Mẹ Việt có biết 5 điều làm nên dấu ấn 145 năm thương hiệu sữa hàng đầu thế giới?

Ngày 28/10/2020 20:00 PM (GMT+7)

Chỉ cần nhắc đến những “key words” như 145 năm, thương hiệu ra đời từ cái nôi ngành sữa thế giới, tiêu chuẩn đồng nhất và an toàn thì phần lớn người tiêu dùng nghĩ đến Cô Gái Hà Lan. Đóng góp vào sự thành công của tập đoàn sữa từng nhận huy hiệu hoàng gia Hà Lan chính là những điều cốt lõi dưới đây.

#1 Đam mê

Hẳn các mẹ cũng biết Albert Einstein có câu nói nổi tiếng: “Tôi không có tài năng gì cả. Tôi chỉ đam mê hiểu biết”. Kết quả là nhân loại có một Albert Einstein thiên tài! Câu nói ấy đã chứng minh, đam mê còn quan trọng hơn cả tài năng, là yếu tố tiên quyết làm nên thành công. Nhìn về lịch sử hơn 145 năm, có mặt tại hơn 100 quốc gia, hàng tỷ lít sữa mỗi năm, huy hiệu hoàng gia từ Nữ hoàng Beatrix, 2 trung tâm Nghiên cứu và Phát triển rộng hàng ngàn mét vuông ở Wageningen và Singapore với hàng trăm nhân viên ngày đêm nghiên cứu về sữa… là những dấu ấn chỉ có thể được hình thành từ niềm đam mê bất tận của FrieslandCampina, vốn được biết dưới tên gọi thân quen: Cô Gái Hà Lan.

Mẹ Việt có biết 5 điều làm nên dấu ấn 145 năm thương hiệu sữa hàng đầu thế giới? - 1

Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại Wageningen, nơi cho ra đời những phát kiến ý nghĩa và góp phần mang đến nguồn sữa chất lượng, dinh dưỡng cân bằng cho hàng tỷ trẻ em trên toàn thế giới

#2 Khát vọng

“Sứ mệnh của chúng tôi đối với tất cả các sản phẩm là duy trì chất lượng Hà Lan, đem đến cho người dùng nguồn dinh dưỡng cân bằng trong khuôn khổ triết lý kinh doanh nuôi dưỡng từ thiên nhiên”, Tổng giám đốc FrieslandCampina Việt Nam, ông Berend Van Wel nhấn mạnh.

Không đặt mục tiêu lập ra trang trại riêng, Cô Gái Hà Lan hợp tác với hơn 250.000 gia đình nông dân trên thế giới, cùng nhau hiện thực hóa khát vọng ấy bằng việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng Foqus khắt khe nhằm kiểm soát chất lượng sản phẩm sữa “Chất lượng tiêu chuẩn quốc tế và đồng nhất trên toàn cầu”.

Mẹ Việt có biết 5 điều làm nên dấu ấn 145 năm thương hiệu sữa hàng đầu thế giới? - 2

Người nông dân Việt Nam từ chăn nuôi tự phát đã áp dụng quy trình chăn nuôi chuẩn quốc tế với sự hỗ trợ huấn luyện từ chuyên gia của Cô Gái Hà Lan

#3 Chất lượng

"Khởi nguồn bằng chất lượng, tồn tại bằng chất lượng và phát triển bằng chất lượng" chính là triết lý của tập đoàn này trong suốt 145 năm.  Triết lý đó được đúc kết thành hệ thống quản lý chất lượng chuyên biệt cho ngành sữa áp dụng đồng nhất tại hơn 100 quốc gia, mang tên Foqus. Hệ thống quản lý chất lượng này là sự kết hợp của những quy chuẩn chất lượng hàng đầu thế giới như Codex, FSSC22000, và dựa trên luật Hà Lan. Foqus giúp Cô Gái Hà Lan kiểm soát chất lượng sữa chặt chẽ từ khâu nuôi bò, vắt sữa, làm lạnh đến sản xuất, bảo quản và phân phối sản phẩm.

Mẹ Việt có biết 5 điều làm nên dấu ấn 145 năm thương hiệu sữa hàng đầu thế giới? - 3

Sữa tươi sau khi thu hoạch sẽ được nông hộ chuyển về điểm làm lạnh theo quy tắc 20 phút vàng góp phần đảm bảo độ an toàn và thuần khiết của sữa.

#4 Năng lực

Với những đóng góp to lớn, xét trên những tiêu chí như truyền thống hơn 100 năm tuổi, sở hữu kiến thức chuyên sâu, có giá trị lan tỏa trong lĩnh vực mình kinh doanh và lấy tinh thần “Cải tiến liên tục” làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh... chủ sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất tại xứ sở hoa tulip được vinh danh và trao huy hiệu hoàng gia từ Nữ hoàng Beatrix.

Với mục tiêu tạo lập giá trị chung, Cô Gái Hà Lan không chỉ nâng cao năng lực nội tại mà còn quan tâm nâng cao năng lực đối tác, là nông dân, các đơn vị cung cấp bao bì… thông qua các hoạt động hỗ trợ, chuyển giao công nghệ cho các hộ nông dân, đối tác sản xuất… Ở khâu quản lý chất lượng sản phẩm, với năng lực trong cải tiến chất lượng sản phẩm tốt hơn cho sức khỏe, Cô Gái Hà Lan đã lọt vào top 4 công ty sữa có nhiều đóng góp nhất vì mục tiêu dinh dưỡng lành mạnh theo lời kêu gọi của Tổ chức Y tế Thế giới.

#5 Bền vững

Việc đồng hành cùng người nông dân, đối tác… để cùng nhau nâng cao năng lực chính là tiền đề cho sự phát triển bền vững mà Cô Gái Hà Lan vốn đã thiết lập từ 1,5 thế kỷ trước. Từ chăn nuôi tự phát, đến nay người nông dân Việt Nam đã áp dụng thuần thục các thực hành chăn nuôi bò sữa tốt theo hướng dẫn của tổ chức nông lương thế giới (FAO) do Cô Gái Hà Lan triển khai và hướng dẫn để chăn nuôi hiệu quả. Cùng với việc ký hợp đồng bao tiêu đầu ra với nông dân, Cô Gái Hà Lan đã đóng góp cho các mục tiêu phát triển bền vững của liên hiệp quốc như xoá nghèo, Tăng trưởng kinh tế và việc làm bền vững…

Mẹ Việt có biết 5 điều làm nên dấu ấn 145 năm thương hiệu sữa hàng đầu thế giới? - 4

“Lấy nông dân làm trọng tâm phát triển”, tại Việt Nam, thương hiệu Cô Gái Hà Lan đã hợp tác với 7.000 hộ nông dân và phát triển đàn bò sữa đến 35.000 con

Có thể nói, 5 chữ đam mê, khát vọng, chất lượng, năng lực và bền vững, đã bao trùm toàn bộ lịch sử phát triển hơn 145 năm của Cô Gái Hà Lan cả về bề dày lịch sử lẫn chiều sâu về chất lượng. Để nhờ đó, mẹ yên tâm khi hàng triệu hộp sữa tươi Cô Gái Hà Lan tự nhiên, thuần khiết, chất lượng đã đến với trẻ em toàn thế giới.

Mẹ Việt có biết 5 điều làm nên dấu ấn 145 năm thương hiệu sữa hàng đầu thế giới? - 5

Hơn 145 năm qua, Cô Gái Hà Lan không ngừng đúc kết kinh nghiệm sản xuất sữa từ thế hệ này sang thế hệ khác. Với công nghệ hiện đại, quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt của châu Âu cùng quy tắc 4 không - không dư lượng kháng sinh, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản và không màu hóa học, Cô Gái Hà Lan mang đến từng hộp sữa tươi ngon, thuần khiết và có độ an toàn hơn chuẩn 11 lần, được từ người tiêu dùng Việt Nam tin dùng nhiều năm qua.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/me-viet-co-biet-5-dieu-lam-nen-dau-an-145-nam-thuo...

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).