Đi dã ngoại cần mang theo thực phẩm gì?

Ngày 26/07/2017 08:00 AM (GMT+7)

Dù muốn nhưng mẹ không thể “tay xách nách mang” cả căn bếp theo để bồi bổ cho gia đình trong những chuyến dã ngoại vui vẻ. Vì vậy, hãy nhanh chóng điểm lại những món ăn dễ chuẩn bị, gọn nhẹ, bổ dưỡng dưới đây để nạp năng lượng cho cả nhà vui hết mình, “quậy” hết cỡ!

Chắc bụng với cơm cuộn rong biển

Chỉ cần vài lá rong biển khô, cơm dẻo cùng một số nguyên liệu cơ bản như trứng chiên, xúc xích, dưa leo, thanh cua, cá ngừ..., trong tích tắc mẹ đã có ngay một món ăn ngon miệng, chắc bụng, dễ mang theo cho cả nhà. Đặc biệt, rong biển là loại thực phẩm có hàm lượng cholesterol rất thấp, nhưng lại giàu vi chất như canxi, kẽm và iot, “xứng đáng” nằm trong thực đơn dã ngoại của gia đình.

di da ngoai can mang theo thuc pham gi? - 1

Cơm cuộn rong biển - món ăn đơn giản, dễ biến tấu cho cả nhà “lót dạ” khi đi dã ngoại

Chống đói bằng các loại đậu và hạt

Những loại đậu và hạt quen thuộc ngay trong chính căn bếp của mẹ như đậu phộng, đậu nành, hạt điều, hạnh nhân… là món ăn vặt ngon miệng, bổ dưỡng cho gia đình cùng nhau nhâm nhi suốt chuyến đi. Các loại đậu, hạt chứa nhiều dưỡng chất như canxi, kali, vitamin B6, magiee, folate… giúp tăng cường sức khỏe. Hơn nữa, tinh bột trong loại thức ăn vặt này là carbohydrate phức hợp, cung cấp năng lượng ổn định cho cơ bắp và não bộ mà không làm cả nhà bị tăng cân hay mỡ thừa.   

Biến tấu với trái cây tươi

Các loại trái cây thanh mát, giàu dinh dưỡng như chuối, táo, dâu, nho, dưa hấu… là những người “bạn đường” lý tưởng nhờ cung cấp chất ngọt tự nhiên, chất xơ và protein, giúp tái tạo năng lượng. Dứa, xoài, chuối giúp cơ thể dự trữ đường, cam, kiwi, nho chứa nhiều khoáng chất giúp phòng chống chuột rút và đau nhức, nên mẹ hãy ưu tiên các loại trái cây này. Trong lần dã ngoại tới, mẹ hãy biến tấu một chút với những ý tưởng trang trí trái cây sáng tạo và ngộ nghĩnh để vừa khuyến khích cả nhà ăn nhiều trái cây, vừa khiến các bé vui vẻ, thích thú.

di da ngoai can mang theo thuc pham gi? - 2

Với những trái cây quen thuộc, mẹ hãy thử tạo hình với những ý tưởng mới mẻ, sáng tạo

Nạp năng lượng từ sữa mọi lúc mọi nơi

Khó có thực phẩm nào “qua mặt” được sữa về độ tiện lợi, dễ sử dụng và bổ dưỡng khi đi dã ngoại. Không chỉ nạp dưỡng chất nhanh chóng cho cơ thể, năng lượng sữa còn giúp cả nhà năng động, bền sức hơn nhờ nhóm 4 dưỡng chất canxi, phốt pho, vitamin B2 và B12.  

Theo nghiên cứu của Cô Gái Hà Lan, sự kết hợp của bộ tứ này giúp giải phóng năng lượng từ các dưỡng chất trong sữa Cô Gái Hà Lan Active 20+™ và giúp cơ thể vận động hiệu quả hơn. Trong đó, canxi và phốt pho giúp củng cố hệ xương, kích thích co cơ. Đồng thời, các cơ quan vận động cũng không thể phối hợp nhịp nhàng nếu thiếu sự góp mặt của vitamin B2 và B12 – bộ đôi giúp củng cố hệ thần kinh và dẫn truyền các tín hiệu vận động.

di da ngoai can mang theo thuc pham gi? - 3

Mẹ đừng quên bổ sung năng lượng sữa để cả nhà năng động, vui khỏe suốt chuyến đi

Nhờ sử dụng hoàn toàn sữa tươi chuẩn Hà Lan và sản xuất theo công nghệ tiên tiến đạt chứng nhận của châu Âu, sữa Cô Gái Hà Lan Active 20+TM còn chinh phục các gia đình bởi hương vị thơm ngon tự nhiên và béo ngậy vừa phải, dễ uống. Vì vậy, khi chuẩn bị sữa mang theo dã ngoại, mẹ hãy đếm đủ cho mỗi người 3 hộp để cả nhà khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng suốt ngày dài.   

di da ngoai can mang theo thuc pham gi? - 4

(Theo Khám phá).
Tin hay đừng bỏ lỡ