Unilever phối hợp cùng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam khởi xướng chiến dịch “Gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc”

Ngày 21/06/2022 16:00 PM (GMT+7)

Nhân tháng hành động vì trẻ em và ngày gia đình Việt Nam, ngày 28/06, ba nhãn hàng Wall's, OMO và Lifebuoy (trực thuộc Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, gọi tắt là Unilever Việt Nam) đã chung tay tổ chức chiến dịch “Gieo yêu thương, Ươm mầm hạnh phúc”.

Với sự đồng hành của Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam và các chuyên gia tâm lý hàng đầu, chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức cho các bậc phụ huynh trên hành trình chăm sóc, nuôi dạy con trẻ bằng tình yêu thương và sự thấu hiểu, từ đó tạo cho trẻ không gian sống an toàn về tâm lý để trẻ em khám phá thế giới, giao tiếp xã hội và thể hiện mình.

Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tại tọa đàm về giải pháp sức khỏe tinh thần cho học sinh năm 2022, có đến trên 3 triệu trẻ em Việt Nam cần chăm sóc sức khỏe tinh thần. Hiểu được vai trò mấu chốt của các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con trẻ, chiến dịch với nhiều hoạt động thiết thực được xây dựng trên ba tiêu chí chính:

“Gieo nụ cười, ươm mầm hạnh phúc” đến từ nhãn hàng Wall’s - với thông điệp tạo cho con trẻ không gian yêu thương, nơi con được nhận được sự thấu hiểu, để trẻ luôn lạc quan, tự tin trong việc khám phá thế giới xung quanh, giao tiếp xã hội và thể hiện bản thân.

“Gieo sạch khuẩn, ươm mầm hạnh phúc” đến từ nhãn hàng Lifebuoy - với sứ mệnh bảo vệ sức khoẻ, sạch khuẩn cho gia đình, giúp con trẻ tự do phát triển trong môi trường an toàn về mặt thể chất.

“Gieo hành động xanh, ươm mầm hạnh phúc” đến từ nhãn hàng OMO - với thông điệp khuyến khích con trẻ thỏa thích vui học, tự do khám phá thế giới xung quanh trên hành trình phát triển để lớn khôn mỗi ngày.

Unilever phối hợp cùng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam khởi xướng chiến dịch “Gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc” - 1

Cùng với sự hỗ trợ của Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam, Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, Thạc sĩ tâm lý Tú Anh cùng các chuyên gia tâm lý hàng đầu tại Việt Nam trong chiến dịch “Gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc” sẽ mang đến cho các bậc phụ huynh những cái nhìn đúng đắn về việc chăm sóc sức khỏe tinh thần cho con trẻ. Trong chiến dịch này, các nhãn hàng phối hợp thực hiện Từ điển mini “Ươm mầm hạnh phúc”, mô phỏng các tình huống phụ huynh thường cư xử chưa khéo léo và gợi ý các cách gieo nụ cười cho con.

Chiến dịch “Gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc” phối hợp cùng Zing News mang đến series podcast với sự tham gia của Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam - bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - và Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, Thạc sĩ tâm lý Tú Anh chia sẻ về vấn đề sức khỏe tinh thần ở trẻ và các thực hành giúp phụ huynh nuôi dạy con hạnh phúc.

Để thông điệp được lan tỏa mạnh mẽ hơn, chiến dịch phối hợp với VTV3 phát sóng tập đặc biệt “Nuôi dưỡng một đứa trẻ hạnh phúc” trên chương trình “Vui sống mỗi ngày” cùng diễn viên Tú Vi và Văn Anh.

Bên cạnh đó, hơn 6.000 phần quà thiết thực được gửi đến các trẻ em khó khăn trên khắp 63 tỉnh thành Việt Nam, với tổng trị giá gần 600 triệu đồng. Thông qua Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, những hộp quà “Ươm mầm hạnh phúc” là các nhu yếu phẩm thiết thực gồm 1.500 phần quà OMO baby 2.0 kg, 1.500 phần quà OMO Comfort Pink 2.6 kg, 3.000 phần quà túi nước rửa tay Lifebuoy 400g… sẽ được trao đến những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam, giúp các em có điều kiện chăm sóc sức khỏe và cuộc sống tốt hơn.

Đặc biệt, 2.000 hộp quà Ươm mầm hạnh phúc, trong đó gồm 3 cuốn sách Hít hà mùi đất nước, 1 phần quà học liệu trò chơi gia đình, 1 bộ trồng cây cho bé và 1 gel rửa tay Lifebuoy, được gửi đến hàng nghìn phụ huynh may mắn khi tham gia chiến dịch cùng Unilever.

Để chiến dịch đạt được hiệu quả tốt nhất, Unilever Việt Nam cam kết nỗ lực không ngừng trong việc lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của trẻ em và nhu cầu của các bậc phụ huynh trên hành trình nuôi dạy con. Ông Lê Văn Vinh - Phó Chủ tịch Công ty Unilever Việt Nam - chia sẻ: “Những cái tên như Wall’s, Lifebuoy, OMO có lẽ không còn xa lạ với nhiều thế hệ người Việt trong hơn hai thập kỷ qua, không chỉ nhờ chất lượng sản phẩm mà còn nhờ sự góp mặt trong các chương trình nhằm nâng cao chất lượng sống cho người dân. Trong đó, trẻ em luôn nằm trong nhóm đối tượng nhận được sự quan tâm đặc biệt. Với vị thế của các nhãn hàng sống hàng ngày với triệu triệu bậc phụ huynh, Unilever Việt Nam muốn tạo nên một sự lan tỏa để ươm mầm hạnh phúc cho con, thông qua: Gieo nụ cười – nhãn hàng Wall’s, Gieo sạch khuẩn – nhãn hàng Lifebuoy, Gieo hành động xanh – nhãn hàng OMO. Sự chung tay của ba nhãn hàng trong chiến dịch lần này một lần nữa khẳng định sứ mệnh đó. Cùng với sự đồng hành của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, chúng tôi hy vọng rằng chiến dịch sẽ bắc nên một nhịp cầu để triệu triệu phụ huynh trẻ cùng hành động, vì một thế hệ trẻ Việt Nam vững vàng, biết sống vui, sống khỏe, sống xanh!”.

Nguồn: [Tên nguồn].