CEO Trần Thị Kim Liên chỉ ra 3 nguyên tắc giúp livestream bán hàng hiệu quả

Ngày 22/08/2021 08:00 AM (GMT+7)

Trong bất cứ một lĩnh vực nào và ngay cả livestream, bạn nên học hỏi kinh nghiệm từ những thành công. Họ là những người đi trước, từng trải qua những khó khăn giống bạn ở thời điểm đầu, chính vì thế, học hỏi từ họ sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gi

Livestream – Quân “át chủ bài” của kinh doanh online

Ngày nay, trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam, thương hiệu Olahay xuất hiện như một trong những lời khẳng định cho vị thế, chất lượng và sức chiếm lĩnh thị trường ngày càng mạnh mẽ của mỹ phẩm nội địa. Với nguyên liệu nhập khẩu cao cấp, dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại, giá cả phù hợp với đông đảo người tiêu dùng trong nước, Olahay đã âm thầm chiếm trọn niềm tin của một bộ phận không nhỏ khách hàng.

Người đứng sau thương hiệu này không ai khác chính là CEO Trần Thị Kim Liên. Một cơ duyên tình cờ đưa chị đến với mỹ phẩm và quyết định theo đuổi việc bán hàng online trên trang Facebook cá nhân. Sự chuyển hướng kịp thời và giải pháp đúng đắn đã giúp chị liên tiếp gặt hái những kết quả ngoài mong đợi.

Kim Liên tiết lộ, con đường duy nhất, “át chủ bài” giúp chị thành công trong kinh doanh online và đưa chị trở thành chủ thương hiệu mỹ phẩm Olahay ngày nay không gì khác chính là livestream bán hàng mỗi ngày.

a hrefhttp://tranthikimlien.com target_blankCEO Trần Thị Kim Liên/a – Founder CEO thương hiệu mỹ phẩm OLAHAY.

CEO Trần Thị Kim Liên – Founder CEO thương hiệu mỹ phẩm OLAHAY.

Điều đáng nói là khi bước vào livestream, Kim Liên chẳng có gì ngoài 3 con số không: Không rành mạng xã hội, không có ai follow và không có một ngoại hình ấn tượng.

Tuy nhiên, gạt bỏ mọi trở ngại, chị nỗ lực học hỏi, chăm chỉ thực hành, rồi rút ra kinh nghiệm sau mỗi lần lên sóng. Nhờ vậy càng ngày chị càng hoàn thiện hơn. Sau mỗi livestream thành công, chị có thêm nhiều theo dõi, nhiều người tin tưởng và tất nhiên khách hàng cũng không ngừng mở rộng. Đó chính là nền móng, là bước đà vững chắc để chị tự đứng ra thành lập công ty TNHH Liên Thị cùng thương hiệu mỹ phẩm Olahay của riêng mình như hiện tại.

Từ tất cả những kiến thức, kinh nghiệm thành công có được, khi thành lập công ty, Kim Liên luôn kiên định xây dựng và đào tạo toàn bộ hệ thống đại lý lớn nhỏ của mình bán hàng bằng phương pháp livestream.

Hầu hết người tham gia hệ thống của Olahay cũng có xuất phát điểm thấp với “ba số không” giống như Kim Kiên trước đây. Tuy nhiên, trải qua khóa đào tạo ngắn của chị, họ sớm thành thạo công việc, tự tin làm chủ bản thân và livestream ngày càng hiệu quả. Từ đó hầu hết mọi người đều nâng cao thu nhập và cải thiện chất lượng cuộc sống rõ rệt.

CEO Trần Thị Kim Liên và đội ngũ bán hàng của OLAHAY.

CEO Trần Thị Kim Liên và đội ngũ bán hàng của OLAHAY.

Ngoài ra, CEO Trần Thị Kim Liên còn thường xuyên mở các khóa đào tạo nhằm truyền tải những kiến thức thực tế của bản thân, giúp cho nhiều người khác kinh doanh online thành công. Đối với việc livestream bán hàng, chị chia sẻ 3 nguyên tắc quan trọng giúp livestream hiệu quả như sau:

Trở thành chuyên gia đối với sản phẩm của mình

Thực tế hiện nay, có rất nhiều người kinh doanh nhiều dòng sản phẩm cùng một lúc. Nhưng lời khuyên của Kim Liên riêng đối với riêng ngành mỹ phẩm là bạn chỉ nên kinh doanh một dòng sản phẩm mà thôi. Chỉ có như vậy bạn mới đủ thời gian tìm hiểu, nghiên cứu, trải nghiệm kỹ lưỡng về sản phẩm. Khi bạn thực sự là người trải nghiệm, có niềm tin và tình yêu chân thành với sản phẩm, khi đó mọi lời bạn nói ra mới đáng tin cậy và có khả năng thuyết phục cao.

Nói cách khác, bạn cần trở thành một chuyên gia trong dòng sản phẩm của mình, giúp khách hàng thấy được nỗi đau của họ và đưa ra cho họ giải pháp thiết thực từ tất cả hiểu biết của bạn về sản phẩm. Lúc đó bạn mới dễ dàng chiếm được lòng tin của khách hàng.

CEO Trần Thị Kim Liên chỉ ra 3 nguyên tắc giúp livestream bán hàng hiệu quả - 3

Luôn mang trong mình nguồn năng lượng tích cực

Để buổi livestream có sức thu hút và giữ chân người xem từ đầu đến cuối, bạn cần phải thể hiện được sự nhiệt huyết, phải tỏa ra nguồn năng lượng tích cực từ sâu bên trong con người mình. Điều này sẽ khiến người xem bị cuốn vào buổi live của bạn. Họ cảm thấy không phải đang xem buổi live bán hàng đơn thuần, mà còn là cách để thư giãn, giải trí.

Năng lượng và nhiệt huyết còn cho thấy bạn thực sự có niềm tin mãnh liệt về sản phẩm, bạn tin vào những gì mình nói. Vì vậy khi bạn nói có thể cuốn người khác vào buổi nói chuyện của mình.

 Không ngừng học hỏi những người thành công

Trong bất cứ một lĩnh vực nào và ngay cả livestream, bạn nên học hỏi kinh nghiệm từ những thành công. Họ là những người đi trước, từng trải qua những khó khăn giống bạn ở thời điểm đầu, chính vì thế, học hỏi từ họ sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian và công sức. Ngoài kiến thức và kinh nghiệm quý báu, chắc chắn bạn còn học được từ những người này nguồn năng lượng tích cực, khát vọng thành công và là động lực giúp bạn hoàn thiện hơn mỗi ngày.

OLAHAY không đơn thuần chỉ là một thương hiệu mỹ phẩm mà còn là một môi trường lý tưởng cho những ai muốn kinh doanh online. Tại đây, bạn không chỉ được trải nghiệm sản phẩm mẫu hoàn toàn miễn phí, được tư vấn da chỉn chu để cải thiện làn da của mình mà còn được dẫn dắt, định hướng để phát triển kinh doanh một cách bền vững

Nguồn: [Tên nguồn].