“Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” tại MM Mega Market mang tới nhiều sản phẩm vùng miền

Ngày 09/10/2020 10:00 AM (GMT+7)

“Tuần hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP” tại MM Mega Market An Phú (TP.HCM) và MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội) đang diễn ra từ nay đến ngày 11/10. Sự kiện nhằm đẩy mạnh việc giới thiệu và kết nối các sản phẩm đạt chuẩn OCOP đến người tiêu dùng nội địa.

“Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” tại MM Mega Market mang tới nhiều sản phẩm vùng miền - 1

60 gian trưng bày đa dạng các sản phẩm địa phương đạt chuẩn OCOP

Các sản phẩm thuộc nhóm “chương trình OCOP” được căn cứ đánh giá theo Bộ Tiêu chí OCOP về tổ chức sản xuất, phát triển sản phẩm, sức mạnh cộng đồng, khả năng tiếp thị và quan trọng nhất là về chất lượng sản phẩm như: các chỉ tiêu cảm quan, dinh dưỡng, tính độc đáo cũng như khả năng xuất khẩu, phân phối tại thị trường quốc tế.

Đến với Tuần hàng Việt Nam do MM Mega Market Việt Nam (MM) tổ chức, người tiêu dùng không chỉ được trải nghiệm không gian và các hoạt động mang đậm bản sắc Việt mà còn có cơ hội tiếp cận hàng trăm mặt hàng đạt chuẩn OCOP tại 60 gian hàng, thuộc các ngành hàng: hàng tiêu dùng, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ…

“Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” tại MM Mega Market mang tới nhiều sản phẩm vùng miền - 2

Nhiều sản phẩm thực phẩm Việt tiêu biểu và chất lượng có mặt tại Tuần hàng Việt Nam

Đánh giá về các sản phẩm được giới thiệu tại Tuần hàng Việt Nam, chị Nguyễn Mai Anh (Hà Nội) chia sẻ: “Nhiều sản phẩm tại các địa phương trên khắp Việt Nam hiện nay đã được đóng gói bao bì đẹp và có chất lượng tiêu chuẩn, hương vị thơm ngon đặc trưng mà thông qua Tuần hàng Việt Nam tổ chức tại MM Mega Market tôi mới lần đầu tiên được trải nghiệm. Tôi hi vọng các sản phẩm này sẽ được quảng bá rộng rãi hơn nữa, đặc biệt là có thể thấy sự có mặt của các sản phẩm chất lượng được lựa chọn tại Tuần hàng trên quầy hàng trong các trung tâm MM Mega Market một ngày không xa.”

Bà Trần Kim Nga, Giám đốc đối ngoại MM Mega Market, phát biểu trong buổi lễ khai mạc ngày 6/10 vừa qua tại Hà Nội: ”Trong bối cảnh nông sản đang đối mặt với nhiều thách thức do đại dịch COVID-19 , “Tuần lễ hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP” được tổ chức tại MM Mega Market An Phú – Thành phố Hồ Chí Minh và MM Mega Market Thăng Long – Hà Nội nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng.”

“Hiện nay, MM đang trong quá trình làm việc với các đối tác để đưa các mặt hàng OCOP vào hệ thống siêu thị. Quan trọng hơn, chúng tôi luôn tìm kiếm các cơ hội hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp mới, để cùng phát triển và mang đến sự đa dạng các mặt hàng từ nhiều vùng miền đến cho khách hàng.

Hỗ trợ các sản phẩm địa phương tiêu thụ tại hệ thống siêu thị

Trong khuôn khổ sự kiện, MM đã ký kết Biên bản ghi nhớ về việc ”Phát triển sản xuất và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP vào điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP” của MM với Sở công thương của 14 tỉnh thành: Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Cạn, Sơn La, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Long An, Cần Thơ, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Bà Rịa – Vũng Tàu.  

“Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” tại MM Mega Market mang tới nhiều sản phẩm vùng miền - 3

Các sản phẩm đạt chuẩn OCOP tại các tỉnh thành sẽ được MM Mega Market xem xét và tạo điều kiện thuận lợi để đưa vào hệ thống siêu thị của MM

Theo nội dung ký kết, phía Sở công thương của các tỉnh nêu trên sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về các đơn vị sản xuất, sản phẩm tại địa phương để tạo cơ hội kết nối với MM tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, các Sở công thương cũng chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị phân phối, thu mua hoàn thiện thủ tục giấy tờ; tạo điều kiện thuận lợi cho hệ thống siêu thị của MM tìm hiểu thực tế công tác sản xuất và tổ chức cung ứng tại địa phương.

“Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” tại MM Mega Market mang tới nhiều sản phẩm vùng miền - 4

Bà Trần Kim Nga, Giám đốc đối ngoại MM Mega Market ký kết thỏa thuận hợp tác với Sở Công Thương các tỉnh sáng ngày 6/10

Về phía MM sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở công thương các tỉnh để hỗ trợ hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh để hoàn thành điều kiện, thủ tục đưa sản phẩm vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MM Mega Market trong thời gian sớm nhất, nhằm giúp các đơn vị có kế hoạch sản xuất ổn định, lâu dài, đặc biệt đối với các sản phẩm mùa vụ có thời gian thu hoạch ngắn.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tuan-hang-viet-nam-va-san-pham-ocop-tai-mm-mega-marke...

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).