Xu hướng mới về chuyên môn hóa trong thẩm mỹ

Ngày 09/07/2015 08:00 AM (GMT+7)

Mô hình chuyên môn hóa sẽ mở ra chặng đường mới trong phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) tại Việt Nam.

Những năm gần đây, ngành PTTM trở nên biến động mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Có cầu thì mới có cung, vì lý do ấy mà các trung tâm làm đẹp có mặt ở khắp nơi, từ thành thị đến miền quê.

Ước mơ cải thiện sắc đẹp

Thông tin tại hội thảo về PTTM diễn ra mới đây, một bệnh viện lớn ở TP.HCM có khoảng trung bình 1.000 ca phẫu thuật làm đẹp mỗi năm. Đó là chưa kể số lượng ca phẫu thuật tại các cơ sở thẩm mỹ khác. Những dịch vụ phẫu thuật chủ yếu là nâng mũi, cắt mắt, nâng ngực, hút mỡ, căng da… Điều đó cũng dễ hiểu bởi nhu cầu làm đẹp của con người là vô hạn. Ai cũng muốn mình được đẹp hơn, tự tin hơn, lôi cuốn hơn. Thế nhưng người ta thường nói vui rằng “đời không như là mơ” khi thực tế có những tình huống chẳng hề như ý.

Xu hướng mới về chuyên môn hóa trong thẩm mỹ - 1

Á hậu Việt Nam trở thành đại sứ thương hiệu Viện Thẩm Mỹ Mắt Ngọc

Trước những ca phẫu thuật, ai cũng mong được cải thiện khuyết điểm, có vẻ bề ngoài ấn tượng hơn. Tuy thế, mất tiền, mất thời gian, quan trọng hơn là bề ngoài không như ý, ảnh hưởng đến sức khỏe là những hệ lụy mà chẳng ai muốn. Và câu chuyện vẫn là làm sao để tìm được phương pháp phẫu thuật nào đó hiệu quả, tốn chi phí một lần cho tất cả.

Gần đây, xu hướng chuyên môn hóa trong PTTM được giới chuyên môn đánh giá cao. Đây là mô hình mới du nhập vào Việt Nam và từng bước tạo nên xu thế mới hiện đại hơn, chuyên nghiệp hơn.

Tiết kiệm chi phí với kỹ thuật cao

Được xem là một trong những người đầu tiên áp dụng mô hình này tại Việt Nam, ThS.BS Nguyễn Văng Việt Hảo, Giám đốc Viện thẩm mỹ Mắt Ngọc, chia sẻ: “Ở Hàn Quốc, chuyên môn hóa trong PTTM là rất phổ biến nhưng ở nước ta nó chỉ mới ở giai đoạn bước đầu. Để dễ mường tượng, chúng ta có thể hiểu chuyên môn hóa là thực hiện phẫu thuật chuyên sâu vào một lĩnh vực nào đó. Ví dụ tại Hàn Quốc, có BS chỉ được đào tạo chuyên sâu về mũi hoặc mắt thôi. Thậm chí có BS còn đi sâu hơn nữa là họ chỉ chuyên mổ phần mí trên, mí dưới hoặc nếu mí trên thì chỉ chuyên bấm mí thôi hoặc cắt mí mắt thôi. Đó là mức độ gọi là chuyên môn hóa”.

Xu hướng mới về chuyên môn hóa trong thẩm mỹ - 2

Như vậy, chuyên môn hóa có thể hiểu rằng một BS sẽ được đào tạo chuyên ngành về một lĩnh vực phẫu thuật nào đó, chẳng hạn như mắt, mũi, ngực, bụng… “Nếu so với mô hình phẫu thuật đa ngành mà hiện tại chúng ta đang áp dụng thì chuyên môn hóa được đào sâu hơn, chuyên môn hơn trong từng chi tiết với những yêu cầu rất khắt khe. Nói nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế là không phải vậy. Để có khả năng thực hiện chuyên môn hóa tốt thì chính người BS ấy phải tìm hiểu kiến thức về lĩnh vực đó rất bài bản, chuyên sâu, không thể chỉ tìm hiểu hời hợt vài bước là xong. Tuy nhiên khi đã đi vào PTTM chuyên sâu thì hiểu biết và kinh nghiệm của họ về lĩnh vực đó là rất lớn. Và chính sự hiểu biết đó sẽ mang lại lợi ích lớn cho khách hàng. Đầu tiên là có thể thực hiện phẫu thuật cao cấp theo tiêu chuẩn Hàn Quốc ngay tại Việt Nam, kế đó là tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi bạn không phải ra nước ngoài để thực hiện phẫu thuật”, BS Hảo nói thêm.

Xu hướng mới về chuyên môn hóa trong thẩm mỹ - 3

Hình ảnh thực hiện ca phẫu thuật do Ths-Bs Nguyễn Văng Việt Hảo thực hiện

Nói đến Hàn Quốc là người ta nghĩ ngay về ngành công nghiệp PTTM phát triển vượt bậc. Cũng vì vậy nhiều quốc gia lấy nơi đây để tìm tỏi học hỏi những tinh hoa để áp dụng tại đất nước mình. Ở Việt Nam, mặc dù mô hình chuyên môn hóa còn khá mới mẻ nhưng nhiều người tin rằng nó sẽ tạo ra sự tác động mạnh mẽ trong tương lai.

Nhân dịp ra mắt Đại sứ thương hiệu Viện thẩm mỹ Mắt Ngọc – Viện thẩm mỹ chuyên sâu về mắt đầu tiên tại Việt Nam tặng Voucher 2 triệu cho mọi dịch vụ kể từ ngày 15/7 đến 15/8/2015.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Viện Thẩm Mỹ Mắt Ngọc

246-248-250 Lý Thái Tổ, P.1, Q.3, TP.HCM

Hotline: 0971.799.555 – 08.6299.1555

www.thammymatngoc.vn

Nguồn: [Tên nguồn].