Doanh nhân 8X Linda Hà: “Phụ nữ hiện đại cần biết rõ mình cần gì và tìm cách theo đuổi"

Ngày 19/03/2020 11:26 AM (GMT+7)

Là một nữ doanh nhân thành đạt từng trải quả nhiều khó khăn, hơn ai hết nữ doanh nhân Thuý Hà (Linda Hà) cho hiểu rõ những khó khăn mà người phụ nữ đam mê kinh doanh gặp phải. Nhưng bằng đam mê, bằng nghị lực, nhiệt huyết cô đã thành công với những triết lý kinh doanh sâu sắc.

Trước khi đến với kinh doanh mỹ phẩm, Linda Hà làm ngành xây dựng cùng với chồng. Là phụ nữ, chị rất chú tâm tới việc chăm sóc da với các loại mỹ phẩm do người nhà sống ở nước ngoài gửi về. Từ nhu cầu của bản thân, Linda Hà nghĩ đến việc nhập hàng về bán. "Lúc đầu, tôi không biết có bán được hàng không nên chỉ nhập 8 triệu tiền hàng, bán hết lại nhập tiếp", Linda Hà chia sẻ.

Doanh nhân 8X Linda Hà: “Phụ nữ hiện đại cần biết rõ mình cần gì và tìm cách theo đuổiamp;#34; - 1

Thời điểm 6 năm về trước, bán hàng online vẫn còn là lĩnh vực khá mới mẻ. Cũng như nhiều người khác, Linda Hà khởi đầu đơn giản chỉ vì "thích". Chính vì vậy, những khó khăn về vốn, sự cạnh tranh là điều chị luôn phải đối mặt. Nhưng khi ấy, sự kiên trì chính là chìa khoá khiến nữ doanh nhân đi đến thành công như hôm nay.

Linda Hà chăm chỉ đi từng bước chắc chắn, từ lựa chọn mỹ phẩm chính hãng từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau, liên tục cập nhật thông tin chi tiết cho từng mặt hàng, xuất hóa đơn chứng minh nguồn gốc... dần dần, mỗi bài đăng của chị đã có nhiều người quan tâm hơn, tỉ lệ chốt đơn tốt hơn. Dù có khởi đầu như tất cả mọi người nhưng sự kiên trì chính là "lá bài" giúp Linda Hà có được những kết quả như hiện tại.

Doanh nhân 8X Linda Hà: “Phụ nữ hiện đại cần biết rõ mình cần gì và tìm cách theo đuổiamp;#34; - 2

Trên đà ấy, nữ doanh nhân xúc tiến bán hàng trên mọi “mặt trận”, không chỉ bán hàng chị còn dành thời gian tư vấn cho khách hàng để tạo sự tin tưởng tuyệt đối, và giúp khách hàng hình dung rõ ràng về sản phẩm. Chị khẳng định rằng, sản phẩm chất lượng, tư vấn tận tình, giá cả cạnh tranh là 3 yếu tố "gây nghiện" khiến khách hàng tìm đến Linda Hà ngày càng đông hơn.

"Hiện tại, tôi có 50 khách sỉ thân thiết, tức là ngày nào họ cũng lấy hàng. Mỗi ngày, tôi lại có thêm 3 - 5 khách sỉ mới. Còn khách lẻ thì rất nhiều. Thành quả này là nhờ chiến lược bán hàng trên mọi mặt trận. Khi hội tụ đầy đủ điều kiện, tôi đã mở cửa Shop mỹ phẩm Linda Hà để khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm, mua mỹ phẩm. Shop có đầy đủ các mặt hàng từ phổ thông đến cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng với cam kết 100% sản phẩm chính hãng – 100% hài lòng. Tổng doanh thu mỗi tháng trên tất cả các kênh bán hàng online và offline lên tới hàng tỷ đồng”, Linda Hà chia sẻ.

Doanh nhân 8X Linda Hà: “Phụ nữ hiện đại cần biết rõ mình cần gì và tìm cách theo đuổiamp;#34; - 3

Tuy nhiên, trong 6 năm kinh doanh mỹ phẩm xách tay, doanh nhân 8X luôn trăn trở với câu hỏi: "Vì sao người Việt chỉ thích dùng hàng ngoại? Không lẽ, Việt Nam không có thương hiệu mỹ phẩm nào có thể tự tin đem ra để đặt lên bàn cân với các nước khác?". Trong một lần, Linda Hà vô tình lướt qua quảng cáo của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Vốn yêu thích nữ ca sĩ, chị tò mò tìm hiểu về sản phẩm mà thần tượng sử dụng.

Ấn tượng đầu tiên về mẫu mã tinh tế, sau đến sự trực tiếp trải nghiệm chất lượng chị Linda Hà đã hoàn toàn bị thuyết phục. Hiện tại, ngoài M.O.I, Linda Hà còn phân phối thêm sản phẩm của Lavish - một thương hiệu Việt do Huyền Baby sáng lập. Linda Hà cho biết, chị muốn đóng góp công sức để lan tỏa giá trị thương hiệu cho mỹ phẩm Việt.

Theo Linda Hà, để kinh doanh thành công, điều đầu tiên và quan trọng nhất là cần tìm một đối tác tốt. “Đối tác” mà chị nhắc đến bao gồm cả con người và sản phẩm. Con người cần có tâm, có tầm, có tín. Sản phẩm cần uy tín, chất lượng và giá cả phải chăng. Đảm bảo được hai yếu tố trên, công việc kinh doanh chắc chắn sẽ thành công và thuận lợi.

Doanh nhân 8X Linda Hà: “Phụ nữ hiện đại cần biết rõ mình cần gì và tìm cách theo đuổiamp;#34; - 4

Theo lý giải của Linda Hà “Thương trường như chiến trường”, mọi đường đi nước bước và tính toán cần cẩn thận và tỉ mỉ. Chị yêu thích và đam mê kinh doanh. Chị cũng từng thử kinh doanh nhiều thứ và đúc rút được những bài học kinh nghiệm quý báu, trong đó có bài học về đối tác để hợp tác. Trước đây Linda Hà chủ yếu kinh doanh nhỏ lẻ, nhưng từ khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu M.O.I và Lavish, chị quyết định hợp tác và gắn bó lâu dài. Đơn giản vì chị nhận thấy tiềm năng phát triển của dòng sản phẩm chất lượng và khâm phục con người đứng đầu.

"Hãy cứ bước đi, chấp nhận khó khăn và tạo nên những dấu ấn khác biệt trên con đường đi của bạn. Nếu không đi, bạn sẽ chẳng bao giờ biết được khả năng của mình tới đâu và cũng không bao giờ được tận hưởng niềm hạnh phúc tột độ của những người hái quả ngọt", chị Linda Hà bày tỏ.

Nguồn: [Tên nguồn].