Mỡ bụng lâu năm sẽ bị triệt tận gốc với 3 động tác Yoga cơ bản

Mỡ bụng được coi là vùng mỡ dễ tích tụ và khó đánh tan nhất. Nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây nguy hại cho sức khỏe của con người. Bắt đầu ngày mới với 3 động tác yoga đơn giản dưới đây, mỡ bụng sẽ phải “chào thua”.

Yoga từ lâu đã được biết đến là 1 bộ môn thể thao rất tốt cho sức khỏe, bắt nguồn từ Ấn Độ. Nó không những là một phương pháp rèn luyện, vận động rất tốt cho cơ thể cả về thể chất và tinh thần, mà còn có tác dụng giảm béo hữu hiệu. Chỉ cần bỏ ra vài phút buổi sáng với 3 động tác  yoga để giảm mỡ bụng và đùi hiệu quả cho cơ thể săn chắc, thon gọn. Ngại gì mà không thử?

Nó không những là một phương pháp rèn luyện, vận động rất tốt cho cơ thể cả về thể chất và tinh thần, mà còn có tác dụng giảm béo hữu hiệu.

1. Tư thế rắn hổ mang ( Bhujang)

Đây là tư thế săn chắc cơ bụng vô cùng tuyệt vời. Đồng thời tăng cường sức mạnh cơ lưng, bụng và toàn bộ cơ thể thể, gúp cho xương cột sống linh hoạt và chắc khỏe hơn.

Đây là tư thế săn chắc cơ bụng vô cùng tuyệt vời. Đồng thời tăng cường sức mạnh cơ lưng, bụng và toàn bộ cơ thể thể, gúp cho xương cột sống linh hoạt và chắc khỏe hơn

Cách thực hiện:

- Nằm sấp xuống sàn, hai chân duỗi thẳng.

- Đặt hai lòng bàn tay dưới vai.

- Cằm hơi chạm mặt sàn.

- Hít sâu, từ từ nâng lực rồi uốn cong người về phía trước càng nhiều càng tốt.

- Giữ tư thế này 15 - 30 giây (tùy vào khả năng của bạn).

- Thở ra từ từ hạ toàn bộ cơ thể xuống về tư thế ban đầu.

- Lặp đi lặp lại ít nhất 5 lần, thời gian nghỉ 15 giây mỗi lần tập.

Chú ý: Nếu bị chứng thoát vị đĩa đệm hoặc đang mang thai thì không nên tập với tư thế này.

Theo Bích Hạnh (Khám phá).