Thức uống “tuổi thơ” và 25 năm nỗ lực tiếp lửa đam mê thể thao cho trẻ em Việt Nam

Ngày 28/03/2019 10:00 AM (GMT+7)

25 năm có mặt tại Việt Nam, MILO đã âm thầm “chiếm trọn” trái tim của trẻ em Việt và quan trọng hơn cả là gieo mầm niềm yêu thích thể thao, tiếp thêm ngọn lửa đam mê để các em trở thành nhà vô địch trong cuộc sống.

Thức uống “tuổi thơ” và 25 năm nỗ lực tiếp lửa đam mê thể thao cho trẻ em Việt Nam - 1

Thức uống “tuổi thơ” và 25 năm nỗ lực tiếp lửa đam mê thể thao cho trẻ em Việt Nam - 2

Không biết từ bao giờ, trong cặp sách của lũ trẻ luôn có một hộp sữa MILO để có thể uống bất cứ lúc nào…

Không biết từ bao giờ, mỗi lần chơi thể thao, trẻ em luôn uống MILO để tiếp thêm năng lượng…

Không biết từ bao giờ, trong mỗi gia đình Việt Nam có trẻ nhỏ đều không thể thiếu những hộp sữa MILO…

Thức uống MILO đã âm thầm chiếm được trái tim của trẻ em Việt Nam và trở thành thức uống tuổi thơ của nhiều thế hệ, được các bậc phụ huynh tin cậy theo cách như thế.

Trong hành trình 25 năm đồng hành với sự phát triển của trẻ em Việt Nam, Nestlé MILO đã khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành hàng thức uống lúa mạch dinh dưỡng dành cho trẻ 6-12 tuổi bằng cách không ngừng nghiên cứu, cải tiến dinh dưỡng và chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích của trẻ em Việt Nam.

Thức uống “tuổi thơ” và 25 năm nỗ lực tiếp lửa đam mê thể thao cho trẻ em Việt Nam - 3

Dù là một công ty toàn cầu, nhưng các sản phẩm của Nestlé MILO luôn thay đổi để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng tại địa phương như lời khẳng định của ông Ali Abbas – Giám đốc ngành hàng sữa và MILO tại Nestlé Việt Nam: “MILO có mặt tại Việt Nam và dành cho trẻ em Việt Nam”. Nestlé MILO luôn tìm hiểu và nghiên cứu những nhu cầu về dinh dưỡng cũng như thị hiếu của trẻ em Việt Nam nhằm điều chỉnh sản phẩm để phù hợp với khẩu vị của trẻ, song song với việc duy trì hàm lượng dinh dưỡng và chất lượng sản phẩm theo đạt tiêu chuẩn toàn cầu cao nhất. Trong năm 2015-2017, Nestlé MILO đã hợp tác với Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam để tổ chức các buổi hội thảo về dinh dưỡng tại 32 tỉnh thành trên cả nước, giúp các bậc phụ huynh hiểu về nhu cầu của các vi chất dinh dưỡng tăng cường đối với sự phát triển của trẻ.

“Vấn đề dinh dưỡng và chất lượng sản phẩm luôn là mối ưu tiên hàng đầu đối với chúng tôi”, ông Ali Abbas nhấn mạnh.

Đơn cử, tất cả các sản phẩm của MILO đều được bổ sung vi chất dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ Việt. Vào năm 2018, Nestlé MILO đã ra mắt sản phẩm MILO Thức uống bữa sáng cân bằng và Việt Nam là thị trường đầu tiên ra mắt sản phẩm này trong các thị trường Nestlé có mặt. Sản phẩm này dành cho trẻ em Việt Nam, dựa trên nghiên cứu về nhu cầu và thị hiếu của người dân Việt Nam.

Với những nỗ lực không ngừng suốt 25 năm qua, MILO đã trở thành thức uống của nhiều thế hệ và được tôn vinh là thức uống “tuổi thơ” của trẻ em Việt Nam. 

Thức uống “tuổi thơ” và 25 năm nỗ lực tiếp lửa đam mê thể thao cho trẻ em Việt Nam - 4

Thức uống “tuổi thơ” và 25 năm nỗ lực tiếp lửa đam mê thể thao cho trẻ em Việt Nam - 5

Không chỉ trở thành thức uống yêu thích của trẻ em Việt Nam, MILO còn đem lại giá trị to lớn cho cộng đồng khi suốt 25 năm qua đã tiếp thêm ngọn lửa đam mê thể thao, giúp trẻ em thực sự trở thành các nhà vô địch trong cuộc sống.  

Theo ông Ali Abbas: “Với MILO, chúng tôi tin rằng thể thao là người thầy tuyệt vời vì những giá trị tích cực và bài học quý báu, bên cạnh những kiến thức từ sách vở, như sự kiên trì, bền bỉ, quyết tâm chiến thắng, tinh thần đồng đội hay kỹ năng làm việc nhóm, hoài bão, tinh thần quyết tâm chiến thắng, không chùn bước trước thất bại… Vì thế, chúng tôi luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho trẻ tham gia các hoạt động thể thao. Thông qua đó, các em có thể phát triển tốt hơn và thành công hơn trong cuộc sống.”

Thức uống “tuổi thơ” và 25 năm nỗ lực tiếp lửa đam mê thể thao cho trẻ em Việt Nam - 6

Với niềm tin đó, trong năm 2016, Nestlé MILO đã hợp tác với Bộ Giáo dục & Đào tạo, Tổng Cục Thể dục Thể thao triển khai chương trình “Năng Động Việt Nam” (thuộc Đề án 641), nhằm khuyến khích lối sống năng động cho trẻ em 6-17 tuổi. Đến nay, đã có hơn 350.000 mẹ cam kết hành động cùng chương trình, và con số này không ngừng tăng lên. Bên cạnh đó, Nestlé MILO đã tập trung phát triển nền tảng thể thao với rất nhiều hoạt động bổ ích như Giải bóng rổ học đường, Giải festival bóng đá học đường, Trại hè năng lượng, Ngày hội đi bộ,…

“Chúng tôi kết nối với các bậc phụ huynh hầu như mỗi ngày, thông qua các kênh truyền thông trên online, mạng xã hội và chúng tôi nhận được rất nhiều phản hồi tích cực và lời cam kết từ họ, rằng họ sẽ nuôi dưỡng các con cùng các bộ môn thể thao.

Nuôi dưỡng con trẻ cùng thể thao có nghĩa là bạn dành một quỹ thời gian trong tuần cho các hoạt động thể thao, không cần quá nhiều, có thể chỉ là vài phút, hai ba lần một tuần… đó chính là mục tiêu của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn có thể đưa mục tiêu này đến ít nhất một nửa số học sinh của dân số Việt Nam. Chúng tôi mong muốn có thể truyền cảm hứng để các em có nhiều hứng thú hơn trong việc tham gia thể thao. Đây cũng là cách chúng tôi hướng đến việc xây dựng một thế hệ Việt Nam năng động”, ông Ali Abbas chia sẻ.

“Năm ngoái, chúng tôi đã thực hiện chiến dịch Nhà Vô Địch Làm Từ MILO, đây chính là điều chúng tôi muốn hướng đến. Vì bạn có thể trở thành nhà vô địch trong các trận đấu, giành chiến thắng với nhiều bộ môn khác nhau nhưng để trở thành nhà vô địch trong cuộc sống, bạn sẽ cần nhiều giá trị hơn thế. Chúng tôi không chỉ hướng đến chiến thắng mà là duy trì nguồn năng lượng bền bỉ, chiến thắng sau nhiều lần thất bại. Đó mới chính là giá trị “nhà vô địch” mà chúng tôi muốn truyền tải”, ông Ali Abbas nói thêm.

Thức uống “tuổi thơ” và 25 năm nỗ lực tiếp lửa đam mê thể thao cho trẻ em Việt Nam - 7

Thức uống “tuổi thơ” và 25 năm nỗ lực tiếp lửa đam mê thể thao cho trẻ em Việt Nam - 8

Trong suốt 25 năm qua, đã có hơn 2,5 triệu trẻ em trên khắp cả nước được tiếp cận đến các hoạt động thể thao do Nestlé MILO tổ chức hoặc tài trợ. Nhiều tài năng thể thao Việt Nam đã trưởng thành từ những phong trào thể thao học đường được tài trợ bởi Nestlé MILO như cầu thủ Xuân Trường, Bùi Tiến Dụng, HLV bóng rổ Nguyễn Thiên Sơn, ngôi sao bóng rổ Triệu Hán Minh…

Với lời hứa “vì một thế hệ Việt Nam năng động và khỏe mạnh”, mục tiêu tiếp theo mà Nestlé MILO muốn đạt được trong năm nay chính là mở rộng chương trình Năng Động Việt Nam. Đây không chỉ đơn thuần là một hoạt động tiếp thị mà tác động của nó đến trẻ em Việt Nam có thể thấy được mỗi ngày.

Chương trình bắt đầu ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, hiện nay chúng tôi đang tiếp tục thực hiện ở những thành phố khác trên cả nước. Đầu năm nay chúng tôi đã mở rộng ra khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, và không lâu sau đó là khu vực phía Bắc, cụ thể tỉnh Bắc Giang với chương trình Ngày Hội Đi Bộ.

Hơn 10 ngàn trẻ em, phụ huynh và giáo viên ở đây đã tham dự chương trình. Và chúng tôi muốn tiếp tục mở rộng chương trình này cho nhiều trẻ em tham gia hơn nữa. Đây là cơ hội để mang đến cho trẻ em nhiều nguồn cảm hứng và truyền lửa niềm đam mê thể thao cho các em, giúp các em học được những bài học quý giá thông qua thể thao”, ông Ali Abbas nói. 

Thức uống “tuổi thơ” và 25 năm nỗ lực tiếp lửa đam mê thể thao cho trẻ em Việt Nam - 9

(Khám phá).