Nhân viên kiểm tra chất lượng khách sạn sẽ soi từng sợi tóc trên chăn, ga, gối, đệm.
Giang Tĩnh là một nhân viên chuyên "đi ngủ thử" tại các khách sạn ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Năm 2010, cô là một trong bà người đã vượt qua hơn 7.800 ứng cử viên để bắt đầu làm việc cho công ty trực tuyến Qunar.
Cô sẽ được trả ít nhất 10.000 NDT đến 12.000 NDT (khoảng 35 triệu đến 42 triệu đồng) mỗi tháng, chưa kể tiền thưởng. Nhiệm vụ của Giang Tĩnh trong suốt 5 năm qua là ngủ thử ở các khách sạn khác nhau rồi viết báo cáo về dịch vụ, thương hiệu, kích thước giường, đồ nội thất,…Các bản báo cáo dài ít nhất 5000 từ của cô sẽ được du khách tham khảo để có sự lựa chọn tốt nhất cho mình.
Giang Tĩnh sẽ ngủ ở các khách sạn được lựa chọn mà không tiết lộ công việc của mình. Toàn bộ quá trình diễn ra bí mật để cô có thể đánh giá các khách sạn một cách khách quan nhất.
Một khi vào trong, cô bắt đầu quá trình đánh giá của mình. Đối với Giang Tĩnh, cô rất chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất. Ở đây, cô kiểm tra chất lượng giấy vệ sinh của căn phòng.
Cô cũng kiểm tra chất lượng các sản phẩm trong nhà tắm như nước gội đầu, sữa tắm
Sạch sẽ chắc chắn là một yếu tố quan trọng. Đó là lý do tại sao Giang Tĩnh sẽ thường xuyên dùng tay quẹt tất cả các đồ thủy tinh, đồ bằng kính trong phòng để kiểm tra vết bẩn
Nếu trong phòng có ấm đun nước hay máy pha cà phê, cô cũng kiểm tra chất lượng và vệ sinh
Tiếp đó là giường ngủ
Kiểm tra giường là một quá trình chi tiết. Sau khi nhìn sơ qua, Giang Tĩnh sẽ ngồi xuống giường để kiểm tra độ cứng của nệm, sự thoải mái và kết cấu của nó.
Tiếp theo là chất liệu và độ sạch sẽ của ga trải giường
Giường ngủ sẽ được kiểm tra xem có dính tóc hay vết bẩn hay không. Trên chiếc giường ở khách sạn này có một sợi tóc.
Cuối cùng, Giang Tĩnh sẽ ngủ trên giường một đêm. Sau đó, cô sẽ đánh giá nếu chúng có khiến khó chịu hay không.
Thử nghiệm Wi-Fi cũng là một phần của công việc. Cô sẽ kiểm tra kết nối mạng trong phòng, cũng như ở các khu vực công cộng.
Đối với Giang Tĩnh, công việc đòi hỏi sự tập trung cao kể từ khi bước chân vào ở trong khách sạn một ngày và phải quan sát từng chi tiết. Cô cũng phải ghi lại tất cả bằng máy ảnh hoặc máy quay video kỹ thuật số.
Trong suốt kỳ nghỉ của mình, cô sẽ kiểm tra tất cả mọi thứ từ nhiệt độ không khí, áp lực nước trong phòng tắm, và hệ thống đường ống thoát nước. Thêm vào đó là giá cả và hương vị đồ ăn trong khách sạn.
Công việc khá thú vị khi cô đóng vai trò như một du khách và tạo ra các kịch bản khác nhau để xem cách xử lý của nhân viên khách sạn.