​Cách chị đẹp 'Đạp gió rẽ sóng' Phương Vy, Tú Vi đầu tư sức khỏe trái tim

Ngày 29/11/2023 10:00 AM (GMT+7)

Cũng như nhiều chị em, Tú Vi, Phương Vy đầu tư cho trái tim không chỉ thông qua lối sống, tập luyện mà còn cả chế độ ăn uống, ưu tiên nguồn thực phẩm, nguyên liệu nấu nướng có thành phần tốt cho sức khỏe.

Phương Vy tiết lộ, ngay khi nhận lời tham gia chương trình “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng”, cô đã xây dựng chế độ ăn uống tốt cho tim mạch. Nữ ca sĩ chú trọng đến cả những nguyên liệu chế biến như dầu ăn vì đây là nguyên liệu nấu nướng hàng ngày, nguồn bổ sung chất béo có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ. Người đẹp cho biết cô rất quan tâm đến thể lực tốt để giữ cột hơi ổn định, thanh âm không bị chênh phô khi lên những nốt cao

"Chế độ dinh dưỡng góp phần quan trọng đến cột hơi, người hát phải có sức khỏe tốt, trái tim khỏe, giọng hát mới đủ cao và trong. Sức khỏe trái tim tốt giúp tự tin, bình tĩnh hơn khi gặp những thử thách khó", Phương Vy chia sẻ.

Đều đặn mỗi ngày, quán quân Vietnam Idol vẫn ăn có kiểm soát cơm, phở, uống ít nhất 2 lít nước lọc, ăn nhiều trái cây tươi. Đặc biệt, thay vì kiêng khem, cắt bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi khẩu phần ăn thì cô thay thế bằng nguồn chất béo có lợi cho cơ thể vì đây là nhóm chất cần thiết giúp hòa tan vitamin, cung cấp năng lượng giúp cơ thể ca sĩ có đủ năng lượng để thực hiện các bài tập dài hơi và có một trái tim khỏe mạnh bền bỉ.

Cụ thể, bên cạnh nguồn chất béo từ cá hồi, súp lơ, hạt chia... Phương Vy còn chú trọng lựa chọn và sử dụng dầu ăn từ thực vật có thành phần nguyên liệu tốt cho tim mạch là bộ đôi dầu đậu nành và dầu gạo lứt Simply nguyên chất trong nấu nướng vì thành phần giàu Omega 3,6,9 và Gamma Oryzanol, giúp đẩy lùi cholesterol xấu, hỗ trợ bảo vệ sức khỏe trái tim cho cả gia đình. Đây cũng là sản phẩm được Hội tim mạch học Việt Nam khuyên dùng vì tốt cho sức khỏe tim mạch.

Chế độ ăn uống với chất béo có thành phần tốt cho tim mạch được Phương Vy ưu tiên lựa chọn khi chế biến các món chiên, xào. Ảnh: NVCC

Chế độ ăn uống với chất béo có thành phần tốt cho tim mạch được Phương Vy ưu tiên lựa chọn khi chế biến các món chiên, xào. Ảnh: NVCC

Phương Vy chia sẻ mình từng mắc phải nghịch lý chi tiêu bởi tâm lý “thích hàng khuyến mãi", nhưng rồi cô nhận ra việc cân đối chi tiêu là một bài toán khó, căn ke quá nhiều khi lại "lợi bất cập hại" hồi nào chẳng hay. Thế nên Phương Vy xác định "chi cho đáng" đối với các hạng mục đầu tư cho sức khỏe, nhất là sức khỏe trái tim.

Một “chị đẹp” mê nấu ăn khác cũng chia sẻ mỗi lần đi siêu thị là đều bị thu hút bởi những vật dụng nhà bếp hiện đại vì muốn trang bị cho căn bếp đầy đủ tiện nghi để thuận tiện cho ra lò thật nhiều món ăn ngon, tốt cho sức khỏe cả nhà. Nhưng thi thoảng, Tú Vi lại “bị lung lay” bởi những chương trình khuyến mãi giảm giá khi đi ngang qua kệ hàng gia vị và đôi lần mua những chai dầu ăn hay nguyên liệu nấu nướng, gia vị…chưa bao giờ dùng. Thực chất, những nguyên liệu nấu nướng như dầu ăn được dùng rất nhiều trong việc chế biến món ăn hàng ngày nên cần được xem trọng bởi ảnh hưởng trực tiếp, lâu dài đến sức khoẻ. “Vì thế chị em nội trợ đừng căn ke so sánh quá rồi bỏ qua chai dầu ăn chất lượng. Cần chú ý đến thành phần nguyên liệu khi chọn lựa” - Tú Vi chia sẻ. 

Tú Vi chú trọng đến thành phần nguyên liệu của dầu ăn Ảnh: NVCC

Tú Vi chú trọng đến thành phần nguyên liệu của dầu ăn Ảnh: NVCC

Theo nữ diễn viên, trong rất nhiều chọn lựa, cô ưu tiên những loại dầu ăn có thành phần nguyên liệu tốt cho tim mạch như cặp đôi dầu đậu nành và dầu gạo lứt Simply vì có thành phần Omega 3,6,9 và Gamma Oryzanol giúp đẩy lùi cholesterol xấu, bảo vệ sức khỏe tim mạch. Với Tú Vi thì: “Chế độ dinh dưỡng hợp lý, tốt cho tim mạch bắt nguồn từ những lựa chọn chu đáo, cẩn thận từ thực phẩm đến cả nguyên liệu nấu nướng. Trái tim khỏe mạnh sẽ giúp cả gia đình phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, có một nguồn năng lượng tích cực để cống hiến hết mình cho cuộc sống. Hãy cùng Vi đầu tư vào trái tim ngay hôm nay với những điều nhỏ nhất, tốt cho tim”.

Nguồn: [Tên nguồn].