Người tiêu dùng cần tỉnh táo khi mua hàng cuối năm

Ngày 29/12/2017 10:00 AM (GMT+7)

Giao dịch mua bán ở thời điểm cuối năm được cho là cao nhất trong năm. Khoảng thời gian này diễn ra rất ngắn và nhanh chóng. Trước sự phong phú về mẫu mã, đa dạng về sự lựa chọn cũng các chương trình khuyến mại.... người mua nên chủ động trước những lời mời gọi, tư vấn để bảo vệ quyền lợi của mình.

Tìm hiểu kỹ lưỡng về chất lượng sản phẩm

Đây là điều kiện tiên quyết để quyết định lựa chọn một sản phẩm. Căn cứ trên nhu cầu thực tế cũng như khả năng về tài chính để cân đối lựa chọn một sản phẩm phù hợp.

Các khía cạnh để xem xét như độ bền, sự ổn định, tính tiện nghi, tính năng vượt trội, kiểu dáng, mẫu mã.... để đáp ứng được cho nhu cầu của mỗi cá nhân hoặc mỗi gia đình…

Tham khảo giá cả

Giá ở các nơi bán khác nhau thường khác nhau. Hiện nay người mua hàng có thể mua tại các siêu thị, trung tâm thương mai, các cửa hàng, đại lý hoặc mua online... Mỗi nơi bán lại có 1 chính sách giá khác nhau. Cùng một sản phẩm khi đi khảo giá đã có sự khác nhau thậm chí chênh nhau khá nhiều.

Do đó, trước khi quyết định mua sắm một mặt hàng, nhất là những mặt hàng cần bỏ một khoản tiền lớn thì người tiêu dùng cũng nên có thói quen tìm hiểu thông tin, so sánh giá cả để không bị mua hớ. Có thể tìm hiểu từ người thân quen hay các website, công cụ so sánh giá rất phổ biến hiện nay. Và nhất là để tỉnh táo với các chiêu thức giảm giá vài chục phần trăm nhưng có khi giá bán ở nơi giảm giá chẳng khác gì các nơi khác bán mà vẫn là một sản phẩm đó.

Người tiêu dùng cần tỉnh táo khi mua hàng cuối năm - 1

Thị trường mua bán cuối năm luôn luôn sôi động (ảnh internet)

Tận dụng khuyến mại một cách thông minh.

Các chương trình khuyến mại thông thường là để tăng thêm "lợi ích" cho người mua hàng, kích thích khàng hàng dễ dàng mở hầu bao của mình mua sản phẩm được khuyến mại.

Nếu tận dụng được chương trình khuyến mại thực sự thì 1 lần mua sắm vừa có sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu lại có thêm ưu đãi đáng kể. Nhiều khách hàng khi đi mua sắm thậm chí đã thay đổi cả số phận khi trúng những giải thưởng có giá trị cao.

Tuy nhiên có thực sự tăng thêm "lợi ích" cho người tiêu dùng không thì cần phải thẩm định và kiểm tra. Bởi vì thực tế rất nhiều nhãn hàng chỉ lấy chương trình khuyến mại ra để làm chiêu trò cho người tiêu dùng nhưng khuyến mại đó thức tế "không có thật" hoặc có nhưng tiêu dùng không nhận được gì từ những ưu đãi đó.

Do vậy, nên tận dụng khuyến mại nhưng người tiêu dùng hãy tận dụng một cách thông minh, có tìm hiểu. Anh Hà Xuân Trường - 1 người tiêu dùng sống tại Kim Nỗ, Đông Anh, Hà Nội cho biết: Mùa đông, gia đình tôi có nhu cầu mua 1 cây nước nóng lạnh, tôi đã tìm hiểu rất kỹ để chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu nhà mình. Đó là phải làm nóng - lạnh nhanh, không phải bê vác bình mỗi khi thay nước vì nhà có bố mẹ già ở nhà và phải có khoá nóng để an toàn cho bé nhà tôi. Tôi đã chọn được 1 cây nóng lạnh có chế độ hút bình. Tiếp đó, tôi cũng tìm hiểu cuối năm thì rất nhiều hãng bán cây nóng lạnh có khuyến mại tuy nhiên tôi đã chọn mua của một hãng uy tín, thậm chí chương trình khuyến mại cũng phải công khai minh bạch kết quả. Và rất may tôi lại là vị khách thứ 15 trúng chiếc SH của chương trình quay số trúng thưởng ngày 20 tháng 12 vừa qua.

Như vậy, nhờ có sự tìm hiều thông tin kỹ càng thì anh Trường vừa mua được 1 sản phẩm ưng ý mà lại có cơ hội thay xe máy mới.

Người tiêu dùng cần tỉnh táo khi mua hàng cuối năm - 2

Anh Trường trong sự kiện nhận xe máy trúng thưởng (ảnh do nhân vật cung cấp)

Xuất xứ hàng hoá và dịch vụ hậu mãi

Những hàng hoá chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín luôn giữ vị thế hơn so với các mặt hàng không rõ ràng về nguồn gốc hoặc trôi nổi trên thị trường.

Về chế độ hậu mãi, nhất là đối với mặt hàng gia dụng, điện máy hay công nghệ là những mặt hàng mà chế độ bảo hành, bảo dưỡng sửa rất cần thiết bởi chất lượng của sản phẩm không chỉ là lúc ban đầu mua về, mà phải ổn định trong cả quá trình sử dụng. Nếu thiếu một dịch vụ hậu mãi tận tâm, chất lượng nước sau lọc sẽ không đảm bảo, có thể ví như “đầu voi đuôi chuột”.

Những hãng lớn, những thương hiệu làm ăn uy tín, có mạng lưới phân phối hàng hoá rộng khắp, có chế độ hậu mãi tốt, nhanh chóng và kịp thời luôn là lựa chọn đáng lưu tâm.

Nhằm khơi lại niềm tin từ phía người tiêu dùng, gần đây công ty CP Karofi Việt Nam đã triển khai chiến dịch Đánh thức niềm tin 3 ngày 1 SH. Chương trình được diễn ra từ ngày 5.11.2017 đến hết 11.2.2018. Tất cả các khách hàng mua sản phẩm Karofi trong giai đoạn này đều có 100% cơ hội nhận được quà tặng từ hãng và khi nhắn mã xác thực để kiểm tra hàng chính hãng đều được sử dụng mã xác thực để tham gia quay số trúng SH. Cứ 3 ngày 1 lần sẽ diễn ra quay thưởng chính thức, công khai và phát livestream trên Fanpage Karofi - Máy lọc nước thông minh. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 14 chiếc xe SH tìm được chủ nhân. Chương trình vẫn tiếp tục cho đến khi chiếc xe SH thứ 33 được trao cho khách hàng. Chi tiết xem tại: https://karofi.com/danhthucniemtin/

Nguồn: [Tên nguồn].