Mẹ chồng – nàng dâu: Cuộc chiến đã có hồi kết

Ngày 07/06/2018 08:00 AM (GMT+7)

Vẫn biết là cuộc chiến mẹ chồng nàng dâu từ xưa tới nay luôn âm ỉ, chỉ cần một đốm lửa tàn cũng khiến nó bùng nổ lại. Nhất là khi sự đối lập trong cách chăm cháu, chăm con từ hai phía luôn không có điểm chung.

Clip quảng cáo của một nhãn hàng ra mắt cuối tháng 5 vừa qua đã chạm đến chủ đề này và nhận được sự đồng cảm từ hàng triệu bà mẹ Việt khi nút thắt được tháo gỡ.

Mâu thuẫn từ những quan điểm chăm con

Khi đứa trẻ bước vào giai đoạn ăn dặm cũng là khi cuộc chiến mẹ chồng nàng dâu thực sự bùng nổ. Sau khi xem clip, chị Julia Đặng chia sẻ: “Sao giống mẹ chồng mình thế. Lúc nào bà cũng mỉa mai con dâu ôi xồi giờ chúng nó toàn lên mạng nuôi con, bảo xi tè thì nó bảo hại thận, cho mắm mì chính vào bột thì nó kêu không tốt. Ngày xưa chúng tao chắc không biết nuôi con.”

Cũng không khá hơn là mấy, chị Thùy Cám chứng kiến cảnh cháu mình được ăn món cơm mớm cũng không khỏi bức xúc: “Ngày trước cháu mình còn được mớm như chim ý, miệng đấu miệng, hic, xúc cháo vào miệng người lớn, xong ngậm ở đấy rồi nhè thẳng vào miệng cháu. Giờ đỡ hơn rồi, may con mình k bị như thế.”

Mẹ chồng – nàng dâu: Cuộc chiến đã có hồi kết - 1

Chị Minh Nguyệt lại thể hiện rõ sự đồng cảm với nhân vật người con dâu trong clip: Xem xong mình đã khóc. Mình nghĩ cũng nhiều người ở hoàn cảnh của người con dâu trong clip này. Nói ra điều mình muốn nói thì lại bảo là cãi. Sau này trở thành mẹ chồng mình nhất định sẽ để con dâu tự nuôi con chăm theo ý muốn. Mỗi thời mỗi khác, làm sao có thể đem ra so sánh.”

Không đồng tình với các ý kiến trên, chị Hoài Thương đưa ra nhận xét khá gay gắt: “Nhiều cô cứ trách bà mẹ chồng nhưng bản thân thì mải mê với công việc, phó mặc con cho ông bà đưa đón, chăm sóc cứ như con mọn. Làm mẹ thì hãy có trách nhiệm với con, bản thân các chị hãy làm tròn bổn phận người mẹ đi đã rồi hãy kêu gọi giành lại quyền lợi đó.”

Mẹ chồng – nàng dâu: Cuộc chiến đã có hồi kết - 2

Hãy chia sẻ để nút thắt “mẹ chồng – nàng dâu” được tháo gỡ

Trong clip quảng cáo của nhãn hàng này, phải đợi đến khi thấy con bị rối loạn tiêu hóa do chăm con sai cách thì người mẹ mới bắt đầu lên tiếng. Trên thực tế lại có nhiều trường hợp người mẹ dù trái quan điểm với mẹ chồng nhưng không dám bày tỏ ý kiến của mình.

Chị Trâm Dung đã tag tên chị gái của mình và gửi gắm thông điệp bên dưới clip: “Chị xem đi, mọi bức xúc và phiền muộn nếu được bộc lộ ra để chúng ta hiểu nhau hơn thì sẽ không có những khoảng cách của thế hệ này với thế hệ khác. Cuối cùng thì tất cả cũng chỉ vì muốn dành những điều tốt đẹp cho con, cho cháu.”

Ông bố trẻ Nguyễn Thanh Tùng thể hiện là một người chồng “hiểu chuyện” khi nhận xét: “Đấy, có khúc mắc mà người vợ biết thể hiện ra đúng mực như vậy, mẹ chồng cũng hiểu ra vậy thì gia đình sẽ êm ấm hạnh phúc biết mấy. Cứ ấm ức rồi ôm bọc tức trong bụng không nói ra, chỉ khiến ai nấy đều cảm thấy nặng nề”.

Mẹ chồng – nàng dâu: Cuộc chiến đã có hồi kết - 3

Ngay bên dưới, một loạt bình luận với nội dung phản bác lại, chị Huyền Thức trả lời: “Quan trọng nhất là ông chồng kia kìa. Các ông là người ở giữa mà chẳng biết phân xử ra sao cho hợp lý lại chỉ biết ngồi một chỗ ôm lấy cái điện thoại, mẹ nói cũng gật mà vợ nói thì trừng mắt vô cảm. Các anh mới chính là nút thắt đấy biết chưa?”

Xem hết clip, chị Hoài Đan rút ra được đúc kết: “Người chồng ở giữa nên cố gắng làm dịu bớt cảm xúc của tất cả mọi người, hãy giúp cha mẹ mình cảm thấy được tôn trọng còn vợ mình cảm thấy không bị bỏ rơi. Hãy dành tất cả yêu thương chân thành nhất cho hai người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời mình thì chẳng lo gia đình phải mâu thuẫn chỉ vì con rối loạn tiêu hóa.”

Nhãn hàng men vi sinh Himita với câu chuyện “Rối loạn tiêu hóa – Rối loạn gia đình” đã rất thành công khi đánh trúng tâm lý của nhiều bà mẹ đã và đang nuôi con nhỏ. Đó cũng là lý do mà thông điệp“Cháu của ông bà nhưng là con của con, hãy cho con làm tròn bổn phận của một người mẹ.” đã nhận được sự đồng cảm của hàng triệu bà mẹ Việt.

Xem chi tiết clip tại đây.

Nguồn: [Tên nguồn].