Livestream khuấy đảo đường đua chốt đơn hàng online cuối năm

Ngày 11/01/2022 10:00 AM (GMT+7)

Ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh nhưng cuối năm, thị trường Thương mại điện tử vẫn náo nhiệt. Các sàn thi nhau mời người nổi tiếng về đóng quảng cáo, tung nhiều voucher thu hút khách hàng. Trên Facebook, Instagram ngoài các bài quảng cáo, giảm giá cuối năm

Nếu có giải thưởng do các Shop bình chọn thì Livestream chắc chắn giật giải kênh bán hàng đột phá và “chốt đơn” sẽ là từ khóa của năm 2021 vì đã mang lại hiệu quả bán hàng cực cao, đặc biệt trong và sau đợt dịch vừa qua, khi mà thói quen mua sắm hoàn toàn bị thay đổi dẫn đến các Shop phải “bứt phá để lên sóng bán hàng” đưa sản phẩm của mình đến gần người mua hơn.

Livestream trở thành ngôi sao sáng của làng bán hàng năm 2021

Livestream trở thành ngôi sao sáng của làng bán hàng năm 2021

Livestream thực sự không hề mới nhưng đến năm 2021 thì bùng nổ mạnh mẽ. Trước kia có nhiều định kiến Livestream là phèn, làm giảm hình ảnh thương hiệu.... thế nhưng giờ đây với sự đầu tư bài bản có nhiều Shop đã tạo dựng nên thương hiệu uy tín riêng cho mình và có lượng khách hàng trung thành nhờ Livestream như Loan Lâm CC QC, Kiều My Shop - chuyên hàng Quảng Châu, Alifis Home & Decor .....

Theo chị Havy Nguyễn, Giám đốc Học viện Havy Academy và UB Networks - đồng thời là đối tác của SHOPLINE Việt Nam nhận định rằng Livestream đã rút gọn khoảng thời gian giữa việc giới thiệu sản phẩm đến chốt đơn cho khách rất nhiều. Ví dụ như khi chạy quảng cáo, người bán còn phải đưa sản phẩm, tiếp cận đến khách hàng và còn phải nhắn tin, tư vấn khách hàng rất nhiều, chẳng hạn như trong hôm nay nói chuyện thì ngày mai, ngày kia, thậm chí là 1 tháng sau người ta mới mua hàng. Nhưng mà trên Livestream thì khác, thời gian rất là ngắn ngủi. Thế nên việc mà bán được nhiều hàng và rút ngắn thời gian khách hàng quyết định mua hàng rất tốt nên Livestream chính là 1 hình thức bán hàng tuyệt vời. “Livestream là mô hình bán hàng hái ra tiền hiện nay” không phải là nhận định vớ vẩn mà điều đó đã được chứng thực.

Số lượng shop tham gia lớp học Livestream thực chiến ngày càng đông

Số lượng shop tham gia lớp học Livestream thực chiến ngày càng đông

“Đã bán hàng Livestream là phải chốt được đơn” - điều này không đồng nghĩa với việc ai cũng có thể Livestream bán hàng. Với hơn 95 khóa đào tạo livestream thực chiến cho các shop vừa và nhỏ, chị Havy Nguyễn chỉ ra 3 yếu điểm mà các shop đang gặp phải:

- Kỹ năng nói trước đám đông chưa có nhiều dẫn đến chưa “bung lụa” hết mình, vẫn còn e dè khi Livestream.

- Chưa biết cách nào để Livestream của mình hấp dẫn, nói những câu từ thế nào để thu hút và giữ chân khách hàng ở Livestream của mình.

- Chưa biết làm thế nào để tăng được lượng khách hàng xem cho Livestream của mình.

- Đặc biệt hơn, chưa xây dựng quy trình bán hàng hiệu quả, bán hàng vẫn còn thủ công dẫn đến

“Đã bán hàng online, đặc biệt là Livestream bán hàng luôn cần có phần mềm hỗ trợ để giúp làm tốt ở khâu vận hành” - anh Trần Hoài Đức, chuyên viên hỗ trợ Livestream và quảng cáo cho biết. Trong quá trình làm việc và tư vấn cho các shop bán hàng, anh Đức luôn giữ tôn chỉ đừng chỉ dựa quảng cáo mà hãy xây dựng quy trình vận hành tốt thì doanh số mới tăng, chi phí mới giảm bất kể là shop lớn hay shop nhỏ.

Chốt đơn tự động giúp tăng đến 2,5 lần hiệu quả Livestream bán hàng

Shopline giúp tối ưu vận hành, bứt phá doanh thu trong Livestream bán hàng

Shopline giúp tối ưu vận hành, bứt phá doanh thu trong Livestream bán hàng

Trước đây, cứ mỗi đợt hàng mới về, Loan Lâm QC CC phải Livestream liên tục đến 8 tiếng mới có thể giới thiệu hết mẫu. Chưa kể người xem thường chờ đợi cửa hàng đọc tên để biết mình đã đặt hàng thành công hay không và sau đó mới có thể được nghe mẫu khác. Loan Lâm QC CC nhận ra cách chốt đơn này quá thủ công và không đem lại trải nghiệm mua sắm tốt.

Sử dụng Shopline và áp dụng cách chốt đơn tự động, khách hàng giờ đây chỉ cần comment đúng cú pháp chốt đơn ví dụ A1 (để mua sản phẩm A1) thì ngay lập tức hệ thống Shopline sẽ gửi tin nhắn chốt đơn thành công hoặc không thành công cho khách hàng qua Facebook Messenger.

Khách hàng có thể bình luận nhiều lần để chốt nhiều sản phẩm khác nhau và dễ dàng biết được số lượng sản phẩm đã săn thành công, số tiền cần phải trả và đặc biệt hơn, khách hàng sẽ thực hiện xác nhận đơn hàng. Để ngăn chặn việc boom hàng, đặt cho vui và tạo điều kiện cho các chị em khác có thể mua được sản phẩm ưng ý, các shop còn thiết lập thời hạn để khách hàng thực hiện bước hoàn tất đơn hàng - đây là 1 trong những tính năng nổi bật nhất.

Với Kiều My Shop - chuyên hàng Quảng Châu, Shopline không những tăng tỉ lệ chốt đơn thành công cao mà còn giúp rút ngắn thời gian xử lý đơn hàng và chăm sóc được nhiều khách hàng hơn. Dịp mua sắm cuối năm đang đến gần, Kiều My Shop tự tin tăng tần suất Livestream bán hàng lên từ 5-6 lần/ tuần để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao.

Ngoài Facebook, Shopline mới ra mắt tính năng Chốt đơn tự động trên Instagram - trở thành phần mềm hỗ trợ Livestream đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

aspan stylecolor:#000000;Bán hàng Livestream qua Instagram LIVE trở nên dễ dàng hơn/span/a

Bán hàng Livestream qua Instagram LIVE trở nên dễ dàng hơn

Chốt đơn tự động trên bài đăng - tính năng cực đỉnh mới ra mắt

Nếu khách hàng bỏ lỡ buổi bán hàng Livestream hoặc đơn giản shop chỉ muốn bán hàng dựa vào bài đăng thông thường với hình ảnh hay video thì hãy sử dụng ngay Shopline để không bị gặp phải tình trạng về tỷ lệ chốt đơn thấp do phản hồi chậm vì shop bỏ nhiều thời gian để lọc và trả lời từng bình luận của khách hàng. Ngoài ra, shop sẽ khó theo dõi được hiệu quả bán hàng nếu không đo lường được doanh thu của bài đăng bán hàng.

Tính năng độc đáo giúp chốt đơn tự động ngay cả không cần Livestream

Tính năng độc đáo giúp chốt đơn tự động ngay cả không cần Livestream

Shopline hoạt động tại châu Á trên 8 quốc gia và là đối tác cấp cao của Facebook. Với việc không ngừng “thâm nhập” để thấu hiểu thị trường và mở rộng tính năng để có những bước tiến mạnh mẽ phục vụ người bán và người mua, Shopline đã chiến thắng hạng mục “Dịch vụ và Giải pháp” từ Giải thưởng Sáng tạo quốc tế (IIA) năm 2021.

Shopline đang có rất nhiều ưu đãi cuối năm đồng hành cùng với các nhà bán hàng Livestream để bứt phá doanh thu cuối năm như chương trình giảm giá và các lớp học quảng cáo từ các chuyên gia giảng viên có tiếng trong ngành. Xem thêm thông tin tại website: https://bit.ly/335XORY hoặc gọi 0977120373 để biết thêm thông tin chi tiết.

Nguồn: [Tên nguồn].