Hiệu ứng Harper Beckham đang lan rộng khắp Anh Quốc.

Ngày 18/06/2013 09:52 AM (GMT+7)

Các bà mẹ nước Anh đang chạy đua trong cuộc chiến chưng diện cho con cái mình.

Dường như biểu tượng thời trang nước Anh - cô nàng Victoria Beckham đã lại một lần nữa tạo nên một xu thế mới trong làng thời trang. Việc Vic vô tình hay cố ý cho con gái Harper của mình mặc những bộ đồ hàng hiệu trị giá hàng nghìn bảng Anh cũng đã ngầm khuyến khích những bà mẹ Anh Quốc lao vào cuộc chiến trưng diện cho con mình. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, tủ quần áo của một trẻ em ở Anh có giá trị hơn 1,300 bảng (tương đương 43 triệu VNĐ) và cứ 4 bà mẹ thì có 1 người thừa nhận rằng họ tiêu nhiều tiền vào việc mua sắm quần áo cho con cái hơn là cho chính bản thân mình.

Hiệu ứng Harper Beckham đang lan rộng khắp Anh Quốc. - 1
 Harper luôn được mẹ Vic cho mặc đồ hiêu. Bên trái: Váy Bonpoint 159 bảng cùng bờm ton sur ton trị giá 38 bảng, Quần 30 bảng của Chloe, tổng trị giá là 227 bảng (7,5 triệu đồng). Bên phải: Váy Little Marc Jacobs trị giá 178 bảng kết hợp với quần 30 bảng, tổng trị giá 208 bảng (6,8 triệu đồng).

Có vẻ như các bà mẹ Anh Quốc không tiếc bỏ ra một khoản tiền khổng lồ để dành cho con mình những bộ cánh thời thượng và hợp mốt nhất, bất chấp một thực tế là trẻ em lớn rất mau và những bộ quần áo đó sẽ rất nhanh thôi không thể sử dụng được nữa.

Cuộc khảo sát trên 1000 cha mẹ ở Anh cho ta một con số khá ấn tượng về giá trị tủ đồ của một trẻ em Anh trung bình là 1348 bảng (tương đương  45 triệu VNĐ).

Tuy nhiên, phần lớn những ông bố bà mẹ này (71%) cho biết họ quan tâm tới vấn đề chất lượng hơn là kiểu dáng. Yếu tố quan trọng tiếp theo được kể đến là độ bền (41%)  và chất liệu vải (40%).

Xét riêng về mặt chất liệu, 66% các bậc phụ huynh tỏ ra ưa chuộng sợi bông tự nhiên hơn là sợi tổng hợp. Trong đó, cotton là loại vải được nhắc đến nhiều nhất, gấp 12,5 lần so với vải len.

Hiệu ứng Harper Beckham đang lan rộng khắp Anh Quốc. - 2

Liệu cơn sốt hàng hiệu trẻ em này có lan đến Việt Nam? (ảnh minh họa)

Kết luận về khảo sát này, ông Stephanie Thiers-Ratcliffe – chủ tịch hiệp hội vải bông Hoa Kỳ cho biết: “Các bậc cha mẹ đang ngày càng tiêu tốn nhiều tiền hơn vào quần áo cho con cái hơn là mua sắm cho bản thân bởi họ đang muốn dành những gì tốt nhất cho thế hệ sau của mình”. Đó có lẽ cũng là một xu hướng đang dần rõ rang trong xã hội hiện đại ngày nay.

Bình Hoa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Mẹ tây dạy con