinh doanh độc đáo và danh tiếng của hãng này.

So với nhiều quốc gia khác, Nhật Bản là nơi có tỷ lệ dân số già hóa cực cao. Trong khi đó, thị trường phòng gym dành cho người cao tuổi vẫn còn bỏ ngỏ. Vậy là năm 2005, Curves Nhật Bản đã ra đời. Takeshi đã bản địa hóa mô hình kinh doanh gốc, hướng tới nhóm khách hàng là phụ nữ trung niên và cao tuổi.

Du nhập vào Nhật Bản từ năm 2005, giờ đây Curves đã có hơn 1.760 chi nhánh và hơn 800.000 hội viên

Du nhập vào Nhật Bản từ năm 2005, giờ đây Curves đã có hơn 1.760 chi nhánh và hơn 800.000 hội viên

Một trong những điểm đặc biệt ở Curves Nhật Bản là phòng tập không có nam giới mà chỉ phục vụ nữ giới. Thông thường, các chị em phụ nữ không muốn bị người khác giới nhìn thấy khuyết điểm trên cơ thể. Curves đã nắm bắt được yếu tố tâm lý này và giải quyết triệt để. Thậm chí, nhân viên của Curves cũng toàn là nữ giới. Ngoài ra, họ không lắp gương trong phòng tập, tránh tình trạng “người này nhìn người kia” và nảy sinh tâm lý tự ti.

Nếu như những phòng gym khác sắp xếp trang thiết bị thành từng hàng thẳng tắp, người đến tập không có cơ hội giao lưu với nhau, không có huấn luyện viên giám sát và hiệu quả đạt được không rõ ràng thì ở Curves, các cô bác cao tuổi chỉ cần 30 phút vừa giao lưu vừa luyện tập là có thể tiêu hao 500 calories.

Theo chương trình tập luyện “vòng tròn 30 phút”, người tập sẽ lần lượt sử dụng 12 cỗ máy khác nhau để tập 12 bộ phận trên cơ thể. Họ chỉ cần tập khoảng 30 giây/máy, tổng thời gian cả tập luyện và nghỉ ngơi chỉ vỏn vẹn 30 phút. Đặc biệt, các máy tập được xếp thành vòng tròn, mọi người có thể vừa luyện tập vừa trò chuyện vui vẻ.

Chỉ mất 30 phút luyện tập mỗi ngày, các hội viên  có thể vừa rèn luyện sức khỏe, vừa có cơ hội giao lưu trò chuyện vui vẻ

Chỉ mất 30 phút luyện tập mỗi ngày, các hội viên  có thể vừa rèn luyện sức khỏe, vừa có cơ hội giao lưu trò chuyện vui vẻ

Mức giá chỉ bằng một cốc cà phê mỗi ngày này đã giúp không ít khách hàng giảm nhẹ áp lực kinh tế. Bên cạnh đó, các chi nhánh của Curves đều có tọa điểm tại các khu mua sắm, khu dân cư, thuận tiện cho các cô bác tới tập luyện sau giờ làm hoặc khi rảnh rỗi.

Kiếm hàng nghìn tỷ đồng/năm nhờ mở phòng gym chỉ dành riêng cho nữ giới và người trung niên - 3

Curves được đánh giá thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong lịch sử và được tạp chí Entrepreneur bầu chọn là “Thương hiệu thể dục thẩm mỹ tốt nhất”.

Curves sở hữu các giải thưởng:

- Thương hiệu nhượng quyền số 1 trong lĩnh vực thể dục

- Thương hiệu nhượng quyền với chi phí thấp nhất

- Thương hiệu nhượng quyền đứng thứ ba trên thế giới

- Thương hiệu phát triển nhanh thứ 5 trên thế giới

- Nhà kinh doanh nhượng quyền trong năm (2009)

Đây là mô hình kinh doanh đã được chứng minh thành công với chi phí đầu tư thấp so với những mô hình phòng tập khác, thời gian hoàn vốn trung bình là 2 năm.

Điều khác biệt ở Curves là mô hình phòng tập chỉ dành cho phụ nữ và bài tập gói gọn trong vòng 30 phút và chương trình quản lý cân nặng hiệu quả.

Mô hình tập vòng tròn 30 phút - sự khác biệt tạo lên thương hiệu toàn cầu

Mô hình tập vòng tròn 30 phút - sự khác biệt tạo lên thương hiệu toàn cầu

Chính điều khác biệt đó, Curves đã mang lại một cuộc sống tốt đẹp, góp phần cải thiện sức khỏe cho hàng triệu phụ nữ trên thế giới. Bài tập Cuves đã được các nhà khoa học đến từ Đại học Baylor và Texas A&M (Mỹ) chứng minh có hiệu quả tuyệt đối

Tại Châu Á, Curves có hơn 2000 CLB phục vụ tại Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Trung Quốc, Phillipines.

Tại Việt Nam, Curves đã có 24 CLB tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Biên Hòa và đặt mục tiêu phát triển 50 chi nhánh trong vòng 3 năm tới.

SỞ HỮU NGAY THƯƠNG HIỆU QUỐC TẾ

Với chi phí cực thấp & thời gian hoàn vốn nhanh!

Nếu bạn muốn gia nhập hệ thống câu lạc bộ quốc tế dành cho nữ lớn nhất thế giới này với kinh phí đầu tư chỉ từ $70,000usd hãy liên hệ ngay cho chúng tôi.

Mỗi thành phố nhỏ chí có 1 hoặc 2 cơ hội, hãy nắm bắt ngay và liên lạc:

Phone: 0907663566

Email: ng@curves.com.vn

Website: https://curvesvietnam.com.vn/nhuong-quyen-kinh-doanh/

Nguồn: [Tên nguồn].