Không chạy theo xu hướng, không chiêu trò, vậy The Band có gì để hút khán giả?

Ngày 30/03/2018 18:00 PM (GMT+7)

Giữa thời mà các gameshow về âm nhạc chiếm lĩnh toàn bộ sóng truyền hình khung giờ vàng với vô vàn kịch bản, chiêu trò hút người xem, VinaPhone vẫn mạnh chân tiến vào thị trường âm nhạc trong nước bằng một cuộc thi đình đám dành cho các nhóm nhạc đậm “chất riêng”.

Không phải là gameshow truyền hình, The Band là cuộc thi nặng nghệ thuật

Là huấn luyện viên của nhiều chương trình truyền hình thực tế, hiện giờ tiếp tục tham gia vai trò trưởng ban giám khảo của The Band by VinaPhone – Nhạc sỹ Lê Minh Sơn chia sẻ chân thành: “Những cuộc thi vì nghệ thuật luôn luôn có chỗ đứng. Đó là nơi mà những người vô danh, những tài năng chưa ai biết đến, những đam mê đang bị đặt sau nhiều thứ khác được tìm thấy, khích lệ và châm lửa”.

Không chạy theo xu hướng, không chiêu trò, vậy The Band có gì để hút khán giả? - 1

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn

Nhạc sĩ cũng chia sẻ: “Tôi rất tâm huyết với The Band bởi đây là một cuộc thi chứ không phải là một gameshow truyền hình. Bởi vậy, chất lượng về nghệ thuật của The Band được đặt lên hàng đầu. Khán giả sẽ thấy những nhóm nhạc họ thể hiện tài năng một cách mộc mạc nhất, không màu mè, chiêu trò đúng như chất nghệ của các band nhạc từ xưa đến nay.”

Định hướng sự nghiệp cho Band sau cuộc thi

Cùng với các gameshow âm nhạc dày đặc trên sóng truyền hình là hàng trăm ca sỹ trẻ được gắn mác từ truyền hình thực tế. Tuy nhiên lại rất ít các bạn trẻ thành danh bởi tài năng chưa được ghi dấu trong lòng khán giả thì đã có lớp ca sỹ khác nổi lên.

Với The Band, trăn trở điều này ngay từ khi thai nghén ý tưởng về cuộc thi, cả VinaPhone, IB Group Việt Nam và Lê Minh Sơn trăn trở điều này ngay từ khi thai nghén ý tưởng về cuộc thi.

Do vậy, để hỗ trợ cho con đường sự nghiệp của các bạn nhạc, giải thưởng của The Band được thiết kế để các bạn chắc con đường đi sau khi kết thúc cuộc thi. Ngoài giải thưởng lớn nhất của cuộc thi là 150 triệu đồng tiền mặt, nhóm nhạc đạt danh vị cao nhất của cuộc thi sẽ được Ban tổ chức đầu tư sản xuất và phát hành album đầu tay, được tư vấn sự nghiệp bởi những cây đa cây đề của làng âm nhạc Việt, đặc biệt là trở thành ban nhạc đại diện của VinaPhone và được tham gia các sự kiện do VinaPhone & IB Group Việt Nam tổ chức trong 12 tháng để vững chắc sự nghiệp.

Không chạy theo xu hướng, không chiêu trò, vậy The Band có gì để hút khán giả? - 2

The Band by VinaPhone công bố những giải thưởng dành cho band nhạc chiến thắng.

Trưởng nhóm Ngũ Cung - Hoàng Hiệp chia sẻ: "Được phát hành album đầu tay là niềm mơ ước của rất nhiều các bạn thí sinh. Đây là một sân chơi thú vị dành cho các ban nhạc muốn tỏa sáng và chuyên nghiệp hóa hoạt động biểu diễn của mình.”

Khán giả là người lựa chọn

Trường quay, kịch bản là những thứ không có trong kế hoạch của The Band by VinaPhone. Ba sự kiện chung kết khu vực và sự kiện chung kết toàn quốc của cuộc thi được tổ chức ở các sân vận động với hàng chục ngàn khán giả tham dự. Cùng với Ban giám khảo, chính khán giả là những giám khảo để lắng nghe, đánh giá các đội thi và cùng lựa chọn người chiến thắng.

Ngoài ra, những ca sỹ hàng đầu cũng được mời tham dự sự kiện để làm nóng không khí và mang đến những phút giây thăng hoa của âm nhạc.

Với những điều đó, liệu VinaPhone có lựa chọn đúng khi dấn thân vào chảo lửa các cuộc thi âm nhạc? Sự nghi ngại vẫn còn đó nhưng với những gì mà một thương hiệu gạo cội đã lột xác với EDM thì cuộc thi này là sự kiện rất đáng trông đợi.

“The Band by VinaPhone” là sân chơi âm nhạc sôi động dành cho giới trẻ người Việt Nam tham gia dưới hình thức band nhạc, được tổ chức trên quy mô toàn quốc. Đối tượng tham gia The Band by VinaPhone là các ban nhạc, nhóm nhạc Việt Nam đang sinh sống trong nước và nước ngoài, yêu thích âm nhạc, có khả năng sáng tác, ca hát và biểu diễn. Ban giám khảo cuộc thi bao gồm 3 gương mặt hàng đầu trong lĩnh vực âm nhạc (nhạc sỹ Lê Minh Sơn, nhạc sỹ Dương Cầm và biên đạo múa Trần Ly Ly.

Cuộc thi được bảo trợ bởi Ứng dụng CeeMe – Kết nối thần tượng http://ceeme.vn.

Nguồn: [Tên nguồn].