Xu hướng mỹ phẩm thuần chay lên ngôi và câu chuyện làm đẹp “sạch”

Ngày 26/10/2022 14:00 PM (GMT+7)

Việc trẻ hóa làn da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, làm da căng mọng, ngăn ngừa mụn… là những gì mà phái đẹp mong chờ từ các sản phẩm chăm sóc da. Ngoài ra, xu hướng tìm kiếm những sản phẩm sạch, lành tính cho da cũng được quan tâm rất nhiều.

Xu hướng làm đẹp “sạch” của phái đẹp

Trong những năm gần đây, xu hướng chọn lựa những sản phẩm làm đẹp “sạch” đã phát triển rất mạnh và thậm chí ngày càng mạnh mẽ hơn kể cả khi ngành công nghiệp chăm sóc sắc đẹp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Chăm sóc da bằng mỹ phẩm “sạch” hiện nay đang rất được ưa chuộng

Chăm sóc da bằng mỹ phẩm “sạch” hiện nay đang rất được ưa chuộng

Không khó để thấy các từ khóa “Mỹ phẩm thuần chay” , “organic”, “không độc hại” xuất hiện ngày càng nhiều và trở thành tiêu chuẩn cho các sản phẩm làm đẹp cho da, tóc hay các sản phẩm trang điểm.

Hiện nay, danh mục "mỹ phẩm sạch" trên trang thương mại điện tử Net-a-porter gồm những sản phẩm mỹ phẩm thuần chay, bền vững hay organic xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều. Nắm bắt xu thế đó, rất nhiều thương hiệu lớn đã tập trung nghiên cứu, cho ra mắt các dòng mỹ phẩm thuần chay, đáp ứng nhu cầu ngày một lớn của thị trường. Với phương châm “Beauty without cruelty” (Làm đẹp không tàn nhẫn), hàng loạt các thương hiệu mỹ phẩm lớn đã và đang dẫn đầu cuộc cách mạng các sản phẩm trang điểm có nguồn gốc từ thực vật.

Các sản phẩm làm đẹp thuần chay có mang lại sự hiệu quả?

Thông thường thì những thành phần như thực vật, hoa, quả, khoáng chất, thảo dược… sẽ là nguyên liệu chính trong các sản phẩm làm đẹp thuần chay. Những nguyên liệu này có rất nhiều công dụng từ điều trị, phục hồi và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Chính vì thế nên các sản phẩm thuần chay có thể sử dụng trong thời gian dài mà vẫn có thể đảm bảo tính an toàn cho da, không gây tổn thương da hay làm da xuống cấp như các loại mỹ phẩm thông thường.

Thực vật sẽ là nguyên liệu chính trong các dòng mỹ phẩm thuần chay

Thực vật sẽ là nguyên liệu chính trong các dòng mỹ phẩm thuần chay

Không những thế, các dòng sản phẩm thuần chay không có thành phần được chiết xuất từ động vật như ốc sên, ngọc trai, trứng, sữa, phô mai, mật ong, sáp ong, mỡ lông cừu…. Vì thế mà trong quá trình sản xuất sẽ không dùng các chất chất bảo quản kháng khuẩn và kháng nấm như paraben, chất tạo mùi, chất tẩy, chất tạo màu… Từ đó sẽ hạn chế được tối đa vấn đề da bị kích ứng ở những người có làn da nhạy cảm và dễ tổn thương.

Tuy nhiên, mỹ phẩm thuần chay hiện chỉ đang mới nổi tại thị trường Việt Nam nên các dòng sản phẩm chăm sóc da thương hiệu trong nước chỉ được sản xuất với quy trình khá đơn giản, dẫn đến nhiều câu hỏi về chất lượng cũng như mức độ hiệu quả của sản phẩm. Chưa kể, có 1 bộ phận người tiêu dùng thích những dòng sản phẩm “nặng đô” với nhu cầu da của mình nên đánh giá những sản phẩm thuần chay này quá nhẹ so với họ. Tuy nhiên thì những sản phẩm nặng đô này thường có tác dụng phụ và dễ gây kích ứng hơn so với những dòng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Thuần chay không chỉ là câu chuyện làm đẹp

Có 4 nguyên nhân chính làm cho sự phát triển của thị trường mỹ phẩm “sạch”. Đầu tiên, đó là người dùng đã thấy được những hành vi đối xử tàn nhẫn với động vật, họ không muốn những hành động phi đạo đức này được tiếp tục. Tiếp theo đó là những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên đang rất được ưa chuộng. Thứ ba, nhiều sản phẩm bị cấm tại 1 số quốc gia phát triển vì có nguồn gốc từ động vật. Vấn đề cuối cùng đó là các dòng mỹ phẩm an toàn cho người dùng đang ngày càng phổ biến trên diện rộng.

Làm đẹp sạch là làm đẹp đi cùng với những hành động đạo đức

Làm đẹp sạch là làm đẹp đi cùng với những hành động đạo đức

Không những thế, thế hệ người dùng trẻ ngày nay đang có thiên hướng chọn lựa những thương hiệu cùng giá trị với chính bản thân mình. Theo 1 nghiên cứu Fung Retail & Technology Group thực hiện trên thị trường có đến 67% người dùng có năm sinh từ 1996 sẽ không sử dụng 1 thương hiệu nếu như họ cảm thấy rằng những thương hiệu đó có hành động phi đạo đức. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng khi gen Z đang là nhân tố tiêu dùng quan trọng nhất trong ngành công nghiệp làm đẹp hiện nay.

Placentor - Điểm nhấn nổi bật của sản phẩm thuần chay

Nghiên cứu và tạo ra các sản phẩm an toàn có nguồn gốc từ thiên nhiên và an toàn với sức khỏe chính là phương châm của Placentor. Thương hiệu lâu đời đến từ pháp luôn chú trọng đến quy trình nghiên cứu, sản xuất sản phẩm. Không chỉ an toàn, lành tính mà còn có hiệu quả nhanh chóng cũng như lâu dài với người dùng. Đồng thời trả lại cho bạn làn da mềm mại, sáng trắng và ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa da.

Placentor Vegetal được chiết xuất từ các nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên. Cùng với đó là bảng thành phần được đánh giá cao lành tính mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng nhờ ứng dụng công nghệ tế bào gốc noãn thực vật tiên tiến nhất hiện nay. Sản phẩm ra đời với mục tiêu giúp làn da loại bỏ đi những bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết trên da. Đồng thời trả lại cho bạn làn da mềm mại, sáng trắng và ngăn ngừa mụn trên da.

Xu hướng mỹ phẩm thuần chay lên ngôi và câu chuyện làm đẹp “sạch” - 4

Được thành lập từ những năm 1959 – Placentor Vegetal là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng được nằm trong Top 5 được tin dùng ở Pháp. Thương hiệu Placentor Vegetal rất chú trọng đến việc mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho làn da của người dùng nhờ việc sử dụng những hoạt chất có nguồn gốc từ thiên nhiên, được kiểm soát nghiêm ngặt trong việc tận dụng tối đa sự hiệu quả của công nghệ phức hợp độc đáo Placenta – tế bào gốc noãn thực vật trong mỗi sản phẩm.

Với chiết xuất từ tế bào gốc noãn thực vật, dòng mỹ phẩm của Placentor Vegetal giúp da mịn màng, trẻ trung; ngăn ngừa, làm giảm nếp nhăn; hỗ trợ tái tạo da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Các sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Unison Việt Nam

Địa chỉ: 6/6 Đồ Sơn, Phường 4, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0914.361.330

Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về Placentor Vegetal tại đây.

Nguồn: [Tên nguồn].