Whisper chung tay giúp đỡ các em gái khó khăn tại Việt Nam

Ngày 21/10/2020 08:00 AM (GMT+7)

Từ ngày 20/10 đến 31/12/2020, với mỗi gói băng vệ sinh Whisper bán ra, Whisper sẽ tặng số lượng gói băng vệ sinh tương ứng đến các em gái có hoàn cảnh khó khăn tại miền Trung Việt Nam.

Thông qua Sáng kiến này, hơn 326.000 gói băng vệ sinh Whisper dự kiến được trao tặng với tổng giá trị lên tới hơn 6.5 tỷ đồng.

Whisper chung tay giúp đỡ các em gái khó khăn tại Việt Nam - 1

Người tiêu dùng trực tiếp chung tay giúp đỡ hàng ngàn em gái kém may mắn tại Việt Nam

Nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10, nhãn hàng băng vệ sinh Whisper cùng Tổ chức World Vision Việt Nam triển khai Sáng kiến "Mua 1 Gói - Góp 1 Gói", với mục tiêu hỗ trợ vệ sinh đúng cách cho hơn 16.000 trẻ em gái vị thành niên có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Theo đó, người tiêu dùng có thể trực tiếp tham gia vào Sáng kiến thông qua việc mua các sản phẩm băng vệ sinh Whisper (với giá từ 20 nghìn đồng trở lên) tại các cửa hàng thuộc chuỗi siêu thị Sài Gòn Co.op và Lotte trên cả nước. Với mỗi gói băng vệ sinh Whisper bán ra trong khoảng thời gian từ 20/10 đến 31/12/2020, Whisper sẽ tặng số lượng gói băng vệ sinh tương ứng đến các em gái có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng địa bàn dự án của World Vision Việt Nam.

Giữ gìn vệ sinh trong “thời kỳ đèn đỏ” là thách thức đối với phụ nữ và trẻ em gái ở nhiều nơi trên thế giới. Theo báo cáo của Tổ chức Ngân hàng Thế giới (2018), ít nhất 500 triệu phụ nữ và trẻ em gái trên toàn cầu thiếu phương tiện phù hợp để vệ sinh kinh nguyệt đúng cách; Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc không thể vệ sinh kinh nguyệt đúng cách khiến trẻ em gái phải nghỉ học, tạo cảm giác tự ti, từ đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của các em.

Tình trạng tương tự cũng tồn tại trên các địa bàn dự án của Tổ chức World Vision Việt Nam, nơi có tới 30% phụ nữ và trẻ em gái không thể thực hiện các biện pháp vệ sinh cơ bản trong kỳ kinh nguyệt do không có khả năng chi trả cho nhiều hơn 1 đến 2 miếng băng vệ sinh mỗi ngày. 10% số phụ nữ và trẻ em gái tại đây phải sử dụng băng vệ sinh tự chế từ màn chống muỗi.

Whisper chung tay giúp đỡ các em gái khó khăn tại Việt Nam - 2

Chương trình dự kiến trao tặng hơn 326.000 gói băng vệ sinh Whisper với tổng giá trị lên tới hơn 6.5 tỷ đồng cho các em gái có hoàn cảnh khó khăn

Bà Kanimozhi Loganathan – Giám đốc Nhãn hàng, Ngành hàng Chăm sóc Phụ nữ, P&G Châu Á - Thái Bình Dương – cho biết: "Là thương hiệu ủng hộ sự tự tin của các cô gái, Whisper muốn kỷ niệm Ngày Phụ Nữ Việt Nam năm nay theo một cách đặc biệt, với mong muốn trao quyền cho phụ nữ giúp đỡ những phụ nữ khác trong những lúc cần thiết. Chúng tôi đã hợp tác cùng tổ chức World Vision Việt Nam để trẻ em gái vị thành niên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận các sản phẩm vệ sinh và được chăm sóc vệ sinh đúng cách. Thông qua sự hợp tác này, người tiêu dùng giờ đây có thể trực tiếp chung tay giúp đỡ hàng ngàn em gái kém may mắn tại Việt Nam tự tin hơn để phát huy hết khả năng của mình trong cuộc sống."

Whisper chung tay giúp đỡ các em gái khó khăn tại Việt Nam - 3

Các em nữ sinh sẽ được trang bị kiến thức về kinh nguyệt và các kỹ năng chăm sóc sức khoẻ đúng cách

Cùng với việc trao tặng băng vệ sinh, World Vision Việt Nam và nhãn hàng Whisper cũng nhân cơ hội này chia sẻ rộng rãi với trẻ em gái vị thành niên những kiến thức về chủ đề “đèn đỏ”, qua đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh đúng cách.

Thông qua các hoạt động được triển khai, các em sẽ được trang bị kiến thức về kinh nguyệt và các kỹ năng chăm sóc sức khoẻ trong thời kỳ này, bao gồm: chế độ vận động, chế độ dinh dưỡng và cách giữ gìn vệ sinh cơ thể - sử dụng băng vệ sinh đúng và an toàn.

Nguồn: [Tên nguồn].