70.000 người chọn ra "nữ thần Kim Dung": Dương Mịch, Lưu Diệc Phi vẫn chịu thua mỹ nhân 6X

Hoàng Linh - Ngày 08/04/2022 00:42 AM (GMT+7)

Bảng xếp hạng top 10 "nữ thần Kim Dung" 2022 đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng.

Những bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết đình đám của cố Tác gia Kim Dung là tuổi thơ của rất nhiều thế hệ. Dù được làm đi làm lại nhiều lần, các bộ phim này vẫn lọt top những bộ phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại. Gần đây, cư dân mạng xứ Trung được phen xôn xao khi một cuộc bầu chọn thu hút 70.000 người tham gia đã tìm ra Top 10 "nữ thần Kim Dung" 2022.

Dù có một số ý kiến cho rằng bảng xếp hạng này chưa phù hợp nhưng xem xét số lượng người tham gia đông đảo thì kết quả của cuộc bình chọn này vẫn được công chúng đánh giá cao. 

Lý Nhược Đồng 

70.000 người chọn ra amp;#34;nữ thần Kim Dungamp;#34;: Dương Mịch, Lưu Diệc Phi vẫn chịu thua mỹ nhân 6X - 1

Quán quân của bảng xếp hạng "nữ thần Kim Dung" 2022 không ai khác chính là mỹ nhân 6X Lý Nhược Đồng. Năm 1995, Lý Nhược Đồng và Cổ Thiên Lạc đã gây sốt cả châu Á với bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp.

Dù sau đó, Thần Điêu Đại Hiệp được lại lại nhiều phiên bản nhưng Thần Điêu Đại Hiệp bản 1995 vẫn mãi đứng ở vị trí số 1 trong lòng khán giả. Và vai diễn Tiểu Long Nữ của Lý Nhược Đồng luôn được xem là kinh điển, chuẩn mực cho các phiên bản Tiểu Long Nữ khác trên màn ảnh Hoa ngữ.

70.000 người chọn ra amp;#34;nữ thần Kim Dungamp;#34;: Dương Mịch, Lưu Diệc Phi vẫn chịu thua mỹ nhân 6X - 2

Thời điểm đó dù không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng Lý Nhược Đồng vẫn có thể lột tả trọn vẹn khí chất "băng thanh ngọc khiết" của Cô Cô. Vẻ đẹp nhẹ nhàng thanh tú, đôi mắt phảng phất chút u buồn càng khiến Tiểu Long Nữ của Lý Nhược Đồng ấn tượng hơn trong mắt người xem. 

Sau thành công này, Lý Nhược Đồng tiếp tục ghi dấu ấn trong các tác phẩm như Thiên Long Bát Bộ, Dương Môn Nữ Tướng, Trần Tình Lệnh... Dù đã bước vào độ tuổi U60, Lý Nhược Đồng vẫn rất đẹp và trẻ trung, cô đắt show sự kiện, quảng cáo, livestream bán hàng. Sau khi trải qua vài mối tình, người đẹp đang tận hưởng cuộc sống độc thân, thi thoảng sẽ đi xem mắt qua mai mối của bạn bè. 

70.000 người chọn ra amp;#34;nữ thần Kim Dungamp;#34;: Dương Mịch, Lưu Diệc Phi vẫn chịu thua mỹ nhân 6X - 3

Lưu Diệc Phi

Á quân của bảng xếp hạng không ai khác chính là "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi. Trong "vũ trụ võ hiệp" của Kim Dung, Lưu Diệc Phi khiến khán giả mê đắm với vẻ đẹp dịu dàng, thoát tục khi đảm nhận hai nhân vật Tiểu Long Nữ và Vương Ngữ Yên.

70.000 người chọn ra amp;#34;nữ thần Kim Dungamp;#34;: Dương Mịch, Lưu Diệc Phi vẫn chịu thua mỹ nhân 6X - 4

Đặc biệt, cảnh Lưu Diệc Phi 16 tuổi hóa thân thành Tiểu Long Nữ cưỡi ngựa dưới trời mưa được xem là kinh điển của tạo hình cổ trang. Dù 16 năm đã trôi qua, bộ ảnh Tiểu Long Nữ cưỡi ngựa phi nước đại dưới mưa vẫn liên tục gây sốt và khiến khán giả tiếc nuối khi cảnh này bị cắt bỏ thẳng tay thời điểm phim phát sóng. 

70.000 người chọn ra amp;#34;nữ thần Kim Dungamp;#34;: Dương Mịch, Lưu Diệc Phi vẫn chịu thua mỹ nhân 6X - 5

Dương Mịch

Dương Mịch xuất sắc giành được vị trí thứ 3 dù không đóng quá nhiều phim của Kim Dung. Vai diễn giúp tiểu Hoa đán sinh năm 1986 đạt được thứ hạng cao trong bảng xếp hạng chính là nàng Quách Tương trong Thần Điêu Đại Hiệp 2006.

70.000 người chọn ra amp;#34;nữ thần Kim Dungamp;#34;: Dương Mịch, Lưu Diệc Phi vẫn chịu thua mỹ nhân 6X - 6

Quách Tương và Dương Quá có mối liên hệ từ khi Quách Tương vẫn còn nằm trong bụng mẹ. Sau đó hai người lại vô tình gặp nhau, từ khi Dương Quá còn chưa lộ danh tính, Quách Tương đã có thiện cảm với chàng. Trong khi mọi người đều cho Dương Quá là quái hiệp cụt tay đáng sợ thì Quách Tương lại chỉ cảm thấy ngưỡng mộ và thấy đây là con người thú vị.

Có lẽ sau thời gian hành tẩu cô độc trên giang hồ, Quách Tương là người đầu tiên khiến Dương Quá cảm thấy có mối liên hệ khác biệt.

70.000 người chọn ra amp;#34;nữ thần Kim Dungamp;#34;: Dương Mịch, Lưu Diệc Phi vẫn chịu thua mỹ nhân 6X - 7

Khi Thần Điêu Đại Hiệp 2006 phát sóng, Dương Mịch nhận được rất nhiều lời khen ngợi của khán giả. Tạo hình đẹp mắt, chỉn chu cùng sự thông minh, lanh lợi của Dương Mịch trong vai Quách Tương ngay lập tức gây thương nhớ. 

Lưu Thi Thi

70.000 người chọn ra amp;#34;nữ thần Kim Dungamp;#34;: Dương Mịch, Lưu Diệc Phi vẫn chịu thua mỹ nhân 6X - 8

Lưu Thi Thi đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng. Cô gây ấn tượng với khán giả bởi vai Mục Niệm Từ của Anh Hùng Xạ Điêu 2008 và Hoàng Sam Nữ Tử ở Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2009. Mỗi khi nhắc tới Lưu Thi Thi trong phim Kim Dung, khán giả lại nhớ mãi không quên hình ảnh người đẹp trong bộ y phục màu vàng, khí chất vừa dịu dàng lại vừa lạnh lùng, xa cách. 

70.000 người chọn ra amp;#34;nữ thần Kim Dungamp;#34;: Dương Mịch, Lưu Diệc Phi vẫn chịu thua mỹ nhân 6X - 9

Giả Tịnh Văn

Quận chúa Mông Cổ Triệu Mẫn (Giả Tịnh Văn) và Trương Vô Kỵ (Tô Hữu Bằng) của Ỷ Thiên Đồ Long Ký năm 2003 có cuộc tình nhiều trắc trở khiến khán giả hồi hộp dõi theo từng tập phim. Giả Tịnh Văn được khen ngợi khi đưa lại một nàng Triệu Mẫn vừa thông minh, đáng yêu, lại có phần bướng bỉnh, dám yêu dám hận.

70.000 người chọn ra amp;#34;nữ thần Kim Dungamp;#34;: Dương Mịch, Lưu Diệc Phi vẫn chịu thua mỹ nhân 6X - 10

Khi khán giả bình chọn danh xưng nàng Triệu Mẫn đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ, Giả Tịnh Văn thường được xếp ngang hàng với đàn chị Lê Tư.

70.000 người chọn ra amp;#34;nữ thần Kim Dungamp;#34;: Dương Mịch, Lưu Diệc Phi vẫn chịu thua mỹ nhân 6X - 11

Chu Ân

Đứng ở vị trí thứ 6 là nữ diễn viên Chu Ân - người từng xuất hiện trong nhiều tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của Kim Dung như: Anh Hùng Xạ Điêu 1994 (vai Hoàng Dung), Tiểu Bảo Và Khang Hy (vai A Kha) hay Tuyết Sơn Phi Hồ (vai Viên Tử Y).

70.000 người chọn ra amp;#34;nữ thần Kim Dungamp;#34;: Dương Mịch, Lưu Diệc Phi vẫn chịu thua mỹ nhân 6X - 12

Sau khi lập gia đình, Chu Ân rút lui khỏi showbiz, tập trung làm vợ và làm mẹ. Dù đã chạm ngưỡng 50 tuổi, Chu Ân vẫn giữ được nét đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát thuở trẻ. Cô rất chăm chút về thời trang, sắc vóc, thường xuyên tập luyện yoga để gìn giữ thanh xuân và chống lão hóa.

70.000 người chọn ra amp;#34;nữ thần Kim Dungamp;#34;: Dương Mịch, Lưu Diệc Phi vẫn chịu thua mỹ nhân 6X - 13

 Lưu Đào 

Vị trí tiếp theo thuộc về Lưu Đào đảm nhận vai A Châu trong phim Thiên Long Bát Bộ 2003. Lưu Đào đã thành công khắc họa một nàng A Châu thông minh, dịu dàng, chu đáo, lại đầy tình nghĩa. Kỹ năng diễn xuất xuất thần của Lưu Đào đã chinh phục được cả những khán giả khó tính nhất.

70.000 người chọn ra amp;#34;nữ thần Kim Dungamp;#34;: Dương Mịch, Lưu Diệc Phi vẫn chịu thua mỹ nhân 6X - 14

Lê Tư 

Triệu Mẫn của Lê Tư cũng được xếp vào hàng ngũ Triệu Mẫn đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ. Xuất hiện trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký của TVB năm 2000, Lê Tư gây ấn tượng bởi ngũ quan tươi sáng, đường nét khuôn mặt hài hòa, nụ cười rạng rỡ tinh nghịch. Nữ diễn viên đã thổi hồn vào nhân vật, đưa tới cho khán giả hình ảnh nàng Quận chúa Mông Cổ lanh lợi, hoạt bát, trọng nghĩa hiệp.

70.000 người chọn ra amp;#34;nữ thần Kim Dungamp;#34;: Dương Mịch, Lưu Diệc Phi vẫn chịu thua mỹ nhân 6X - 15

Bên cạnh đó, Lê Tư để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả với vai Chu Chỉ Nhược ở bản Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Giáo Chủ Ma Giáo. Hiện tại, cựu hoa đán TVB đã giải nghệ nhưng vẫn nhận được nhiều sự yêu mến của công chúng.

70.000 người chọn ra amp;#34;nữ thần Kim Dungamp;#34;: Dương Mịch, Lưu Diệc Phi vẫn chịu thua mỹ nhân 6X - 16

Trương Mẫn

Trương Mẫn đứng ở vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng. Cô từng hóa thân vào 3 vai diễn khác nhau trong các tác phẩm của Kim Dung: Triệu Mẫn của Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Giáo Chủ Ma Giáo, Nhậm Doanh Doanh của Tiếu Ngạo Giang Hồ, Thái hậu trong Lộc Đỉnh Ký... Đặc biệt, cái ngoái đầu của nàng Triệu Mẫn trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Giáo Chủ Ma Giáo được xếp vào "4 cảnh phim kinh điển nhất của điện ảnh Hồng Kông".

70.000 người chọn ra amp;#34;nữ thần Kim Dungamp;#34;: Dương Mịch, Lưu Diệc Phi vẫn chịu thua mỹ nhân 6X - 17

Trần Kiều Ân 

Chốt sổ danh sách là Đông Phương Bất Bại của Trần Kiều Ân trong Tiếu Ngạo Giang Hồ 2013. Nhân vật này đã giúp tên tuổi của mỹ nhân sinh năm 1979 vươn ra khắp châu lục. Thậm chí, lượng fan của Trần Kiều Ân thời điểm đó đông đảo chẳng kém idol K-pop hàng top hiện nay.

70.000 người chọn ra amp;#34;nữ thần Kim Dungamp;#34;: Dương Mịch, Lưu Diệc Phi vẫn chịu thua mỹ nhân 6X - 18

Dù vậy, do nhân vật Đông Phương Bất Bại trong bản phim này đã bị thay đổi rất nhiều so với nguyên tác nên cũng phải nhận nhiều "gạch đá" từ người hâm mộ tiểu thuyết.

                              Vì sao thần tiên tỷ tỷ bị chê xấu nhất phim Kim Dung lại vắng bóng trên màn ảnh suốt 3 năm qua?
Nữ diễn viên 32 tuổi không được mời đóng phim suốt 3 năm qua vì scandal và phẫu thuật thẩm mỹ.

Phim Trung Quốc

Hoàng Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lưu Diệc Phi