Cách bảo vệ môi trường đặc biệt của ngành sữa Mỹ

Ngày 31/08/2020 16:00 PM (GMT+7)

Mỹ cung cấp đa dạng sản phẩm sữa từ đạm whey đến bột sữa gầy, permeate và các nguyên liệu bơ sữa khác, các sản phẩm này được sản xuất theo 3 mục tiêu: mang đến sức khỏe cho con người, giúp hành tinh và cộng đồng khỏe mạnh.

Ngành công nghiệp bơ sữa Mỹ luôn quan tâm đến môi trường trong quá trình sản xuất sữa và cam kết phát triển bền vững và quản lý môi trường. Các nhà chăn nuôi bò sữa Hoa Kỳ đã và đang tiếp tục có những hành động mạnh mẽ, luôn đổi mới để sản xuất sữa và các sản phẩm từ sữa với ít tài nguyên hơn. Ví dụ, khi so sánh với mười năm trước, sản xuất một gallon (3,79 lít) sữa vào năm 2017, ngành công nghiệp bơ sữa Mỹ sử dụng ít hơn 30% nước, sử dụng ít hơn 21% đất, thải ra ít hơn 19% lượng khí thải nhà kính.

Cách bảo vệ môi trường đặc biệt của ngành sữa Mỹ - 1

Thực tế, Mỹ là một trong những nước có sản lượng sữa cao nhất thế giới nhưng lượng khí thải nhà kính lại thấp. Và các nhà chăn nuôi bò sữa Mỹ đang phấn đấu để làm tốt hơn mỗi ngày. Bơ sữa Mỹ đã thiết lập mục tiêu để trở thành ngành công nghiệp không có lượng khí thải carbon ròng hoặc tốt hơn nữa vào năm 2050.

Một con bò sữa ở Mỹ sản xuất trung bình 144 phần sữa mỗi ngày (250ml mỗi khẩu phần) cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sức khỏe của con người như canxi, vitamin D, kali và đạm.

Cách bảo vệ môi trường đặc biệt của ngành sữa Mỹ - 2

Để tối đa hóa dinh dưỡng, bò sữa Mỹ có chế độ ăn được thiết kế đặc biệt để cung cấp dinh dưỡng tối ưu đồng thời mang lại lợi ích trên toàn chuỗi thức ăn. Bò có khả năng ăn thức ăn mà con người không thể tiêu hóa, như các sản phẩm phụ từ chế biến thực phẩm như vỏ của các loại quả có múi và vỏ hạnh nhân, giúp giảm thiểu chất thải liên quan đến sản xuất thực phẩm và giảm rác thải tại các bãi chôn lấp. Sữa và thực phẩm từ sữa giàu chất dinh dưỡng của Mỹ giúp tăng cường sức khỏe cho mọi lứa tuổi, từ thanh niên đến người cao tuổi.

Mặc dù Mỹ có lịch sử quản lý đất đai, động vật và tài nguyên có trách nhiệm nhưng các nhà chăn nuôi bò sữa và nhà chế biến sữa Mỹ vẫn tiếp tục đầu tư vào công nghệ và áp dụng phương pháp quản lý hiện đại để tăng hiệu quả và giảm tác động môi trường, giảm thiểu sử dụng nước, sử dụng năng lượng, khí thải nhà kính và chất thải.

Bảo tồn nước là một phần quan trọng trong quá trình sản xuất bơ sữa ở Mỹ. Tại các trang trại bò sữa, nước được tái sử dụng tới năm hoặc sáu lần, từ việc làm sạch ở khâu vắt sữa đến khi chạy qua đường ống để giúp làm mát sữa. Vì khoảng 87% sữa là nước, với sự trợ giúp của công nghệ mới, các nhà chăn nuôi bò sữa Mỹ có thể sử dụng công nghệ để phục hồi, xử lý và sử dụng lại nước cho các việc khác như tưới cây.

Cách bảo vệ môi trường đặc biệt của ngành sữa Mỹ - 3

Bên cạnh đó, sử dụng một loạt các hệ thống xử lý kỵ khí, một số nhà chăn nuôi ở Mỹ biến đổi năng lượng sinh khối như phân bò hoặc các sản phẩm của quá trình sản xuất phô mai thành các sản phẩm có giá trị. Trong quá trình này, khí mê-tan sản xuất từ chất thải động vật được giữ lại để hủy hoặc chuyển đổi thành khí sinh học, một nguồn năng lượng tái tạo có thể được sử dụng để bù đắp nhu cầu năng lượng cho cả trang trại/cơ sở chế biến cũng như cộng đồng địa phương nếu được đưa trở lại lưới điện.

Cách bảo vệ môi trường đặc biệt của ngành sữa Mỹ - 4

Quá trình này cũng tạo ra các chất lỏng giàu dinh dưỡng được tách ra và sử dụng làm phân trộn hoặc phân bón. Ngay cả các chất rắn giống như than bùn cũng có thể được chuyển thành sàn lót chất lượng cao cho bò.   

Hiệp Hội Xuất Khẩu Bơ Sữa Mỹ (USDEC) là một tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức thành viên độc lập đại diện cho lợi ích thương mại toàn cầu của các nhà sản xuất bơ sữa Mỹ, các tổ chức và các nhà chế biến độc quyền, các nhà cung cấp nguyên liệu và các công ty thương mại xuất khẩu.

Ở các thị trường quốc tế, USDEC thực hiện nhiều chương trình tiếp thị nhằm tăng cường nhận thức của người mua, người dùng cuối và người tiêu dùng về các sản phẩm sữa của Mỹ và cung cấp cho khách hàng toàn cầu quyền truy cập vào nguồn thông tin và dịch vụ tuyệt vời để tìm nhà phân phối địa phương nhằm hỗ trợ tiếp thị giúp đảm bảo thâm nhập thị trường thành công.

Để biết thêm thông tin, truy cập trang web www.ThinkUSAdairy.org (tiếng Anh) hoặc www.ThinkUSAdairy.vn (tiếng Việt) hoặc liên hệ với văn phòng USDEC Việt Nam bằng email: usdec@prcon.com.

Nguồn: [Tên nguồn].